อาชญากรรม

จับแล้ว! สาวบุกเดี่ยวจี้ทอง แต่ไม่ได้ทอง อ้างทะเลากับสามีจึงก่อเหตุ

โดย kanyapak_w

22 ธ.ค. 2566

166 views

จากกรณี เมื่อเวลา 20.00 น. คืนวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นหญิงสาวลักษณะรูปร่างผอมสูงแต่งกายใส่กางเกงวอร์มสีดำแถบขาว สวมเสื้อคลุมแบบมีฮู้ดสีดำ สวมหมวกแก๊ปและคาดหน้ากากสีดำ สวมรองเท้าฟองน้ำแบบรัดส้นเท้า ใช้ผ้าคลุมคล้ายอาวุธปืนอยู่ในมือ บุกเดี่ยวเข้าไปก่อเหตุจี้พนักงาน แล้วกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ ภายในร้านทองเยาวราช ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าฯ สาขาท่ายาง ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี แล้วรื้อค้นหวังชิงทอง แต่ไม่ได้ไปเพราะก่อนหน้านั้นพนักงานทั้ง 5 คนได้ช่วยกันเก็บทองใส่ตู้เซฟ เพื่อเตรียมจะปิดร้าน โดยพอคนร้ายรู้ว่าไม่ได้ทองแน่ เลยวิ่งหลบหนีออกไปทางถนนเพชรเกษม



หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.กิตติ สุขสมภักดิ์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วย สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี ลงพื้นที่ติดตามสืบสวนหาเบาะแสของคนร้ายและตรวจสอบกล้องวงจรปิดรัศมีโดยรอบของห้างสรรพสินค้าโลตัส ตลอดจนเส้นทางที่คาดว่าจะใช้ในการหลบหนี กระทั้งทราบว่า คนร้ายรายนี้เป็นผู้หญิงอย่างแน่นอน โดยหลังจากก่อเหตุแล้วไม่ได้ทอง คนร้ายได้เดินออกมาจากห้างแล้วมาโผล่ริมถนนเพชรเกษมจากนั้นได้ถอดเสื้อคลุมสีดำออกยัดใส่กระเป๋าสีฟ้า



จากนั้นได้เดินข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามเพื่อไปที่รถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น D Max ออร์นิว 4 ประตู สีขาว ของตนเองที่จอดไว้บริเวณทางเข้าหมู่บ้านหนองสัก แล้วขับขี่ไปตามถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าเข้า กทม. สามารถทราบเบาะเเสและทราบชื่อคือ น.ส.เด่นดวง อายุ 30 ปี อาศัยเช่าอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งเขตนนทบุรี อยู่กับนายบี (นามสมมุติ) ผู้เป็นสามี ซึ่งมีอาชีพค้าขาย




ได้พบกับนายบี สามีของ น.ส.เด่นดวง กำลังขับขี่รถกระบะคันที่ภรรยาขับขี่ไปก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านทองภายในห้างฯเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อเจรจาขอตรวจสอบรถกระบะที่มีหมายเลขทะเบียนตรงกับคนที่ก่อเหตุ แต่นายบีกลับวิ่งหลบหนีแล้วตะโกนเรียก น.ส.เด่นดวง ที่กำลังอาศัยอยู่ในห้องเช่า ให้รู้ตัวว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาหา เจ้าหน้าที่จึงเกรงว่า น.ส.เด่นดวง จะหลบหนี จึงรีบวิ่งไปควบคุมตัว น.ส.บี ได้ในห้อง ซึ่งอยู่ในสภาพขาทั้งสองข้างถูกพันด้วยผ้าก๊อต ไม่สามารถที่จะวิ่งหลบหนีได้



โดย น.ส.เด่นดวง เผยว่า ตนเพิ่งวิ่งหนีออกมาจากกองเพลิงขณะเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องพักของพี่สาวตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา จึงได้รับบาดเจ็บระดับ 2 ซึ่งต้องให้แพทย์ทำการรักษาอยู่ ส่วนคดีเกี่ยวกับการก่อเหตุบุกจี้ร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าฯ สาขาท่ายางเมื่อช่วงค่ำวันที่15 ธันวาคม ที่ผ่านมา น.ส.เด่นดวง ยอมรับสารภาพว่า ตนเองเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง โดยช่วงเช้าตรู่ในที่ 14 ธันวาคม 2566 ตนเกิดมีปากเสียงด้วยเรื่องภาระค่าใช้จ่ายกับนายบีสามีอย่างหนัก จนตนตัดสินใจขับขี่รถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น d max ออร์นิว 4ประตู สีขาว



เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว น.ส.ดวงเด่น นั่งรถเข็นหลังจากได้รับบาดเจ็บเนื่องจากถูกไฟไหม้ขาทั้งสองข้างมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขั้นตอนการก่อเหตุทั้งหมดจนถุงชี้เส้นทางที่ใช้ในการหลบหนีหลังก่อเหตุ



ต่อมา พล.ต.ต.กิตติ สุขสมภักดิ์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.โชคชัย เนียลเซ็น ผกก.สภ.ท่ายาง พ.ต.ท.อรรถพงษ์ นกขุนทอง รอง ผกก.สส.สภ.ท่ายาง และชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง ร่วมกับ ร.ต.อ.สมประสงค์ เพนเทศน์ รองสารวัตรกองบังคับการ1กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว3 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ท่ายาง ร่วมกันแถลงข่าว ปิดคดีคนร้ายจี้ชิงทรัพย์พื้นที่ท่ายาง ส่วนผู้ก่อเหตุถูกแจ้งข้อหา พยายามชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและยานพาหนะ"




คุณอาจสนใจ

Related News