อาชญากรรม

“กัน จอมพลัง” พา สาววัย 28 ปี ร้อง “บิ๊กโจ๊ก” ถูกแฟนหนุ่มลูกทหารในพื้นที่สามพราน บังคับค้ายา-ทำร้ายร่างกาย

โดย paranee_s

29 ต.ค. 2566

416 views

วันนี้ (29 ต.ค.) ช่วงสายที่ผ่านมานายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วยผู้เสียหายสาววัย 28 ปี ที่ถูกแฟนเป็นลูกทหารคบกันได้ 3 เดือน กักขังและทำร้ายร่างกาย ใช้ท่อนเหล็กและสากกะเบือฟาดที่ลำตัวและศีรษะ กระทืบชกต่อย จนกระดูกโหนกแก้มแตก ซี่โครงร้าว พามาพบ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ช่วยเหลือทางคดี


โดยกัน จอมพลังระบุว่า ผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่าหลังจากคบหาดูใจไปสักพัก ตัวแฟนหนุ่มลูกทหารรายนี้ บอกว่าเป็นพ่อค้ายาเสพติด ก่อนบังคับให้ผู้เสียหายไปส่งยา และเอาเงินจากการค้ายามาให้ และถ้าผู้เสียหายไม่ยอมทำตามจะถูกทุบตี ทำร้ายร่างกาย พร้อมขู่ว่าถ้าเอาเรื่องไปบอกใคร จะฆ่าทั้งครอบครัว


ซึ่งทำให้ผู้เสียหายหวาดกลัวอย่างมาก เพราะฝ่ายชายมีคนรู้จักเยอะ เป็นผู้กว้างขวาง เกรงจะไม่ปลอดภัย จึงมาขอให้ทีมตนเองเข้าช่วยเหลือ ซึ่งตัวผู้เสียหาย ถูกทำร้ายร่างกายเมื่อ 2 วันก่อน มีการร้องขอให้คนช่วย แต่ไม่มีคนช่วยทั้ง ๆ ที่จุดเกิดเหตุ อยู่ในพื้นที่อาคารพักอาศัยของทหาร


พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตนเองได้รับการประสานมาจากทาง กัน จอมพลังว่ามีกรณีที่ผู้เสียหายถูกแฟนหนุ่มทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีการบังคับให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งทราบว่าเหตุเกิดในพื้นที่ของสถานีตำรวจภูธรสามพราน จังหวัดนครปฐม


โดยขั้นตอนต่อจากนี้เมื่อได้พบกับผู้เสียหายและรับทราบเรื่องราวทั้งหมด จะดำเนินการสอบปากคำและดำเนินการติดตามความคืบหน้าในการดำเนินคดี


ต้องยอมรับว่าในขณะนี้ความรุนแรงในครอบครัว มีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ตนเองในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีและครอบครัว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะดำเนินการเชิงรุกในการบังคับใช้กฎหมาย อย่างเข้มงวดเด็ดขาด กลับผู้กระทำความผิดทุกราย ส่วนมาตรการในการป้องกัน ได้มีการจัดชุดครูแด ในการออกไปประชาสัมพันธ์ตามสถานศึกษาหรือชุมชนต่าง ๆ


ส่วนกรณีของเคสนี้ที่ผู้กระทำความผิดมีพ่อเป็นข้าราชการทหาร และสถานที่เกิดเหตุอยู่ในเขตพื้นที่ของทหาร ก็เชื่อว่าจะไม่เป็นอุปสรรคในการทำงาน ซึ่งตนเองจะประสานไปยังผู้นำหน่วยซึ่งถือว่าเป็นพี่น้องร่วมโรงเรียนเตรียมทหาร เชื่อว่าจะได้รับความร่วมมือในการติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี


ขณะที่ด้าน นายกัน จอมพลัง ยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า และจากการพูดคุยยังทราบว่าส่วนสาเหตุหลัก ๆ ที่ผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้เสียหายมาจากการหึงหวงในเรื่องไร้สาระต่าง ๆ รวมถึงบังคับให้มีการเสพยาเสพติด เพื่อให้เขาร่วมกระทำความผิดโดยหากผู้เสียหายไม่ยินยอมหรือขัดคำสั่งก็จะโดนทำร้าย


ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้ ตนเองจะเดินทางไปที่ สภ.สามพราน เพื่อตามคดี และจะประสานทางหน่วยงานทหาร เพื่อแจ้งเรื่องดังกล่าวให้ต้นสังกัดตรวจสอบ และดำเนินการเรียกตัวพ่อของ ผู้ก่อเหตุรายนี้มาอีกครั้ง


ด้านนางสาว เอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหายสาวรายนี้ได้ เปิดเผยกับสื่อมวลชนเพียงสั้น ๆ ส่วนตัวรู้สึกหวาดกลัวผู้ก่อเหตุ และรู้สึกว่าการกระทำดังกล่าวรุนแรงมากเกินไป

คุณอาจสนใจ

Related News