อาชญากรรม

หลอนยาใช้ด้ามเสียมทุบหัว ด.ช. 9 ขวบ เจ็บสาหัส เลือดคั่งในสมอง โดนจับยังระรื่น บอกทั้งเสพทั้งขาย

โดย nattachat_c

1 ธ.ค. 2566

74 views

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา เกิดเหตุชายเมายาเสพติด แล้วไปก่อเหตุ ใช้ด้ามเสียมทุบหัวเด็กชายวัย 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 ได้รับบาดเจ็บสาหัส กะโหลกร้าว เลือดคั่งในสมอง ต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองอย่างเร่งด่วน


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในวัดโพนสว่าง บ้านหนองผักตบ หมู่ 4 ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม  มีเด็ก ๆ หลายคนเห็นเหตุการณ์


สอบถามน้องเติ้ล เพื่อนของน้องฟิน เด็กชายผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับเพื่อน ๆ 3-4 คน เข้าไปวิ่งเล่นในวัดโพนสว่าง ซึ่งอยู่ติดกับโรงเรียน และไปนั่งพูดคุยกับเณรที่รู้จักกัน  


จากนั้น ได้เห็น นายทศพร โยลัย หรือนายปลิว ผู้ก่อเหตุ ถือเสียมวิ่งปรี่เข้ามาจะทำร้าย พวกตนจึงพากันวิ่งหนี แต่น้องฟินวิ่งหนีไม่ทัน โดนด้ามเสียบฟาดเข้าที่กลางศีรษะอย่างจัง ประมาณ 3 ครั้ง จนล้มฟุบ


แต่นายทศพรยังไม่หยุดคลั่ง ยังเอามีดพร้าไปไล่ทำร้ายชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับวัด ทำให้นายบุญมี ถูกมีดฟันเข้าที่แขนซ้าย ตัดเส้นเลือดใหญ่ อาการสาหัส  


แล้วยังไปทำร้ายชาวบ้านอีกคน โดยเอาไม้ฟาดที่แขน ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ชาวบ้านจะแจ้งตำรวจ สภ.โพนสวรรค์ ให้มาระงับเหตุ และควบคุมตัวนายทศพรไปโรงพัก เท่ากับเหตุการณ์นี้ มีผู้บาดเจ็บถึง 3 คน

--------------

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายทศพรได้ และค้นตัวพบยาบ้า 3 เม็ด ปรากฎว่า นายทศพรไม่มีอาการสลด กลับหัวเราะร่วน ยอมรับกับตำรวจอย่างหน้าชื่นตาบานว่า ตัวเองทั้งเสพ ทั้งขายยาบ้า


เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำ และดำเนินคดี ซึ่งเมื่อตรวจสอบประวัติ พบว่า เคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติด จึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อเสพ และจำหน่ายยาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า รวมถึงข้อหาพยายามฆ่า


โดยน้องฟินนั้นอาการสาหัสมาก กะโหลกร้าว เลือดคั่งในสมอง ผู้ปกครองพาส่งโรงพยาบาลโพนสวรรค์ ก่อนถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลจังหวัดนครพนม  เพื่อผ่าตัดสมองอย่างเร่งด่วน  ส่วนนายบุญมี ที่ถูกฟันแขน จนบาดเจ็บสาหัส ก็ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลนครพนม  

-------------- 

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน ยืนยันว่า โรงเรียนมีมาตรการป้องกันความปลอดภัย ปิดล็อกประตูทุกครั้ง หลังนักเรียนเข้าโรงเรียน  


แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ ผู้ก่อเหตุปีนกำแพงเข้ามา จึงได้เรียกประชุมคณะกรรมการของโรงเรียนหาแนวทางป้องกันเหตุรุนแรงในโรงเรียนแล้ว


จากนี้ จะมีความเข้มงวดขึ้น ขณะที่ผู้ปกครอง และชาวบ้านในพื้นที่ ยอมรับว่า รู้สึกกังวล และหวาดระแวง ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล ควบคุมผู้ติดยาเสพติด และคลุ้มคลั่ง สร้างความเดือดร้อนทำร้ายผู้อื่น เพราะที่ผ่านมา พอแจ้งตำรวจ ก็มาจับตัวไปรักษา แล้วก็ปล่อยตัวออกมาก่อเหตุอีก ชาวบ้านต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวง

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0KH86eGHoK0

คุณอาจสนใจ

Related News