อาชญากรรม

ปกครองเชียงรายจับร้านขายน้ำท่อมริมทางไม่ขออนุญาตให้ถูกต้อง พบลูกค้ากว่า 60 คนนั่งคุยกันคึกคัก

โดย kanyapak_w

11 พ.ย. 2566

3K views

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย และนายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้สั่งการให้คณะทำงานจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการ จ.เชียงราย นำโดย นายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย ฝ่ายปกครอง อ.เมืองเชียงราย กองอำนวยการรักษาควาสมมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) จ.เชียงราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.เชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายน้ำกระท่อมตั้งอยู่ริมถนน พื้นที่หมู่ 8 ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย ภายหลังจากได้รับแจ้งว่ามีการจำหน่ายสินค้าต่างๆ และน้ำกระท่อมบรรจุในขวดพลาสติกแช่เย็นโดยไม่ได้รับอนุญาต



เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงร้านดังกล่าว พบว่าเปิดเป็นร้านตามปกติแต่ที่ทางเดินเท้าบนถนนหรือทางเท้ามีการตั้งโต๊ะและเก้าอี้เพื่อให้ลูกค้าได้นั่ง และพบลูกค้าอายุตั้งแต่ 18-25 ปีจำนวนกว่า 60 คน กำลังนั่งดื่มน้ำกระท่อมที่จำหน่ายจากร้านและพูดคุยกันกันอย่างคึกคัก



เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบภายในร้านพบพนักขายที่ดูแลร้านจำนวน 1 คน เมื่อถามหาเอกสารที่เกี่ยวข้อง ปรากฎว่าร้านไม่มีหนังสือรับรองแจ้งการสะสมอาหาร ไม่มีการตรวจความปลอดภัยของอาหาร ไม่ส่งมอบสลากให้กับสำนักงานองค์การอาหารและยา (อส.) เพื่ออนุมัติก่อนจำหน่ายตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข เจ้าหน้าที่จึงควบคุมคนดูแลร้านเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News