อาชญากรรม

ชายคลั่งยาควงมีดพร้าบุก รร.อุดรฯ ทำครู-นร. วิ่งหนีตายจ้าละหวั่น แม่วอนนำไปบำบัด

โดย nattachat_c

29 พ.ย. 2566

381 views

วานนี้ (28 พ.ย. 66) ช่วงบ่าย กล้องวงจรปิดของโรงเรียนบ้านนิคมหนองตาล ต.โพนงาม อ.หนองหาน จ.อุดรธานี จับภาพเด็ก ๆ กำลังจับกลุ่มกันอยู่ที่ถนนในโรงเรียน ปรากฎว่า มีชายคนหนึ่งถือมีดตะขอด้ามใหญ่ เดินร้องตะโกนโวยวายอยู่หน้าประตูโรงเรียน และเดินบุกเข้ามา


ทำให้นักเรียนต้องพากันหนีเข้าอาคารเรียน ส่วนครูก็รีบแจ้งตำรวจ สภ.หนองหาน มาจับกุมชายคนนี้ไว้ได้ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายธีระวัฒน์ โยวาริส หรือ 'ทิว' อายุ 39 ปี  ซึ่งตอนที่ถูกตำรวจจับขึ้นท้ายกระบะ นายธีระวัฒน์ ยังโวยวายว่า มาจับผมทำไม จากนั้นตำรวจก็พาตัวไปที่ สภ.หนองหาน ทันที  

-------------

ครูโรงเรียนบ้านนิคมหนองตาล เล่าว่า ชายคนนี้บุกเข้ามาในโรงเรียนถึง 3 ครั้ง 


ครั้งที่หนึ่ง

ช่วงพักเที่ยง เดินเข้ามาในโรงเรียน ถามหา นายทศพล ต้นคำใบ ผอ.โรงเรียน โดยบอกว่า “ไปเรียก ผอ.มาคุยกับกูหน่อย” แล้วก็ถามครูว่า “มึงเป็น ผอ.รึเปล่า” แต่คุณครูไม่ตอบ จากนั้น นักการภารโรงมาดึงตัวชายคนนี้ออกไปนอกโรงเรียน  


ครั้งที่สอง

ถัดจากครั้งแรกประมาณ 1 ชั่วโมง ชายคนนี้เดินกลับเข้าโรงเรียนมาอีกครั้ง และตะโกนว่า “คิดว่ากูกลัวมึงเหรอ”  คราวนี้ภารโรงก็จัดการดึงตัวออกไปอีก  


ครั้งที่สาม

มาพร้อมกับมีดด้ามยาว ตะโกนถามหา ผอ.อีก จึงต้องแจ้งตำรวจ เพราะในโรงเรียนมีเด็กเล็ก ระดับชั้นอนุบาลอยู่ด้วย เกรงว่าเด็ก ๆ จะได้รับอันตราย โชคดี เด็กที่อยู่หน้าโรงเรียน วิ่งหนีได้ทัน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

-------------

นายสำเนียง นนทปัญญา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 บ้านนิคม บอกว่า


บ้านของผู้ก่อเหตุ อยู่ตรงข้ามกับประตูโรงเรียน แม่ปล่อยให้อยู่บ้านคนเดียว แต่ก่อนก็ปกติดี ขยันขันแข็งทำงาน แต่ระยะหลังติดยาบ้า มีอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดไปทั่ว จนแม่ปล่อยให้อยู่บ้านคนเดียวถึง 2 หลัง ส่วนพ่อและแม่พากันไปอยู่บ้านอีกหลังที่กระท่อมริมนา ส่วนที่ถือมีดบุกโรงเรียนครั้งนี้เป็นครั้งแรก ไม่รู้ว่ามีอะไรบาดหมางใจกับ ผอ.โรงเรียน หรือเปล่า

-------------

นางชุติมา พสุมนต์เดโช อายุ 62 ปี  แม่ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า


ลูกชายมีอาการคลั่งแบบนี้มาแล้วประมาณ 1 ปี แต่ก่อนก็ทำงานอยู่โรงงานกรุงเทพฯ พอโควิดก็มาอยู่บ้าน


ซึ่งลูกก็มีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้าอยู่แล้ว ส่วนที่คลุ้มคลั่งอาจจะเป็นเพราะเสพยาด้วย ซึ่งแม่ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เอาตัวไปบำบัดรักษา เผื่อจะดีขึ้น จะได้เลิกเสพยาด้วย เพราะหัวอกคนเป็นแม่ อย่างไรก็ยังห่วงลูก

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4y9K4nmVzyM


คุณอาจสนใจ

Related News