อาชญากรรม

'กัน จอมพลัง' พาป้ากับย่าเข้าแจ้งความ หลังหลาน 3 ขวบโคม่า เชื่อแม่เป็นคนทำร้าย

โดย passamon_a

6 พ.ย. 2566

165 views

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.66 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมเจ้าหน้าที่ พม.จว.ปทุมธานี พา นางวันทนา อายุ 47 ปี ย่าของน้องออโต้ เด็กชายอายุ 3 ขวบ 8 เดือน และ น.ส.ทัดดาว อายุ 25 ปี ป้าของน้องออโต้ เข้าพบ พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รอง ผกก.สอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแม่ของน้องออโต้


เพราะย่ากับป้า เชื่อว่าแม่เป็นคนทำร้ายน้องออโต้ เพราะน้องออโต้ที่อยู่กับแม่และพ่อเลี้ยง ก็ต้องเข้าโรงพยาบาลหลายครั้ง จนล่าสุด ถึงกับซี่โครงหัก ปอดฉีก และม้ามแตก แขนหัก และมีรอยฟกช้ำทั่วร่างกาย อาการโคม่า ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล


นางวันทนา ย่าของเด็ก เล่าว่า หลานชายอยู่กับแม่ พ่อเลี้ยง และตา มาตั้งแต่เกิด แต่ทุกครั้งที่ย่าไปเยี่ยม จะเห็นว่าหลานมีรอยเขียวช้ำ หมอก็สงสัยแต่หมอไม่กล้าฟันธง ครั้งล่าสุดน้องเข้าโรงพยาบาลวันที่ 3 พฤศจิกายน ตอนนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ กลัวว่าหลานจะไม่รอด ยอมรับว่าสงสัยแม่ และพ่อเลี้ยงมาตลอด ตนเองอยากรับหลานชายมาอยู่ด้วย เพราะกลัวว่าถ้าหลานอยู่กับแม่ จะไม่ปลอดภัย  


ด้าน น.ส.ทัดดาว ป้าของเด็ก บอกว่า หลานชายอยู่กับแม่ตั้งแต่เกิด ไม่ได้ไปมาหาสู่กันบ่อย จึงจะรู้เพียงว่า เวลาหลานชายไม่สบายเข้าโรงพยาบาล ทางแม่เด็กก็จะมาขอเงินพาไปหาหมอ สาเหตุหลัก ๆ ที่ป่วยคือ อาเจียน ส่วนรอยฟกช้ำนั้น แม่อ้างว่าเป็นโรคเลือดจาง  ซึ่งย่ากับป้าก็ไปเยี่ยมน้องทุกครั้งที่น้องเข้าโรงพยาบาล แต่ก็ฟันธงไม่ได้ว่าน้องถูกกระทำหรือไม่  


ขณะที่ กัน จอมพลัง กล่าวว่า ป้ากับย่าต้องการทราบความจริง เนื่องจากหลานชายขณะนี้มีอาการโคม่า นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และอยู่ในการดูแลของแม่ พ่อเลี้ยง และคุณตา น้องมีอาการซี่โครงหัก ปอดฉีก ม้ามแตก แขนหัก และมีรอยฟกช้ำทั่วร่างกาย ทางคุณย่ากับคุณป้าของน้องสอบถามไปทางแม่เด็ก ว่าเกิดอะไรขึ้น แม่เด็กให้เหตุผลว่าที่น้องมีรอยฟกช้ำนั้น เป็นเพราะน้องเป็นโรคเลือดจาง  แต่ทางคุณหมอที่รักษาได้ให้ข้อมูลว่าอาการแบบนี้มันไม่ใช่เป็นอาการของโรคเลือดจาง


ทำให้ป้ากับย่าสงสัยว่า หลานจะถูกทำร้าย จึงมาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.คลองหลวง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง บอกว่า ต้องให้แม่เด็กเป็นคนมาแจ้งเอง จึงเกิดการตั้งคำถามกันขึ้นว่า เด็กที่อยู่ในความดูแลของคุณแม่ พ่อเลี้ยง และคุณตานั้น หากเกิดกรณีที่น้องถูกทำร้ายขึ้นมาจริง ๆ เขาจะมาแจ้งความหรือไม่


