อาชญากรรม

อบต.พนอมเดือด นายทุนและชาวบ้านรุกพื้นที่สาธารณะริมน้ำปลูกกัญชาหลายร้อยต้น

โดย kanyapak_w

11 ธ.ค. 2566

158 views

ผู้สื่อข่าวรุดสำรวจพื้นที่ปากห้วยฮองฮู บ.หนองสาหร่าย ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พบว่ามีนายทุนและชาวบ้านกลุ่มหนึ่งเข้ารุกล้ำพื้นที่สาธารณะบริเวณเหนือประตูน้ำห้วยดังกล่าว โดยไม่สนใจคำเตือนต่อเจ้าพนักงาน อบต. จึงนำสู่การแจ้งความเพื่อดำเนินคดีต่อผู้บุกรุก โดยบุกรุกใช้พื้นที่สาธารณะ ด้วยการทำไร่เพื่อปลูกต้นกัญชาจำนวนนับหลายร้อยต้นและวางระบบการรดน้ำระบบท่อที่ทันสมัยอยู่จริง




สิบตำรวจตรีวราชัย ดีบุกคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพนอม อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม กล่าวว่า พื้นที่บริเวณปากน้ำห้วยฮองฮู พบว่ามีการบุกรุกพื้นที่สาธารณะด้วยการใช้เครื่องจักรหนัก(รถแมคโคร)เข้าทำการปิดกั้นปากน้ำและเบี่ยงเบนทางน้ำเพื่อใช้ประโยชน์ต่อการทำไร่กัญชา อีกทั้งเกิดความเสียหายต่อเกษตรกรทำนาในช่วงเก็บเกี่ยว เหตุจากนายทุนต้องการเก็บกักน้ำไว้เพื่อใช้เพาะปลูกกัญชา ทำให้สร้างความเสียหายต่อเกษตรกรทำนา ซึ่งตนเห็นว่าการกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้อง จึงได้แจ้งความต่อ สภ.อ.ท่าอุเทน เมื่อราวต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.ท่าอุเทน ลงพื้นที่พบว่ามีการรุกล้ำพื้นที่สาธารณะดังกล่าวจริงตามที่แจ้ง จึงได้สั่งการให้ผู้บุกรุกรื้อถอนและคืนสภาพคงเดิมภายในวันที่ 10 ธ.ค 2566




กระทั่งวันนี้ตนไม่พบการดำเนินการต่างๆ แต่อย่างใด จึงเชื่อได้ว่าผู้บุกรุกเจตนากระทำการฝ่าฝืนคำสั่งห้ามบุกรุกพื้นที่สาธารณะนี้อย่างแน่นอน โดยต่อจากนี้ตนก็จะไปติดตามถามความคืบหน้าต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอุเทน ถึงเหตุใดที่ปล่อยปละละเลยไม่กระทำอันใดตามที่ อบต.พนอม แจ้งความเรื่องดังกล่าวนี้







คุณอาจสนใจ

Related News