อาชญากรรม

เพื่อนร่วมวิน สุดเอือม หนุ่มเสพกัญชาอารมณ์ร้าย รีดค่าคุ้มครองพ่อค้าหมูทอด

โดย nutda_t

11 ธ.ค. 2566

217 views

ความคืบหน้ากรณี นายแจ๊ค วินจักรยานยนต์ ซอยเอกชัย 76 ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย และขู่กรรโชกทรัพย์เรียกค่าคุ้มครอง 200 บาท จาก นายโล พ่อค้าขายหมูทอด ชาวเมียนมา เนื่องจากเมากัญชา เหตุเกิดในพื้นที่ สน.บางขุนเทียน

ทีมข่าวช่อง 3 ลงพื้นที่มายังซอยเอกชัย 76 แม่ค้าร้านกล้วยทอดที่อยู่ใกล้กันกับวินของนายแจ๊ค เล่าให้ฟังว่า นายแจ๊ค เพิ่งมีพฤติกรรมโวยวาย ข่มขู่พ่อค้าแม่ค้าได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนหน้านี้เป็นคนอารมณ์ดีปกติ แต่ช่วงหลังเริ่มโวยวาย และเห็นว่าเสพกัญชาหนัก ถึงขั้นมานั่งเสพที่วิน เวลาคนมองก็จะโวยวายด่าใส่หยาบคายว่าจะมองทำไม เสพได้ไม่ผิดกฎหมาย ซึ่งตนเองก็พยายามจะเตือน แต่นายแจ๊คก็ไม่ฟัง บอกว่ามีปัญหาที่บ้าน ภรรยาจะขอเลิก ซึ่งพอนายแจ๊ค เริ่มมีพฤติกรรมระรานคนอื่น ก็เลยมีคนไปแจ้งตำรวจ ตำรวจก็มาเตือนบอกว่า อย่ามาเสพกัญชาในที่สาธารณะ ทำให้นายแจ๊ค ยิ่งโมโห หลังจากนั้น ก็จะเดินข่มขู่พ่อค้าแม่ค้า บอกว่าอย่าให้รู้ว่าใครไปแจ้ง จะมากระทืบ คนแถวนี้ก็กลัวกันหมด เพราะตอนเห็นว่านายแจ๊ค มีมีดปลายแหลมด้วย

ส่วนเหตุที่นายแจ๊ค ไปข่มขู่นายโล พ่อค้าร้านหมูทอดนั้น จริงๆ แล้ว นายแจ๊ค มีเรื่องเคืองนายโล อยู่แล้ว ก่อนหน้านี้นายโล เคยมาขอยืมเก้าอี้ที่วินไปใช้ แต่ตอนเอามาคืน ไม่มีคนอยู่ที่วิน ก็เลยเอามาวางไว้ แต่เก้าอี้ดันหายไป ไม่รู้ว่าใครมาหยิบไป ทำให้นายแจ๊ค เข้าใจว่า นายโลทำของหาย ก็เลยไม่พอใจมาตลอด พอวันเกิดเหตุ นายแจ๊ค ขี่รถมาแล้วชนของล้มเสียงดัง คนทั้งตลาดก็หันมามอง รวมถึงนายโล ซึ่งนายแจ๊คพุ่งเป้าไปที่นายโล เดินปรี่เข้าไปโวยวายว่ามองทำไม แล้วต่อยทันที นายโลก็ยกมือบังป้องกันตัว นายแจ๊คก็ข่มขู่ต่อว่า นายโลเป็นชาวต่างด้าว เข้ามาทำงานต้องจ่ายค่าคุ้มครองให้ตนวันละ 200 บาท ไม่งั้นจะแจ้งตำรวจ ทั้งๆ ที่นายโล เข้ามาทำงานอย่างมีใบอนุญาตถูกต้อง นายโลจึงไปแจ้งความ

ด้าน นายไก่ เพื่อนร่วมวินเดียวกันกับนายแจ๊ค บอกว่า ตนเพิ่งเข้ามาขับวินที่นี่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งนายแจ๊ค ขับอยู่ก่อนนานหลายปีแล้ว โดยตอนแรกที่รู้จักกัน นายแจ๊คเป็นคนอัธยาศัยดี เฮฮา อารมณ์ดี แต่ก็สังเกตว่ามีพฤติกรรมเสพกัญชาอยู่แล้ว แต่เพิ่งมาหนักขึ้นช่วงหลังวันลอยกระทงที่ผ่านมา จนเริ่มไปโวยวายใส่พ่อค้าแม่ค้า ซึ่งตนมองว่าถึงแม้กฎหมายจะเสรี แต่ก็ต้องมีจิตสำนึกต่อส่วนร่วมด้วย โดยตนอยากให้นายแจ๊คปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพราะการที่เอากัญชามาเสพที่วิน ก็ส่งผลต่อภาพลักษณ์ เหมือนปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งหมด แต่ที่ผ่านมาตนก็ไม่ค่อยกล้าพูด

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี เมื่อคืนนี้ (10 ธ.ค. 66) นายแจ๊ค ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจ หลังหลบหนีไปที่บ้านเกิดที่จังหวัดอุดรธานี โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ขอออกหมายจับในข้อหากรรโชกทรัพย์ จากกรณีที่ข่มขู่เรียกค่าคุ้มครอง 200 บาทจากผู้เสียหาย ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพ ส่วนข้อหาอื่นๆ อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม หากพบความผิดใดเพิ่มก็จะดำเนินคดีเพิ่มเติม และจะนำตัวส่งศาลเพื่อฝากขังในวันพรุ่งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เสพกัญชา ,วินจักรยานยนต์

คุณอาจสนใจ

Related News