อาชญากรรม

พริตตี้ ร้อง บิ๊กโจ๊ก ดำเนินคดีขบวนการชาวจีนล่าลูกชาย

โดย nutda_t

25 ธ.ค. 2566

390 views

ที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดี นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาพริตตี้สาวผู้เสียหาย กรณีถูกแก๊งชาวจีนล่าลูกชาย หลอกว่าจะแต่งงาน พอผลตรวจพบว่าตั้งครรภ์เป็นลูกสาว กลับหายเข้ากลีบเมฆ เข้าพบ  บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศูนย์พิทักษ์เด็กและสตรีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งความดำเนินคดี

โดย นางสาวเนย พริตตี้ วัย 36 ปี ถูกหนุ่มจีนหลอกแต่งงาน จึงออกมาขอความช่วยเหลือเพจสายไหมต้องรอด พร้อมกับเล่าว่า ตนรู้จักกับฝ่ายชายผ่านแม่สื่อที่เป็นคนจีนและเป็นเพื่อนบ้าน อาศัยในคอนโดเดียวกัน โดยแม่สื่อทำธุรกิจปล่อยเช่าคอนโดในประเทศไทย 3-4 ปีแล้ว ครอบครัวจึงสนิทกัน

จากนั้นมีการแนะนำให้รู้จักนักธุรกิจชาวจีนวัย 42 ปี อ้างว่าเป็นญาติของแม่สื่อ ตนจึงไว้ใจและลองคุยกัน เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา รู้สึกเข้ากันได้ดี จึงนัดเจอกันครั้งแรกในเดือนมิถุนายน แล้วคบหากันตามปกติ กินข้าว ไปเที่ยว ใช้เวลา 1 สัปดาห์ ฝ่ายชายก็กลับไปทำงานต่อที่ประเทศจีน

การคุยกันทุกอย่างยังคงปกติ กระทั่งฝ่ายชายเดินทางกลับมาพร้อมพาญาติมาสู่ขอ มีแม่สื่อเป็นพยานในงาน และตลอดเวลาที่คบกัน ฝ่ายชายบอกว่า อยากมีครอบครัว อยากมีลูก 2-3 คน เป็นเพศอะไรก็ได้ หลังจากนั้นตนก็ตั้งท้อง ฝ่ายชายก็ดีใจและดูแลดีทุกอย่าง จนวางแผนแต่งงาน ถ่ายพรีเวดดิ้ง ดูฤกษ์งานแต่งคือ 9 กันยายน งานนี้เตรียมไว้ 70% แล้ว ตนสำรองจ่ายเงินค่าแต่งงานเกือบ 1 แสนบาท ฝ่ายชายบอกว่า จะเอามาคืนให้ทีหลัง

จากนั้น ฝ่ายชายเดินทางกลับประเทศจีนอีกครั้ง เป็นช่วงที่หมอนัดตรวจสุขภาพเด็ก รู้เพศลูกคือเพศหญิง จึงแจ้งฝ่ายชายไป หลังจากนั้นฝ่ายชายขอให้เลื่อนงานแต่งงานเดือนตุลาคม อ้างว่ายังไม่พร้อม แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไป ไม่ตอบแชต ตนจึงเดินทางไปหาถึงจีน อีกฝ่ายก็ไม่ยอมเจอ ขาดการติดต่อไป

ตนกลับไปคุยกับแม่สื่อ แต่แม่สื่อปฏิเสธ บอกว่า คนอื่นที่เป็นแม่สื่อให้ได้ลูกชายทั้งนั้น ตนจึงมั่นใจว่านี่คือขบวนการล่าลูกชาย ตนสงสารลูกมากที่ต้องกำพร้าพ่อตั้งแต่ยังไม่ลืมตาเกิด และอยากเตือนหญิงไทยคนอื่นว่าระวังถูกหลอก

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศูนย์พิทักษ์เด็กและสตรีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝากถึงหญิงไทยให้ระมัดระวังชายจีน และแม่สื่อที่คอยแนะนำชายจีน ให้ตั้งข้อสังเกตดูข้อมูลต่างๆให้ดี ก่อนที่จะใช้ชีวิตคู่ครอง เป้าหมายของกลุ่มคนจีนต้องการบุคคลที่หน้าตาดี และต้องการเพียงลูกชายเท่านั้น

ส่วนละเอียดการดำเนินการ ขอไปดูข้อกฎหมายต่างๆ และเชิญตัวแม่สื่อต่างๆมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อที่จะดูข้อมูลต่างๆ ว่าเป็นการหลอกลวงหรือไม่ ขอเวลาการทำงาน 5 วัน เชื่อว่าการกระทำแบบนี้กับผู้หญิงไทย ในแผ่นดินไทย เนื่องจากหากทำสิ่งผิดกฎหมายในแผ่นดินจีน กฎหมายค่อนข้างรุนแรง

คุณอาจสนใจ

Related News