อาชญากรรม

ปล่อยคลิป 3! ‘เสี่ยแป้ง’ ถามทำไมไม่ได้ประกันตัว – ตร.ชายแดนเปิดใจ นาทียิงปะทะเสี่ยแป้ง ยันไม่ได้ยิงก่อน

โดย thichaphat_d

30 พ.ย. 2566

40 views

เมื่อคืนนี้ (29 พ.ย.) “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ปล่อยคลิป 3 ออกมา คลิปมีความยาวกว่า 5 นาที โดยนายแป้ง ได้พูดถึงเรื่องของศาล เรื่องของการประกันตัว ที่เจ้าตัวเรียกร้องให้มีการแก้กฎหมายในเรื่องของการประกันตัว เพราะนายแป้งอ้างว่า มีเขาเพียงคนเดียวที่ไม่ได้รับการประกันตัว แต่คนอื่นได้รับการประกันตัวหมดแล้ว


เสี่ยแป้ง ตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมศาลถึงไม่กำหนดวงเงินประกัน เพื่อให้เขาพิจารณในการสู้คดี หากได้ประกันแล้ว จะติดกำไลอีเอ็ม ก็ยอม เพื่อแลกกับการให้ประกันตัว เพราะตอนนี้เขารู้สึกเครียดมาก


“ผมไม่อยากหนีหรอกครับ ท่านว่ามาเลยวงเงินเท่าไหร่ หรือกำหนดอยากให้ผมประกันได้ว่ามาเลยวงเงิน 10 ล้าน 100 ล้าน เพื่อไม่ให้ผมได้ประกัน ถ้าผมหามาได้ เอาเลยครับ ติดอีเอ็มก็ยอม ผมเครียดหมดแล้ว ติดอีเอ็มก็ได้ ยินยอมให้ติดอีเอ็มแลกกับการประกันตัว ท่านมีความเป็นธรรมมั้ย”

------------------------------------

ตำรวจชุดแดนไทย 54 ปะทะเสี่ยแป้ง นาโหนด เปิดใจ ยืนยันไม่ได้ยิงก่อน แต่ฝ่ายเสี่ยแป้ง ไหวตัว เปิดฉากสาดกระสุน ใส่ชุดสอดแนม 3 นาย จนตกจากหน้าผาสูง 5 เมตร ปัดไปวิสามัญ ตามที่ถูกกล่าวหา


พันตำรวจเอก พรหมพัฒน สนิทศรี รองผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 9 รักษาราชการแทน ผู้กำกับการปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 9 ที่นำกำลัง เปิดเผยหลัง นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคนสำคัญที่หลบหนีการควบคุมตัวจากโรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ก่อนจะปะทะกับตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 9 หรือ ชุดแดนไทย 54 บนเทือกเขาบรรทัด เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนว่า


โดยวันดังกล่าว ตนนำตำรวจชุดแดนไทย 54 จำนวน 12 นาย เดินทางขึ้นไปบนเทือกเขาบรรทัด เพื่อพิสูจน์ทราบจุดซ่อนตัวของ เสี่ยแป้ง นาโหนด ตามที่ได้รับแจ้งจากสายข่าว โดยตำรวจทุกนาย เดินป่ามาแล้ว 4 วัน และหลายนายได้รับบาดเจ็บ เท้าอักเสบ จึงสั่งพัก จากนั้นก็ส่งชุดลาดตระเวนล่วงหน้า ไปดูเป้าหมาย กระทั่งใกล้ถึงพื้นที่เป้าหมาย ประมาณ 50 เมตร ตำรวจกำลังจะปีนหน้าผา ก็มีสุนัขตัวหนึ่ง วิ่งมาหา ทำให้ตำรวจต้องกระโดดลงความสูงประมาณ 5 เมตร ก่อนหลบซ่อนตัวหลังต้นไม้ใหญ่ และก้อนหิน


ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่เสี่ยแป้ง นาโหนด ซึ่งตั้งแคมป์อยู่บนก้อนหินขนาดใหญ่ จุดที่ยุทธภูมิดีกว่าตำรวจ เพราะเป็นจุดสูงข่ม หันไปเห็นสุนัขวิ่งลงไปหาตำรวจ ก็ใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจก่อนทันที ทำให้ตำรวจก็ยิงตอบโต้ โดยใช้อาวุธปืนกลสั้น ลำกล้องสั้น ที่พกพาสะดวก และปืนลูกซอง แต่ไม่มีการใช้อาวุธปืนเครื่องยิงลูกระเบิด M79 ตามที่เสี่ยแป้ง นาโหนด กล่าวหา อีกทั้งจุดดังกล่าวเป็นป่าดงดิบ ทัศนวิศัยการมองเห็นได้เพียงไม่กี่เมตรเท่านั้น ซึ่งตลอดเวลาปฏิบัติการคนนำทางเห็นเสี่ยแป้ง นาโหนด คนเดียวเท่านั้น


ซึ่งปฏิบัติการครั้งนี้ แดนไทย 54 ยืนยันว่าไม่ได้ไปเพื่อวิสามัญ เพราะหลังยิงตอบโต้ และไล่ล่าติดตามเสี่ยแป้ง นาโหนด ที่วิ่งหนี ก็ตะโกน บอกให้หยุด ตำรวจล้อมไว้หมดแล้ว แต่ก็ไม่หยุด พร้อมยิงปืนเป็นชุดใส่ตำรวจต่อเนื่อง ก่อนสะดุดก้อนหินล้ม อาวุธปืน เอ็ม 16 กระแทกต้นไม้จนประกับหลุดเสียหาย และรองเท้าก็หลุด 1 ข้าง โดยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เก็บไปตรวจดีเอ็นเอแล้ว และยืนยันว่าตรงกับดีเอ็นเอ ของเสี่ยแป้ง นาโหนด


ขณะที่สุนัข ตัวต้นเหตุ ที่วิ่งมาหาตำรวจก่อนปะทะนั้น ตำรวจชุดแดนไทย 54 นำกลับไปดูแลที่กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 9 จังหวัดยะลา โดยมีการตั้งชื่อว่า เจ้าหมี และขณะนี้ก็ตามติดพันตำรวจเอก พรหมพัฒน โดยมีท่าร่าเริง และเล่นกับทุกคน




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MwLvgMw-FU8

คุณอาจสนใจ

Related News