อาชญากรรม

ผบ.ตร. เผยรู้ตัวแล้ว 2 ใน 3 คนร้ายยิง "น้องภูมิ"

โดย nutda_t

21 พ.ย. 2566

827 views

พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคนร้ายก่อเหตุยิงนักเรียนนักศึกษาปี 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลดุสิต ก่อนหลบหนีไป ว่าขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว 2 ราย จากทั้งหมด 3 ราย มีการประสานขอเข้ามอบตัวแล้ว 1 ราย ส่วนแรงจูงใจการก่อเหตุนั้นต้องรอการสอบสวนให้เสร็จสิ้นก่อน จึงจะสามารถระบุได้ว่าเกิดจากความขัดแย้งระหว่างสถาบันหรือเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งกรณีที่ผู้เสียชีวิตอายุน้อยนั้น ก็ยังไม่ตัดความเป็นไปได้ว่าเกิดจากเรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบัน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานเชิงรุก มีการจัดทำแผนการทำงานเชิงรุก ต้องมีการสำรวจจัดทำรายชื่อกลุ่มบุคคล ที่มีแนวโน้มก่อเหตุรุนแรง และความสัมพันธ์ทางสถาบัน มีการจัดกลุ่มคู่ขัดแย้งเพื่อเฝ้าระวังการก่อเหตุ  ส่วนการคาดโทษผู้กำกับในพื้นที่เกิดเหตุนั้น ก็ต้องพิจารณาว่า เมื่อสั่งการไปแล้วมีความ กระตือรือร้นจัดทำแผนป้องกันรับมือ หรือสำรวจข้อมูลในพื้นที่หรือไม่ หากไม่กระตือรือร้นปฏิบัติตามข้อสั่งการ ก็จะพิจารณาดำเนินการต่อไป พร้อมย้ำว่าการแก้ปัญหาดังกล่าวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถแก้ปัญหาฝ่ายเดียวได้ ต้องมีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องทั้ง กรมอาชีวะ กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อแก้ปัญหานี้ได้อย่างยั่งยืน

ส่วนกรณีที่มีภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการทะเลาะวิวาทระหว่างสถาบันจะเข้าฉายในช่วงสัปดาห์หน้านั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่ายังไม่ทราบข่าวนี้ ส่วนจะส่งผลกระทบต่อสังคมหรือไม่นั้น ก็ต้องพิจารณาเนื้อหาก่อน แต่ส่วนตัวมองว่าควรสื่อสารในทางที่สร้างสรรค์มากกว่าเรื่องความรุนแรง เพราะอาจทำให้เกิดพฤติกรรมการลอกเลียนแบบได้

ด้าน พันตำรวจเอกไตรเทพ แพทย์รัตน์ ผู้กำกับการ สน.ดุสิต เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล อยู่ระหว่างเร่งไล่ล่าตัวกลุ่มผุ้ก่อเหตุที่ยิง น้องภูมิเสียชีวิต รวมถึงเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตั้งแต่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะมาก่อเหตุและหลังหลบหนี แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียด และในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการประชุมเพื่อสรุปความคืบหน้าของคดี

รวมถึงมีรายงานว่า ขณะนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และมีการเตรียมขออนุมัติหมายจับ 1 ราย ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู่อื่นโดยเจตนา และข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน

นอกจากนี้มีรายงานจากชุดสืบสวน ระบุว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุที่ยิงน้องภูมิเสียชีวิต เป็นรุ่นพี่ ซึ่งเรียนอยู่สถาบันอาชีวะแห่งหนึ่งย่านถนนจรัญสนิทวงศ์ ส่วนจะเป็นศิษย์เก่าหรือกำลังเรียนอยู่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจน

ส่วนชนวนเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่าก่อนหน้านี้ น้องภูมิเคยมีปัญหากับนักเรียนอาชีวะสถาบันแห่งนี้มาก่อน เลยทำให้รุ่นพี่รายนี้ตามมาแก้แค้นให้กับรุ่นน้อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ผบ.ตร. ,เทคนิคดุสิต

คุณอาจสนใจ

Related News