อาชญากรรม

"อีลอน มัสก์" พร้อมเชื่อมต่อสัญญาณดาวเทียมช่วยกาซา หลังถูกตัดขาดเรื่องอินเตอร์เน็ตและการสื่อสาร

โดย kanyapak_w

1 พ.ย. 2566

363 views

จากกรณีชาวฉนวนกาซาถูกตัดขาดจากอินเตอร์เน็ตและการติดต่อจากทั่วโลก เนื่องจากในพื้นที่สถานการณ์ความรุนแรงในอิสราเอล-ฮามาส ยังคงมีการต่อสู้อย่างดุเดือด และทางอิสราเอลได้ทำการปิดการสื่อสารในฉนวนกาซาเมื่อวันเสาร์ 28 ตุลาคม 66 ที่ผ่านมา ล่าสุด "อีลอน มัสก์" ได้ทำการเตรียมพร้อมเชื่อมต่อสัญญาณดาวเทียมเข้าช่วย



หญิงพลัดถิ่นรายหนึ่งจากจาบาเลีย ชื่ออุม ซายาน ได้เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ส ว่า “การตัดอินเทอร์เน็ตและการสื่อสารถือเป็นหายนะด้านมนุษยธรรม จะติดต่อกับสมาชิกในครอบครัวได้อย่างไร และจะรู้ได้อย่างไรว่าใครมีชีวิตอยู่และใครเสียชีวิต” 



โดยอีลอน มัสก์ หนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลและติดอันดับต้นๆ คนรวยที่สุดของโลก และยังเป็นเจ้าของบริษัทด้านเทคโนโลยีชั้นนำอย่างเทสลา (Tesla) และสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) กล่าวว่า Starlink ของ SpaceX จะทำการสนับสนุนและเชื่อมโยงในเรื่องของการสื่อสารที่ฉนวนกาซากับองค์กรช่วยเหลือที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล



นักข่าว Ashraf Shanan หนึ่งในนักข่าวภาคพื้นในกาซา ได้กล่าว ขอบคุณน้ำใจของอีลอน มัสก์ สำหรับการจัดหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตให้กับชาวปาเลสไตน์และองค์กรพัฒนาเอกชนในท้องถิ่นในฉนวนกาซา เพื่อช่วยช่วยเหลือประชากร และช่วยให้ชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาเชื่อมต่อระหว่างกันและเชื่อมต่อกับโลกภายนอก



ขณะเดียวกันด้าน ชโลโม คาร์ฮี รัฐมนตรีกระทรวงการสื่อสารของอิสราเอล เองก็ได้มาตอบโต้บนโพสต์ของอีลอน มัสก์บน X ด้วยว่า "จะใช้ทุกวิถีทางเพื่อต่อสู้กับเรื่องนี้"





Credit : Reuters


คุณอาจสนใจ

Related News