อาชญากรรม

หญิงสาวโพสต์เตือนภัย ถูก 2 คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ ริมถนนย่านรามคำแหง

โดย kanyapak_w

15 ธ.ค. 2566

673 views

หญิงสาวโพสต์เตือนภัย ถูก 2 คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ ขณะเดินอยู่ริมถนนรามคำแหง ปลดสร้อยคอทองคำ และบังคับเอาโทรศัพท์มาเปิดแอปธนาคารในโทรศัพท์ โอนเข้าบัญชีม้า สูญเงินกว่า 50,000 บาท เผย เป็นเงินที่จะเอาไปเซอร์ไพรส์จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้แม่



โดยกรณีนี้ มีผู้เสียหายหญิงรายหนึ่ง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ตอนนี้โลกน่ากลัวมาก



ก่อนเล่าเหตุการณ์อย่างละเอียดในโพสต์ โดยมีใจความว่า เมื่อวานนี้ ช่วง 4 โมงเย็นเธอถูกคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาประกบข้าง ขณะเดินอยู่ริมถนนรามคำแหง เพื่อกลับบ้านพัก หลังเสร็จจากไปทำธุรกรรมที่ธนาคาร โดยคนร้าย เอามีดมาจี้ ก่อนบังคับให้เธอบอกรหัสธนาคาร เพื่อโอนเธอเข้าบัญชีม้า จนหมดบัญชี และชิงสร้อยคอทองคำสองสลึงหลบหนีไป


ทีมข่าวได้พูดคุยกับคุณมิลค์ อายุ 23 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ตอนประมาณ 4 โมงกว่า ๆ ขณะลงรถประจำทาง ริมถนนรามคำแหง ก็มีคนร้าย 2 คน เป็นชาย สวมหมวกกันน็อก ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับมาข้างๆ และมาปาดหน้า ก่อนจะลงมา



โดยคนซ้อนท้าย เอามีดพับที่ติดตัวมา สอดไปใต้ผ้าคลุมฮิญาบ เอามีดมาจี้เอว ก่อนพูดว่า “มีอะไรเอามาให้หมด” จากนั้นก็เปิดผ้าคลุมขึ้น จนเห็นว่าตนสวมสร้อยคอทองคำ 2 สลึง จึงกระชากไป



ก่อนจะถามว่ามีเงินไหม แต่ตนเองไม่พกเงินสด มีแต่เงินที่อยู่ในแอพธนาคาร คนร้ายอีกคน เลยหยิบโทรศัพท์มือถือที่คล้องข้อมือไป และบังคับให้บอกรหัสทุกอย่าง ตอนนั้นกลัวมาก เลยยอมบอกไปหมด



ก่อนที่คนร้าย จะโอนเงินจากบัญชีธนาคารของเธอไป 2 ครั้ง รวม 36,000 บาท จนหมดบัญชี โดยโอนครั้งละ 18,000 บาท ก่อนจะลบแอพธนาคาร และลาภาพสลิปการโอนออกทั้งหมด ทั้งจากใน gallery และ ในถังขยะ



ตอนแรก คนร้ายตั้งใจจะเอาโทรศัพท์ไปด้วย แต่มีคนมาพอดี เลยรีบหนีไป ตนจึงกระชากโทรศัพท์กลับมา



ตนกลัวจนตัวสั่น จึงโทรหาพ่อแม่ให้ออกมารับ ก่อนจะพาไปแจ้งความ สน.บางชัน ตำรวจยังบอกว่า เป็นเคสแรกเลยที่เจอเหตุการณ์ให้บังคับโอนแบบนี้



พอไปถึง สน. จึงแจ้งความ และมีการตรวจสอบข้อมูล ทำให้ทราบว่า เงินโอนเข้าบัญชี ชื่อแรก ชื่อบัญชี นางสาวไพริน และชื่อสอง ชื่อบัญชี นายเจษฎา



ส่วนสาเหตุที่ทราบว่าเป็นบัญชีม้าเพราะ จังหวะที่ไปแจ้งความ มีผู้เสียหายอีกรายที่มาแจ้งความซึ่งถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอก โอนเงินเข้าบัญชีนี้เช่นกัน



โดยเงินก้อนดังกล่าว เป็นเงินเก็บจากการทำงาน และขายของออนไลน์ ซึ่งตั้งใจจะเอามาใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลให้กับแม่ ที่ป่วยเป็น ท่อปัสสาวะตีบ ซึ่งปัจจุบันต้องสอดท่อปัสสาวะตลอดเวลา



ส่วนสาเหตุที่ไม่มีคนเข้ามาช่วยแต่แรก เพราะคนร้ายเอามีดเข้าไปใต้ผ้าคลุมฮีญาบ แต่ตนก็ไม่กล้าร้องขอความช่วยเหลือ เพราะห่วงความปลอดภัย



มูลค่าความเสียหายรวมๆกว่า 5 หมื่นกว่าๆ และมีรอยฟกช้ำตามแขนขา จากที่ถูกคนร้ายบีบไว้ และผลักให้ล้ม



ล่าสุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางชัน ได้พาผู้เสียหายมาที่บริเวณจุดเกิดเหตุ และจะมีการเชิญไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อติดตามหาเบาะแสคนร้ายตามคำกล่าวอ้างของผู้เสียหาย



เบื้องต้นจากข้อมูลทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างการไล่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ ตั้งแต่บริเวณป้ายรถประจำทางจนถึง จุดที่ผู้เสียหายอ้างว่าเกิดเหตุ



ขณะที่ข้อมูลซึ่งผู้เสียหายระบุว่า เงินถูกโอนเงินเข้าบัญชีม้านั้น เนื่องจากว่าชื่อของบัญชีปลายทางเคยมีผู้เสียหายถูกคนร้ายหลอกโอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News