อาชญากรรม

รวบแล้วอดีต รปภ.สวมเสื้อแดงวิ่งราวทองร้านดังย่านบางแค อ้างหาค่างวดรถให้พ่อตา

โดย kanyapak_w

14 ธ.ค. 2566

192 views

รวบแล้วอดีต รปภ.สวมเสื้อแดงวิ่งราวทองร้านดังย่านบางแคอ้างหาค่างวดรถให้พ่อตา



เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 ธ.ค. พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พร้อม พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน รอง ผบก.น.9 และ พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม นำกำลังจับกุมตัว นายศุภเสกข์ อายุ 25 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีเลขที่ 982/2566 ลงวันที่ 13 ธ.ค.66 ข้อหาวิ่งราวทรัพย์ โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาท่ากระดาน ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี



การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 17.40 น.วันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ร้านทองแม่ทองคำ หน้าตลาดบางแค ถนนเพชรเกษม แขวงและเขตบางแค กทม. โดยคนร้ายได้สร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 2 บาท หลบหนีไป จากการลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในละแวกที่เกิดเหตุพบผู้ก่อเหตุคือ นายศุภเสกข์ หลังวิ่งหลบหนีได้นำทองไปขายที่ร้านทองย่าน ถนนเทอดไท ก่อนหลบหนีไปกบดานที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี กระทั่งฝ่ายสืบสวนติดตามไปจับกุมตัวได้ ขณะออกมาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ พร้อมเสื้อสีแดงแขนยาว กางเกงและรองเท้าซึ่งสวมใส่ในวันที่ก่อเหตุ




สอบสวน นายศุภเสกข์ ยอมรับ อดีตเคยทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ปัจจุบันตกงานจึงทำให้รายได้ขาดมือ ประกอบกับมีภาระต้องหาเงินมาชำระค่างวดรถยนต์ที่ยืมพ่อตามาใช้ จึงลงมือก่อเหตุนำทองไปขาย ได้เงินมา 61,400 บาทแล้วนำเงินไปโปะค่างวดรถยนต์ที่ค้างไว้ 4 เดือน จากนั้นแบ่งเงินพาภรรยาขับรถไปเปิดรีสอร์ต เพื่อจัดงานวันเกิดครบรอบ 25 ปี ย้อนหลังของตนเอง ซึ่งตรงกับวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งถูกตำรวจจับกุมพร้อมเงินสดที่เหลือราวๆ 5,000 บาท



เบื้องต้นชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์ แก่นายศุภเสกข์ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนทางร้านทองผู้เสียหายจะได้ประชาสัมพันธ์ให้ติดลูกกรงสแตนเลส กล้องวงจรปิด และระบบปิดเปิดประตูให้ปลอดภัยมากขึ้น เพื่อป้องกันอันตรายและปิดโอกาสลงมือของคนร้ายให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,โจรชิงทอง ,ชิงทอง

คุณอาจสนใจ

Related News