อาชญากรรม

หลวงตาเจอโจรแสบทำทีตีสนิทขอแลกเงิน สุดท้ายพอควักเงินออกมา ฉกต่อหน้าต่อหน้า 3 หมื่น

โดย kanyapak_w

16 พ.ย. 2566

106 views

วันนี้ (16 พ.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โจรอาละวาดพระก็ไม่เว้น ได้มีคนร้ายเข้าไปตีสนิทหลวงตาวัย 90 ปีเข้าไปทำทีขอแลกเงินธนบัตรใบละ 100 บาท โดยโจรบอกว่าธนบัตรของตนเองเก่า อยากจะแลกใหม่ แต่พอหลวงตาควักเงินออกมาให้แลก สันดานโจรก็ออกลาย คว้าเอาเงินหลวงตา 30,000 บาทเศษไปต่อหน้าต่อตา หลวงตาที่ท่านอายุมากแล้ว แม้วิ่งจะไปถึงรถจยย.ของคนร้ายและพยายามดึงรถเอาไว้ แต่สู้แรงรถไม่ไหวสุดท้ายคนร้ายก็หลบหนีไปได้


โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 66 เวลา 10.47 น.ที่ผ่านมา ที่วัดโคกสว่าง บ้านกำแมด ต.วังทอง หลังตร.สภ.บ้านดุง ได้ลงประกาศหาคนร้ายโดยจากกล้องวงจรปิดเป็นภาพคนร้ายเป็นชาย 1 คน ใส่กางเกงสีดำ ใส่เสื้อยีนส์ สวมหมวกกันน็อคสีดำเต็มใบ และขับรถจยย.คล้ายฮอนด้าคลิกสีแดง-ดำ หลังก่อเหตุหลบหนีไปทางถนนเส้นบ้านกำแมด-คำชะโนด



ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับพระครูโอภาส อายุ 90 ปี เจ้าอาวาสวัดโคกสว่างบ้านกำแมด ต.วังทอง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี นั่งอยู่หน้ากุฏิเจ้าอาวาส โดยผู้สื่อข่าวถามเรื่องคนร้ายที่เข้ามาขโมยเงิน แต่หลวงตาท่านอายุมากและไม่ค่อยได้ยิน ผู้สื่อข่าวจึงต้องพูดเสียงดังๆ


หลวงตาโอภาส บอกกับนักข่าวว่า ก่อนเที่ยงวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเข้ามาหาที่กุฏิ บอกว่าขอแลกเงิน 300 บาทหน่อยครับหลวงตา เขาเอาธนบัตรใบละ 100 บาท 3 ใบมาเพื่อแลก อาตมาก็ไม่ได้คิดว่าเป็นโจร เมื่อเขาอยากแลกเงิน ก็หยิบเอาเงินในกระเป๋าอังสะออกมานับให้ เงินในกระเป๋ามีอยู่ 35,212 บาท แต่จังหวะที่ดึงกระเป๋าออกมาจะหยิบใบละร้อยให้แลก ปรากฏว่าคนร้ายฉกเอาเงินในกระเป๋าไปทั้งหมดเลย อาตมาเห็นก็ตกใจ ก็อายุมากแล้วร้องให้ชาวบ้านช่วยแล้วแต่ไม่มีใครได้ยิน อาตมาเสียดายเงินมากก็วิ่งไปจับท้ายรถคนร้าย แต่เขาบิดเร่งเครื่องหนี อาตมาก็เซเกือบล้ม


สุดท้ายเอาเงินไปได้ ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมจำได้แม่นเงินจำนวน 35,212 บาท หลวงตาก็บอกว่า ที่จำยอดเงินได้ทั้งหมด เพราะอาตมาเก็บเงินจำนวนนี้มาหลายปี จะนับเงินทุกวัน โดยเงินจำนวนนี้หวังจะเก็บเอาไว้ซ่อมหลังคาและกุฏิที่ผุพัง แต่สุดท้ายโจรก็มาฉกเอาไปคามือแบบนี้ อยู่วัดมา 30 ปีเจอขโมยมา 4 ครั้งแล้ว อยากให้ตร.ตามคนร้ายให้ทีเถอะอาตมาจะได้เอามาเปลี่ยนหลังคาและซ่อมแซมกุฏิ หลวงตากล่าวตอนท้าย






แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ขโมย ,พระ

คุณอาจสนใจ

Related News