อาชญากรรม

โผล่อีก 5 ราย เหยื่อโค้ชฟุตบอล-อดีตทหาร ญาติไม่สบายใจ โค้ชได้ประกัน ส่งข้อความอยากให้ไปงานรับขวัญ

โดย nattachat_c

27 ธ.ค. 2566

214 views

จากกรณี ผู้ปกครองของเด็กชาย 2 คน เข้าร้องเรียนกับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่า ลูกชายอายุ 10 ขวบ ถูกโค้ชฟุตบอล กับทหารยศนายพัน ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนทีม ล่วงละเมิดทางเพศ จนนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี


ล่าสุด วานนี้ (26 ธ.ค. 66) ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี มีผู้ปกครองอีก 5 ครอบครัว เดินทางจาก จ.อุดรธานี พาลูกชายอีก 5 คน อายุระหว่าง 10-13 ปี  เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ว่า


เด็กชายทั้ง 5 คน ถูกโค้ชฟุตบอล อายุ 43 ปี (เกษตรอำเภอ ข้าราชการซี 7) และอดีตนายทหารยศพันตรี อายุ 64 ปี ผู้สนับสนุนทีมฟุตบอล ล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งทั้งสองคนนี้ ถูกตำรวจ ปคม.จับกุมดำเนินคดีฐาน ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราเด็ก และข้อหาอื่น ๆ รวม 6 ข้อหา ไปแล้ว จึงจะขอให้นางปวีณา พาเข้าแจ้งความกับตำรวจ ปคม.เพิ่มเติม    

-------------

นางแหม่ม (นามสมมุติ) แม่ของเด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี 1 ใน 5 เหยื่อที่เข้าร้องทุกข์ กล่าวว่า


หลังรู้ข่าวมีเด็ก ๆ ในทีมฟุตบอลถูกโค้ช และผู้สนันสนุน ข่มขืนกระทำชำเรา จึงได้สอบถามลูก และทราบว่า ลูกถูกกระทำตั้งแต่ ป.5 เมื่อปี 64 และถูกกระทำเรื่อยมาร่วม 3 ปี แม้จะย้ายไปเรียนชั้น ม.1 ที่โรงเรียนอื่นแล้วก็ตาม แต่ก็ยังอยู่ในทีมฟุตบอล และไปอยู่บ้านครูเป็นประจำ


ขณะที่ เพื่อน ๆ ร่วมทีมอีก 4 คน ที่เดินทางมาร้องทุกข์ด้วยกัน ก็ถูกกระทำร่วมกัน ที่ผ่านมาแม่ไม่เคยรู้ว่า ลูกต้องทุกข์ทรมานมาก่อน แต่ด้วยความที่เขารักการเตะฟุตบอล จึงไม่กล้าบอกใคร เพราะถูกข่มขู่ไว้ว่า จะไล่ออกจากทีม


“ทีแรก แม่ ๆ ทั้ง 5 คน ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดี เพราะเกรงกลัวอิทธิพล ไม่กล้าแจ้งความ เนื่องจากรู้ว่าโค้ช และผู้สนันสนุนทีม รู้จักคนใหญ่คนโตเยอะ แต่เมื่อเห็นนางปวีณา และตำรวจ ปคม. ช่วยเหลือจับกุมทั้ง 2 คนแล้ว จึงตัดสินใจเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ”

-------------

ยายของเด็กชาย 10 ขวบ ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า


ตอนนี้ ทางผู้ปกครองทุกคนไม่สบายใจ เพราะโค้ชฟุตบอลได้รับการประกันตัวออกมาอยู่ที่บ้านพัก ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน วันแรกที่โค้ชออกมาก็ส่งข้อความมาหาน้าของเด็กบอกว่า “อยากให้ทุกคน และเด็ก ๆ ไปร่วมงานผูกข้อไม้ข้อมือเพื่อรับขวัญโค้ชที่บ้าน ข่าวที่ออกไปไม่ใช่เรื่องจริงทั้งหมด คิดถึงทุกคน รักทุกคนเสมอ”


แต่ยายก็ไม่ได้ไปร่วมงาน และไม่เชื่อที่โค้ชพูด เพราะสิ่งที่รู้ว่าหลานถูกกระทำมากกว่าที่เป็นข่าวเสียอีก นอกจากนี้ ที่บ้านโค้ชก็มีการร้องคาราโอเกะกันเสียงดังแทบทุกคืนยันเช้า ส่งเสียงรบกวนชาวบ้านไม่มีความเกรงใจ  

-------------

คุณแม่เด็กชาย 10 ขวบ ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า


มารู้เรื่องเพราะ ลูกผูกเฟซบุ๊กกับแม่ แม่มาเจอคลิปที่ลูกส่งให้กับโค้ช และผู้สนับสนุนในแมสเซ็นเจอร์ เพราะผู้สนันสนุนบังคับให้ลูกถ่ายคลิปขณะสำเร็จความใคร่ ตัวเองส่งไปให้ดูหลายครั้ง และผู้สนันสนุนก็โอนเงินให้ลูกครั้งละ 20-30 บาท


นอกจากนี้ ลูกยังถูกข่มขืนกระทำชำเราร่วมกับเด็กคนอื่น ๆ และบังคับให้เด็ก ๆ กลืนน้ำอสุจิอีกด้วย อ้างว่าเด็ก ๆ จะได้แข็งแรง และตัวสูง โดยถูกกระทำมาตลอด 2 ปี

-------------

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. เพื่อเตรียมพาทั้ง 5 ครอบครัว เข้าแจ้งความเพิ่มเติม และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ประสาน ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เพื่อร่วมประชุมหาแนวทางช่วยเหลือ และป้องกันเหตุร้าย ที่เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียน


ส่วนผู้เสียหาย 2 รายแรก  นางปวีณา ได้พาพ่อแม่เด็กไปดำเนินการติดต่อขอรับเงินเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรมแล้ว  โดยกรมคุ้มครองสิทธิ กระทรวงยุติธรรม อนุมัติเงินเยียวยาให้กับ 2 เด็กชายแล้ว คนละ 5 หมื่นบาท  


ในส่วน เด็กชายอีก 5 คน ที่มาร้องทุกข์ เมื่อวานนี้ มูลนิธิปวีณาฯ จะให้การช่วยเหลือเด็ก และครอบครัว ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดให้ถึงที่สุด และจะประสานให้ได้รับเงินเยียวยาผู้เสียหายด้วยเช่นกัน

------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MIQFkPdYNWU

คุณอาจสนใจ

Related News