อาชญากรรม

เอาคืนหรือไม่? บุกจับสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา กลางเมืองเชียงใหม่ เจอฝ่ายปกครอง 18 คนนั่งดริ๊งก์

โดย kanyapak_w

3 พ.ย. 2566

716 views

ทีใครทีมัน! ตำรวจช้างเผือก บุกจับสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา กลางเมืองเชียงใหม่ เจอนักเที่ยวกว่า 50 คน ยังกินดื่มกันอย่างสนุกสนาน ในจำนวนนี้มี 18 คน เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ชุดเปิดปฏิบัติการป่าช้าแตกคืนฮาโลวีน ที่ทำให้ 5 เสือ สภ.ช้างเผือก ถูกเด้ง!



(3 พ.ย.) เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมา พันตำรวจตรี พีระพล ขวาของ สารวัตรสืบสวน สภ.ช้างเผือก พันตำรวจตรี อมรเทพ สุขันธ์ สารวัตรปราบปราม สภ.ช้างเผือก นำกำลังตำรวจกว่า 30 นาย ออกตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยพบร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ยังเปิดไฟ และเปิดเพลงเสียงดัง จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่า ยังเปิดให้บริการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับลูกค้า ที่ยังคงกินดื่มกันอย่างสนุกสนานประมาณ 40-50 คน



จากนั้นได้ตรวจบัตรประชาชนนักเที่ยว พบว่า ในจำนวนนี้มี 18 คน เป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองจากส่วนกลาง ที่เข้ามาเปิดปฏิบัติการ ป่าช้าแตกคืนฮาโลวีน ที่สถานบันเทิง ซึ่งเป็นผับเถื่อน ไม่มีใบอนุญาต และพบเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี มาใช้จำนวนมาก ทำให้ 5 เสือ สภ.ช้างเผือก ถูกเด้งทันที แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าวทำผิดเสียเอง



นอกจากนี้ยังมีหญิงสาวที่เป็นเด็กเอน อายุเพียง 17 ปี นั่งดื่มอยู่ภายในร้านด้วย



นาย เรืองศักดิ์ พงศ์ธีรธัญ ผู้จัดการดูแลร้าน ยอมรับว่า ร้านเปิดให้บริการเกินเวลาจริง ตำรวจจึงแจ้งข้อหา "จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด" พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินดคีตามกฏหมาย



มีรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการป่าช้าแตกคืนฮาโลวีน ทำให้สถานบริการในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งที่เปิดถูกกฏหมาย และผิดกฏหมาย ต่างพากันปิดบริการไปจำนวนมาก สำหรับร้านสถานบันเทิงนี้ ถือเป็นร้านเส้นใหญ่อันดับต้น ๆ ของจังหวัด ร้านตั้งอยู่บนตึกสูงชั้น 9 โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา กลุ่มเจ้าหน้าชุดปฏฺิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้เข้ามาใช้บริการและจัดเลี้ยงฉลอง ที่ทำผลงานปราบปรามผับเด็กในเชียงใหม่ได้ จึงอนุญาตให้ร้านเปิดกิจการเป็นกรณีพิเศษ เมื่อตำรวจ สภ.ช้างเผือก สืบทราบว่า ยังมีร้านแอบเปิดบริการเกินเวลาอยู่ จึงเข้ามาบุกจับ



ด้านพลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ไม่ได้เป็นการเอาคืน แต่เป็นการปฏิบัติตามนโยบาย เชียงใหม่ Kick off จัดระเบียบสังคม และปราบปรามผู้มีอิทธิพล ซึ่งตำรวจได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน จึงเข้าตรวจสอบ



ส่วนกรณีเด้ง 5 เสือ สภ.ช้างเผือก เข้าภาค 5 พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน เซ่นผับก่อนหน้านี้นั้น ได้ข้อมูลจากการสืบสวนเบื้องต้นว่า ตำรวจ สภ.ช้างเผือก เคยจับกุมร้านสถานบัเทิงแห่งหนึ่ง ถึง 6 ครั้ง และเคยเสนอฝ่ายปกครองสั่งปิดผับก่อนหน้านี้แล้ว แต่ก็เพิกเฉย ขณะเดียวกันที่ผ่านมาเคยบุกจับสถานบันเทิงไป 171 ร้าน เสนอฝ่ายปกครองสั่งปิด 32 ร้าน ฝ่ายปกครองมีคำสั่งปิดแค่ 2 ร้าน


คุณอาจสนใจ

Related News