อาชญากรรม

ไร้ปาฏิหาริย์ ‘น้องฟิน’ วัย 9 ขวบ เหยื่อทาสยาบ้า เอาด้ามเสียมตีหัว เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาตัวนานกว่า 20 วัน

โดย petchpawee_k

20 ธ.ค. 2566

529 views

ไร้ปาฏิหาริย์ น้องฟิน วัย 9 ขวบ เหยื่อทาสยาบ้าเอาด้ามเสียมตีหัว เสียชีวิตแล้ว หลังรักษานานกว่า 20 วัน  แม่ร่ำไห้ “เอาลูกกูคืนมา”


จากกรณีเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา นายทศพร โยลัย หรือ ปลิว ชาวบ้านบ้านหนองผักตบ ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม  ที่เสพยาเสพติดจนเมาแล้วหลอน แล้วบุกเข้าไปในวัดโพนสว่าง เอาด้ามเสียมที่เป็นไม้ไล่ทำร้ายเด็กที่อยู่ในวัด  จนเด็กๆ และเณรต้องวิ่งหนีกระเจิง แต่น้องฟิน อายุ 9 ขวบ หนีไม่ทัน ถูกนายปลิวเอาด้ามเสียมทุบหัวไปหลายที จนบาดเจ็บสาหัส กะโหลกร้าว เลือดคั่งในสมอง ต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียูของโรงพยาบาลนครพนม


ส่วนนายปลิว ถูกจับกุมได้ พร้อมยาบ้าในตัว 3 เม็ด ขณะถูกจับกุม นายปลิวยังยิ้มร่า หัวเราะร่าเริง บอกกับตำรวจว่า “ผมนี่แหละทั้งเสพทั้งขาย” แม้แต่ตอนจะถูกคุมตัวไปฝากขัง นายปลิวยังไม่มีท่าทีสลด บอกว่า เสพเม็ดเดียวก็เสียวได้  


หลังจากน้องฟิน เข้ารักษาตัวนานกว่า 20 วัน  แต่ก็ไม่มีปาฏิหาริย์ เด็กชายภัทรพงศ์  หรือน้องฟิน อายุ 9 ขวบ เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา  แม่และครอบครัวนำร่างน้องฟินกลับมาประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมที่บ้าน ในจังหวัดนครพนม โดยนางสุภาพร วงพุทธา อายุ 24 ปี แม่ของน้องฟิน  โพสต์เฟซบุ๊กภาพลูกชาย พร้อมข้อความว่า “เอาลูกกูคืนมา”  และให้สัมภาษณ์ว่า ตนยังทำใจกับการเสียชีวิตของลูกชายไม่ได้  น้องฟินเป็นคนเรียนหนังสือเก่ง เป็นเด็กดี  และยังมีความคิดจะช่วยหารายได้แบ่งเบาภาระให้ครอบครัว


โดยน้องขอเงินลงทุนจากแม่  ซื้อขนมขบเคี้ยวไปขายเพื่อนๆ ที่โรงเรียน  ได้เงินจากการขายของวันละ 500-600 บาท ก ก็เอาเงินมาให้แม่  ซึ่งทางบ้านเองไม่ได้มีฐานะความเป็นอยู่ที่ลำบาก  แต่แม่เห็นว่า ลูกมีความคิด รู้จักค้าขายตั้งแต่เด็ก ก็อยากสนับสนุนลูก  ให้ลูกได้ลองทำ  ไม่ได้กดดันว่าลูกต้องหาเงิน  เงินที่ลูกหามาได้ แม่ก็เก็บไว้ให้ลูก  แต่แม่กลับต้องมาเสียลูกไป เพราะคนเมายาบ้า  


แม่เล่าว่า ขณะที่น้องนอนรักษาตัวในห้องไอซียู โรงพยาบาลนครพนม  ญาติของนายปลิว  ผู้ก่อเหตุ เข้ามาดูอาการเพียงแค่ครั้งเดียว และมอบเงินให้ 500 บาท จากนั้นก็ไม่ได้มาแสดงความรับผิดชอบใดๆ อีกเลย  ทำให้ตนรู้สึกว่า ญาติของนายปลิว ไม่ได้แสดงความจริงใจในการรับผิดชอบใดๆ ต่อการกระทำของนายปลิว  และแม่ยังกังวลว่า น้องฟิน จะไม่ได้รับความเป็นธรรม ฆาตกรจะไม่ได้รับการลงโทษที่สาสม  และนายปลิวก็มีประวัติที่ไม่ดีมานานแล้ว เนื่องจากสมัยแม่เป็นนักเรียน เคยเรียนห้องเดียวกับนายปลิว เคยเห็นก่อเรื่องเดือดร้อนมาแล้วหลายครั้ง


จึงอยากวิงวอนทุกหน่วยงาน ลงโทษเอาผิดนายปลิวให้ถึงที่สุด เพราะผู้ก่อเหตุเมายาบ้า อ้างว่าเสพแค่เม็ดเดียว แต่ทำร้ายเด็กผู้บริสุทธิ์และมีอนาคตจนเสียชีวิต หากเป็นไปได้ อยากให้ชีวิตแลกชีวิต และเรียกร้องให้รัฐบาลปราบปรามยาเสพติดจริงจัง  ไม่ให้มีไว้ในครอบครองแม้แต่เม็ดเดียว หากมีหลักฐานต้องการให้ลงโทษจำคุกทุกราย  โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.นาหัวบ่อ  ซึ่งแม่บอกว่า ที่มีทั้งผู้เสพและผู้ขายเกลื่อนแทบทุกหย่อมหญ้า อยากให้จัดการอย่างจริงจังด้วย


ส่วนร่างของน้องฟิน หลังจากสวดพระอภิธรรมศพที่บ้านแล้ว มีกำหนดจะฌาปนกิจ ที่ป่าช้าท้ายหมู่บ้าน ในวันเสาร์ที่ 23 ธ.ค.นี้


สำหรับนายปลิวนั้น ตำรวจแจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่าย และข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยอยู่ระหว่างฝากขังที่เรือนจำกลางนครพนม รอการพิจารณาตัดสินคดีของศาลจังหวัดนครพนม


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RBrP-SEfEy0




คุณอาจสนใจ