อาชญากรรม

รปภ.ห้างดังฉายเดี่ยวชิงทอง 5 บาท ในร้านทอง ไม่รอดโดนรวบตัว สารภาพเงินไม่พอใช้

โดย kanyapak_w

8 พ.ย. 2566

284 views

เมื่อเวลา 18.14 น. วันที่ 7 พ.ย. 66 เกิดเหตุคนร้ายชิงทองภายในร้านทองห้างทองเยาวราชกรุงเทพ ซึ่งอยู่ภายในห้างฯ ย่านจะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา ได้สร้อยคอทองคำลายเบนส์ น้ำหนัก 5 บาท ไป 1 เส้น มูลค่า 171,665 บาท หลังเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.ศราวุธ เจี้ยงเต็ม รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.จะนะ พร้อมตำรวจสืบสวนสอบสวน และฝ่ายปราบปราม สภ.จะนะ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ทันที




แต่ว่าขณะวิ่งหนีออกจากห้างนั้น ทางพนักงานรักษาความปลอดภัย และตำรวจ สภ.จะนะ ที่ดูแลความปลอดภัยอยู่บริเวณห้าง สามารถไล่ติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้ หลังจากที่วิ่งออกจากร้านทองมาได้ราว 200 เมตร เพื่อไปขึ้นรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีขาวที่จอดไว้ริมถนนใหญ่หน้าห้าง พร้อมกับสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท 1 เส้น ซึ่งยังสวมอยู่ที่คอ




เบื้องทราบชื่อ นายมะดารี อายุ 34 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.ทุ่งพอ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา




จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่า ขณะก่อเหตุ นายมะดารี ซึ่งสวมหมวกแก๊ป และแว่นตาดำอำพรางใบหน้า ทำทีเข้ามาขอซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท 1 เส้น จากพนักงานของร้านทอง โดยนำสร้อยมาสวมไว้ที่คอ และทำทีพูดคุยสอบถามราคากับพนักงาน และหยิบเอาโทรศัพท์มือถือถ่ายอยู่พักใหญ่ ซึ่งตอนนั้นก็มีลูกค้าคนอื่นมาเลือกซื้อทองอยู่ภายในร้านด้วย พอได้จังหวะตอนที่พนักงานเผลอแว๊บเดียว นายมะดารี ก็วิ่งออกจากร้านพร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท 1 เส้น ที่สวมอยู่ที่คอ




แต่ก็ถูก รปภ. และตำรวจที่อยู่ในห้างวิ่งตามจับได้ ขณะกำลังวิ่งไปที่รถเก๋ง ซึ่งจอดไว้ริมถนนใหญ่นอกห้าง โดยพบว่า ใช้วิธีนำสก๊อตเทปมาปิดทับป้ายทะเบียนจากหมายเลข 5 เป็นเลข 6 จากป้าย ขค-5158 สงขลา เป็นทะเบียน ขค-6168 แทน เพื่อป้องกันการตรวจสอบผู้ครอบครองรถขณะขับหลบหนี




สอบสวน นายมะดารี ให้การว่า มูลเหตุจูงใจการบุกเดี่ยวชิงทองครั้งนี้ เพราะ เงินไม่พอใช้ ต้องการนำทองไปขาย เพื่อหาเงินมาใช้จ่าย โดยหลังจากเวลาเลิกงานเป็น รปภ. ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองหาดใหญ่ ก็ขับรถเก๋งมาชิงทองภายในห้างฯสาขาจะนะ ทันที โดยที่ไม่ได้วางแผนเตรียมการอะไรไว้ล่วงหน้า



ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.จะนะ และแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,โจรชิงทอง ,ชิงทอง

คุณอาจสนใจ

Related News