กัน จอมพลัง กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีการอ้างด้วยว่า หมอบอกว่าถ้ามาแจ้งความแบบนี้ หมอจะไม่รักษา แต่ทางคุณหมอยืนยันว่า ไม่เคยพูดแบบนี้ และตอนนี้ก็ยังรักษาน้องอยู่ น้องถูกกระทำแล้วมารักษาอยู่ที่โรงพยาบาล 5 ครั้ง ทางคุณหมอก็รักษาทุกครั้ง แต่มีคนซึ่งอ้างตัวเองว่าเป็นข้าราชการ มาบอกว่าให้ทางญาติไปถอนแจ้งความ ซึ่งทางย่าก็สงสัยว่า การพยายามค้นหาความจริงว่าใครเป็นคนทำร้ายด็ก มันไม่ดีตรงไหน แล้วข้าราชการคนดังกล่าว เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อย่างไร จึงต้องมาบอกให้ย่าเด็กถอนแจ้งความ นอกจากนี้ ยังทราบว่า แม่เด็กไปบอกกับทางโรงพยาบาลว่า ห้ามให้ข้อมูลอาการบาดเจ็บกับทางฝ่ายคุณย่า คุณพ่อ ตนจึงต้องพาป้า ย่า และพ่อแท้ ๆ ของเด็กมาหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่


ต่อมา เวลา 14.00 น. วันที่ 5 พ.ย.66 ตำรวจ สภ.คลองหลวง เชิญตัว นางสาวปิยะพร หรือ อ้อ อายุ 24 ปี พร้อมด้วยสามีใหม่ และตาของเด็กชายออโต้ มาสอบปากคำ หลังใช้เวลาสอบประมาณ 2 ชั่วโมง ทั้ง 3 คน ก็เดินออกมาจากห้องสอบสวน โดยนางสาวปิยะพร ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ยืนยันว่า ไม่เคยทำร้ายร่างกายลูกเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ลูกป่วยอย่างนี้ตลอด ส่วนสามีใหม่ก็เพิ่งคบหาอยู่กินกันได้ไม่นาน


แม่น้องออโต้ บอกว่า ก่อนหน้านี้ ลูกบอกว่าเจ็บที่ท้อง พอตนอุ้ม ลูกก็อาเจียนไม่หยุด จึงพาลูกไปนอนพัก แต่ปรากฎว่าลูกชัก ตนจึงบอกสามีใหม่ให้พาลูกไปหาหมอ เพราะตอนนั้นลูกหน้าซีด ปากม่วงแล้ว โดยพากันเรียกแท็กซี่พาลูกไปโรงพยาบาล แม่น้องออโต้ ยืนยันอีกครั้งว่า ไม่ได้ทำร้ายลูก ตนเลี้ยงลูกมาคนเดียวตั้งแต่คลอด ดูแลอย่างดี ตอนที่ลูกป่วย ตนก็ทิ้งงานร้านสะดวกซื้อ เพื่อดูแลลูกมาโดยตลอด


ด้าน นางประนอม อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของยายน้องออโต้ มีศักดิ์เป็นยายของน้องออโต้ บอกว่า แม่เด็กเลี้ยงลูกมาตั้งแต่เกิด ส่วนพ่อแท้ ๆ ของเด็ก เพิ่งจะมาดูลูกก็ตอนที่ลูกเข้าโรงพยาบาลครั้งนี้ ตัวน้องออโต้ไม่สบายบ่อย เข้าโรงพยาบาลบ่อย เพราะเป็นโรคโลหิตจาง เมื่อน้องไม่สบายร่างกายก็จะเขียวขึ้นมาเอง ไม่มีใครตีหรือทำอะไรเลย ซึ่งก็ยังหาสาเหตุที่น้องเป็นไม่ได้และเปลี่ยนไปรักษาหลายโรงพยาบาลแล้ว ก็ยังไม่หาย


นางประนอม บอกว่า แม่เด็กดูแลลูกอย่างดีตั้งแต่เกิด โดยตา เป็นคนออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ซึ่งตนเองก็ไม่เข้าใจว่า ฝั่งของพ่อเด็ก ทำไมต้องทำแบบนี้ด้วย ส่วนที่แขนหัก ก็อาจจะเกิดจากรถเข็นล้มก็ได้ เพราะน้องไม่แข็งแรงอยู่แล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/i_aCzWuP5cc

คุณอาจสนใจ

Related News