อาชญากรรม

รวบ 2 ชาวต่างชาติมือฆ่าชาวไต้หวัน โรงแรมกลางกรุง

โดย gamonthip_s

17 พ.ย. 2566

413 views

กรณีพบศพนายชูเชียง อายุ 48 ปี ชาวไต้หวัน สภาพนอนคว่ำหน้าสวมเสื้อยืดคอกลมสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีดำ ที่ปากถูกปิดด้วยสกอตช์เทปใสหลายรอบ มือ 2 ข้างถูกมัดไคว้หลังด้วยเชือกฟาง และสกอตช์เทปใสคาดด้วยเข็มขัดมัดรอบตัว หน้าแข้งถูกรัดด้วยเข็มขัด ข้อเท้าถูกมัดด้วยสกอตช์เทปใสหลายรอบ เหนือคิ้วขวาถูกตีด้วยของแข็งเป็นแผลฉกรรจ์ ผ้าปูที่นอนเปื้อนเลือด และมีผ้าขนหนูเปื้อนเลือดที่พื้นอีก 2 ผืน ส่วนภายในห้องพบตู้เซฟขนาดย่อม 2 ตู้ วางอยู่บนพื้น กระเป๋าเดินทาง 2 ใบ



พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  ผบ.ตร. , พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์   รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการให้ บช.น. เร่งรัดสืบสวนและจับกุมคนร้ายโดยเร็วเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และเป็นที่สนใจของประชาชน



เมื่อวันที่ 17 พ.ย.66  พล.ต.ท.ธิติ  แสงสว่าง ผบช.น. พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.บางนา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบนครบาล สืบ บก.น.5 บช.ท่องเที่ยว และตม.1 สตม. ได้ร่วมกันจับกุมตัว



1. นาย แซวอ ลิง แปร่ หรือ เจนซี่  (ZWE LIN PYAE) อายุ 21 ปี  ชาวเมียนมา ตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนง ที่ จ. 696/2566 ลง 17 พ.ย. 2566

2. นายจอห์น  แอบอน  อายุ  40  ปี (John  Agbor) ชาวแคเมอรูน ตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.697/2566 ลง 17 พ.ย. 2566



โดยกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา สามารถทำจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ 1 และผู้ต้องหาที่ 2 ได้ที่ บริเวณถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตบางนา กรุงเทพมหานคร



พฤติการณ์กล่าวคือเมื่อวันที่ 16 พ.ย.66 เวลาประมาณ 10.30 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สน.บางนา ว่ามีเหตุชายเสียชีวิตที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนอุดมสุข ซอย 17 จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาให้ทราบแล้วเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง พบว่า MR.CHU (นายจู้) อายุ 48 ปี สัญชาติจีน (ไต้หวัน) นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง



ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า MR.CHU ได้เข้าพักที่โรงแรมเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 13.30 น. โดยแจ้งเข้าพักคนเดียว และต่อมาได้มีเพื่อนคนตายได้โทรมาถามที่โรงแรมว่าติดต่อ MR.CHU ไม่ได้ ขอให้โรงแรมตรวจสอบ ทางโรงแรมจึงได้ให้พนักงานตรวจสอบ เมื่อเปิดประตูห้องมาพบว่า MR.CHU นอนเสียชีวิต ในท่านอนคว่ำถูกมัดมือ มัดเท้า อยู่ภายในห้องพักดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลาง และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ มาร่วมตรวจที่เกิดเหตุ  


และต่อมาชุดสืบสวนนครบาล ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนเกิดเหตุพบว่ามี Mr.Zwe สัญชาติ เมียนมา ผู้ต้องหาที่ 1 ได้เข้าห้องไป และมีบุคคลอื่นด้วย โดยมีพฤติการณ์เดินเข้า-ออก ระหว่างห้องเลขที่ 618 ชั้น 6 กับ ห้องเลขที่ 507 ชั้น 5 และต่อมาเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวนได้สืบสวนผู้ต้องหาที่ 1 อยู่ที่อพาร์ทเมนต์  ถ.ราชปรารภ แขวงมักกะสัน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบห้องพักดังกล่าว เมื่อไปถึงพบ ผู้ต้องหาที่ 1 จึงเชิญตัวมาที่สน.


นายเจนซี่ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การภาคเสธ โดยให้การว่าได้สมัครงานผ่านทางออนไลน์ที่โพสต์หาคนสนใจทำงานสอดแนม  สะกดรอย ถ่ายรูป จากหญิงไทย โดยนัดหมายกันที่ ร้านกาแฟ ห้างดัง แถวฝั่งธนบุรี โดยได้ร่วมก่อเหตุกับชายคนผิวสี ผู้ต้องหาที่ 2 และชาวยุโรปผิวขาว รวมทั้งหมด 3 คน เป้าหมายเพื่อเอาทรัพย์สินของผู้ตาย เนื่องจากหญิงไทยผู้สั่งการแจ้งว่าผู้ตายมีทรัพย์สินจำนวนมาก และมีประวัติอาชญกรรม



ต่อมาผู้ต้องหาที่ 1 ได้เปิดห้องพักโรงแรงที่เกิดเหตุ เพื่อเฝ้าติดพฤติกรรมของผู้ตาย จนกระทั่งวันที่ 16 พ.ย. 66 เวลาประมาณ 01.00 น. ผู้ต้องหาที่ 1 ผู้ต้องหาที่ 2 และชาวตะวันตก เข้าไปในห้องพักของผู้ตาย โดยชาวตะวันตกเป็นผู้จับผู้ตาย ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้จับมัดด้วยเทป และเข็มขัดกับผู้ตาย โดยผู้ต้องหาที่ 2 มีหน้าที่ดูต้นทางด้านหน้าประตู จากนั้นได้รื้อค้นหาทรัพย์สิน แต่ไม่พบเงิน จึงนำเอาเครื่องโน๊ตบุ๊ค  และโทรศัพท์ หลบหนีไป ก่อนออกจากห้องผู้ตายยังไม่เสียชีวิตแต่อย่างใด



ตำรวจสอบปากคำต่อ ทางด้านผู้ต้องหาที่ 2 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าเป็นครูสอนภาษา ส่วนผู้ต้องหาอีกคนเป็นคนผิวขาว ไม่ทราบสัญชาติ  ปรากฎตามภาพวงจรปิด ได้มีออกหมายจับไว้แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News