อาชญากรรม

พบศพชายชาวไต้หวันในโรงแรมย่านอุดุมสุข เบื้องต้นพบประวัติฉ้อโกง-ค้ามนุษย์

โดย kanyapak_w

16 พ.ย. 2566

465 views

ช่วงสายที่ผ่านมา มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางนา รับแจ้งพบชายถูกมัดมือมัดเท้านอนคว่ำหน้าอยู่ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านถนนอุดมสุข



ในเวลาต่อมาเมื่อตำรวจสายตรวจเดินทางมาตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวเสียชีวิต ทราบชื่อนายชู เชียง อายุ 47 ปี เป็นชาย ชาวไต้หวัน จากการตรวจสอบพบว่าเข้ามาพักอาศัยอยู่ภายในห้องพักของโรงแรมดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมาในเวลา 12.43 น. โดยมีการเดินทางมาเปิดห้องพักดังกล่าวเพียงลำพัง



โดยสภาพศพพบว่าถูกมัดมือไพร่หลัง ข้อเท้าถูกมัดด้วยเชือกฟางสีขาว มัดต้นขาด้วยเข็มขัดสีน้ำเงิน ช่วงเอวถูกรัดด้วยเข็มขัดสีดำเพื่อล็อคมือที่มัดไว้ด้วยเชือกฝางและสก๊อตเทปใส รวมถึงบริเวณใบหน้าช่วงบริเวณปาก ก็มีการใช้สก๊อตเทปใส พันรอบศีรษะปิดช่วงบริเวณปากหลายชั้น การตรวจสอบบริเวณใบหน้าของผู้เสียชีวิตพบมีร่องรอยถูกตีด้วยของแข็งบริเวณหัวคิ้วด้านขวา



ส่วนสภาพภายในห้องพักพบว่ามีข้าวของกระจัดกระจายคล้ายคล้ายการต่อสู้หรือการรื้อค้น ไม่พบทรัพย์สินใดๆ



ในเวลาต่อมาพลตำรวจตรีวิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เดินทางมาพร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวนของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และตำรวจฝ่ายสืบสวน สน. บางนา เพื่อเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยใช้เวลาตรวจสอบในจุดเกิดเหตุและพูดคุยกับตำรวจและเจ้าหน้าที่ของอาคารที่อยู่ในจุดเกิดเหตุประมาณ 2 ชั่วโมง



โดยพลตำรวจตรีวิทวัฒน์ ระบุ จากการตรวจสอบเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นเหตุฆาตกรรมซึ่งขณะนี้ในรายละเอียดอยู่ระหว่างการให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งขาเข้าและขาออกในสถานที่พักทั้งหมดรวมถึงจะตรวจสอบกับทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในเรื่องวันเดินทางเข้ามาภายในประเทศอีกครั้ง เพราะมีรายงานว่าผู้เสียชีวิตเพิ่งจะมีการเดินทางเข้ามาในประเทศก่อนวันเข้าพักเพียงไม่นาน แต่สิ่งที่ยืนยันได้ในขณะนี้คือตามบันทึกของโรงแรมดังกล่าวพบว่าผู้เสียชีวิตเข้ามาเปิดห้องพักและพักอาศัยเพียงลำพังเท่านั้นในส่วนของรายละเอียดต้องรอการตรวจสอบจากฝ่ายสืบสวนอีกครั้ง



ขณะที่ มีรายงานว่า ตัวผู้เสียชีวิตเดินทางเข้ามา ในประเทศเป็นช่วงเวลา 01.00 น. ของวันที่ 14 พฤศจิกายน และเดินทางเข้าพักเพียงลำพัง โดยมีพยาน ที่เป็นแม่บ้านของอาคารดังกล่าวให้ข้อมูลกับทางตำรวจฝ่ายสืบสวนว่าในช่วงเวลาประมาณ 12.15 นาทีของเมื่อวานนี้ ตอนขึ้นไปทำความสะอาดยังคงพบกับผู้เสียชีวิตนั่งเล่นคอมพิวเตอร์ กับโทรศัพท์มือถืออยู่ในห้อง ก่อนที่ในเวลาต่อมาในช่วงสายของวันนี้จะได้รับการติดต่อจากเพื่อนของผู้ตายให้เข้าไปตรวจสอบในห้องดังกล่าวเนื่องจากไม่สามารถติดต่อกับผู้ตายได้



นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่าในส่วนของตัวผู้เสียชีวิตพบว่ามีประวัติเกี่ยวกับการเกี่ยวข้องในเรื่องของการฉ้อโกง และค้ามนุษย์ ในประเทศไต้หวัน ซึ่งยังไม่ทราบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการถูกก่อเหตุในครั้งนี้หรือไม่ ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบและไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งหมดอีกครั้ง



ขณะที่ในส่วนของบรรยากาศในจุดเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ของฝ่ายอาคารมาคอยปิดกั้นไม่ให้สื่อมวลชนที่มารอติดตามสถานการณ์เข้าไปในพื้นที่หรือถ่ายเข้าไปในจุดที่มีการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตลงมาสู่รถของมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง รวมถึงเจ้าหน้าที่ของอาคารทั้งหมดปฏิเสธการให้ข้อมูลกับทีมข่าวเกี่ยวกับเรื่องของผู้เสียชีวิต



ในเวลาต่อมามีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ขณะนี้ตำรวจมีข้อมูลผู้ต้องสงสัย เป็นชายต่างชาติ ผิวสีรายหนึ่ง ที่มีพยานให้การว่าพบเห็นออกจากอาคารไปด้วยท่าทีแปลกๆ ก่อนจะมีการพบศพ ในวันนี้



ขณะที่ภายหลังการเข้าตรวจสอบและ เคลื่อนย้ายนำร่างผู้เสียชีวิตออกไปส่งชันสูตรที่นิติเวช ตำรวจสน. บางนาได้มีการรวบรวมข้าวของและทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตจากห้องพักดังกล่าวพบว่ามีตู้เซฟจำนวนสองใบที่ถูกขนย้ายขึ้นรถตำรวจกลับมาเป็นของกลางในคดี รวมถึงกระเป๋าเดินทางและเสื้อผ้าของผู้เสียชีวิตที่อยู่ภายในห้องเกิดเหตุ โดยของกลางทั้งหมดได้มีการนำรวบรวมเดินทางมาไว้ที่ สน.บางนา



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,พบศพ ,ไต้หวัน

คุณอาจสนใจ

Related News