อาชญากรรม

ลูกทรพี เพิ่งออกคุก 3-4 วัน กลับมาดมกาว เสพยาบ้าหลอน ใช้จอบทุบหัวแม่วัย 70 ดับคาบ้าน

โดย petchpawee_k

2 พ.ย. 2566

105 views

เมื่อวานนี้ (1 พ.ย.66) เวลาประมาณ 11.40 น. ตำรวจ สภ.ละงู จ.สตูล รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.กำแพง อ. ละงู จ.สตูล  โดยผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายของผู้ตาย  


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวติดกับมัสยิดฮามีดียะฮ์ บ้านเกาะนางคำ มีชาวบ้านกว่า 100 คน ยืนมุงอยู่หน้าบ้าน ภายในบ้านพบศพ นางฝาตีม๊ะ หวันตาหลา อายุ 70 ปี นอนหงายอยู่ข้างเบาะ ที่ศีรษะด้านขวามีรอยถูกทุบด้วยของแข็ง ใกล้กันมีจอบวางอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ


ส่วนผู้ก่อเหต คาดว่าคือ นายชีวินอายุ 41 ปี ลูกชายของผู้ตาย ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ นายชีวินไม่อยู่บ้าน แต่ชาวบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ลูกชายของนางฝาตีม๊ะ มีอาการหลอนบ่อยๆ เพราะติดกาว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ละงู จึงเร่งติดตามหาตัวนายชีวินมาดำเนินคดี เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้าน เพราะผู้ตายเป็นคนดี ชาวบ้านในพื้นที่รักใคร่และอยู่ตัวคนเดียวมาตลอด เนื่องจากสามีต้องไปรักษาตัวที่ อ.นาหม่อม จ.สงขลา


นายนิสสัน ชาวบ้านที่พบศพเล่าว่า สามีของผู้ตาย โทรมาขอให้ช่วยไปดูภรรยาให้หน่อย เพราะมีคนโทรไปบอกสามีผู้ตาย ว่าเห็นลูกจูงรถออกจากบ้านไป พอตนไปดูที่บ้านเกิดเหตุตามคำขอร้อง ก็เห็นรองเท้าของผู้ตายอยู่หน้าบ้าน ก็เลยเดินอ้อมมาทางหลังบ้าน พบว่าไม่ได้ปิดประตูหลังบ้าน


เมื่อเดินเข้าไปพร้อมกับส่งเสียงเรียก แต่ไม่มีเสียงขานรับ จึงเข้าไปดูที่ห้องนอนซึ่งประตูปิดไว้ พอพยายามจะผลักประตู รู้สึกว่าเหมือนมีอะไรมาขวางประตูไว้ ปรากฏว่าเป็นร่างผู้ตาย ซึ่งตอนที่พบนั้นตัวแข็งแล้ว ตนจึงรีบแจ้งตำรวจ และยอมรับว่าตอนนี้รู้สึกกังวลมาก หากตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้ เพราะขนาดแม่ยังลงมือฆ่าได้กับคนอื่นก็ไม่ต้องพูดถึง


ด้านนายกวี สานิ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 กล่าวว่า คนในหมู่บ้านหวาดกลัวคนร้ายรายนี้และเชื่อว่าลูกชายของผู้ตาย เป็นผู้ลงมือ เนื่องจากเคยติดคุกมาประมาณ 10 กว่าปี คดีทำร้ายร่างกายอดีตผู้ใหญ่บ้าน พอพ้นโทษก็มาถูกจับคดีลักทรัพย์ ติดคุก 6 เดือน เพิ่งออกจากคุกมา 3-4 วันเท่านั้น  


เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ก่อนวันเกิดเหตุ 1 วัน เห็นนายชีวินนั่งยิ้มอยู่หน้าบ้าน  คิดว่า  คงดีขึ้นแล้ว แต่กลับมาก่อเหตุ และไม่รู้ว่ามีแรงจูงใจอะไรถึงมาฆ่าแม่ แต่ชาวบ้านรู้ว่านายชีวินติดกาว แล้วมักมีอาการหลอน  นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมชอบทำร้ายเด็กด้วย ตอนนี้ชาวบ้านรู้สึกไม่ปลอดภัยผวากันทั้งหมู่บ้าน  จึงอยากให้ตำรวจเข้ามาดูแลในพื้นที่ด้วย


ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ละงู ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี จนกระทั่งไปพบว่า นายชีวิน ผู้ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ไปที่ท่าเรือทัวร์เบ็ด บริเวณท่าเทียบเรือปากบารา ในเวลา 12.35 น. (1 พ.ย.66)  โดยพบว่าในตะกร้าหน้ารถ มีค้อนวางไว้ด้วย ในขณะที่มีประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวเดินผ่านรถของนายชีวินไปหลายราย จากนั้นนายชีวินลงจากรถเดินหายจากมุมกล้องไป


จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายชีวินไปพักอยู่ที่บังกะโลแห่งหนึ่ง ห่างจากท่าเรือประมาณ 2 กม. อยู่ห้องพักหมายเลข 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละงู สนธิกำลังกับกองปราบ นำกำลังไปปิดล้อมบังกะโลดังกล่าว แต่นายชีวินไหวตัวทัน รีบล็อกประตูห้อง  แต่เจ้าหน้าที่บุกเข้าไปควบคุมตัว ซึ่งนายชีวินต่อสู้โดยใช้ค้อนเป็นอาวุธ แต่สุดท้ายถูกจับตัวได้และนำไปสอบปากคำที่ สภ.ละงู


นายชีวิน สารภาพว่า ลงมือฆ่าแม่เนื่องจากต้องการเงิน แต่แม่ไม่ให้ โดยก่อเหตุในช่วงเวลาประมาณ 02.00น.ของวันที่ 1 พ.ย. จากนั้นก็ไปนอนต่อ  ตื่นตอนเวลาประมาณ 08.00 น.ก็ขี่รถออกจากบ้าน  โดยใช้วิธีเอาเท้าถีบไปเรื่อยๆ เนื่องจากรถเสีย  แวะซื้อนมกล่องที่ร้านชำ 2 กล่อง และเอารถไปซ่อม จากนั้นจึงขับไปปากบารา  แต่พอสอบปากคำได้สักพัก นายชีวินเริ่มพูดจาไม่รู้เรื่อง บอกว่าไม่ได้ฆ่าแม่ แต่ฆ่าแมว รวมทั้งเอะอะโวยวายเมื่อเห็นผู้สื่อข่าว จนเจ้าหน้าที่ต้องนำตัวเข้าห้องสืบสวน


พ.ต.ท.อำนวย จันทร์สุข รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ละงู กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยติดยาเสพติด เคยต้องคดีลักทรัพย์ และปีที่แล้ว เคยเผาบ้านตนเองและมัสยิดใกล้บ้าน แม่เองก็เคยถูกทำร้ายมาแล้วเช่นกัน และกำลังตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ส่วนมูลเหตุของการสังหารบุพการีนั้น สาเหตุที่แท้จริงกำลังสอบสวนอยู่  เพราะผู้ต้องหาพูดจาไม่รู้เรื่องเพราะอัดกาวเข้าไปเต็มคาราเบลแล้ว


ด้านนายเอน อายุ 70 ปี สามีของผู้ตายและพ่อผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า  ตนไม่ทราบว่าลูกชายออกจากคุกแล้วกลับมาอยู่ที่บ้าน  เมื่อทราบก็ไม่ไว้ใจ จึงให้เพื่อนบ้านไปดู เพื่อที่จะให้เมียเก็บเสื้อผ้าออกมาอยู่กับตนที่ จ.สงขลา ซึ่งตนพักรักษาตัวอยู่ เมื่อเพื่อนบ้านบอกว่าภรรยาถูกฆ่าตาย ก็ไม่ต้องสงสัยแล้วว่าฝีมือใคร ที่ตนโทรหาเพื่อนบ้านเพราะรู้สึกว่าเมียไม่ปลอดภัย จึงให้คนข้างบ้านไปดู ตนรู้ว่าลูกชายเป็นมานานแล้ว เพราะเล่นสารเสพติดมาทุกชนิด ทั้งติดยาบ้า ติดกาว ติดทุกอย่าง อะไรที่เป็นยาเสพติดเล่นหมด เขาไม่ได้ฟั่นเฟือนหรือบ้า เพราะถ้าบ้าคุยกันไม่รู้เรื่อง แต่นี่คุยกันรู้เรื่องดี แต่ยอมรับเรื่องหลอนนั้นเป็นประจำ เคยฟันหัวแม่มาแล้วเหมือนกัน พอรู้ว่าลูกชายกลับมาอยู่บ้านก็เป็นห่วงเมีย แต่รู้ช้าไป ทำให้เมียต้องมาพบจุดจบแบบนี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/V7z6SSGpkRE

คุณอาจสนใจ

Related News