อาชญากรรม

วินมอเตอร์ไซค์สุดทน! ห้ามไรเดอร์เข้ามารับลูกค้า วอนเห็นใจอย่าแย่งผู้โดยสารเตือนไม่ฟังถ่ายรูปแจ้งขนส่ง

โดย taweelap_b

25 ต.ค. 2566

506 views

กรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอ บริเวณซอยสุขุมวิท 11 ซึ่งวินมอเตอร์ไซค์ห้ามไรเดอร์เข้ามารับคนภายในซอย หากใครเข้ามาจะถูกถ่ายรูปส่งขนส่ง ทั้ง ๆ ที่วินของตัวเองยังป้ายขาว แต่ในคลิปนี้มีกลุ่มไรเดอร์คุยกันว่า วินมอเตอร์ไซค์ เห็นไรเดอร์จะมารับคน วิ่งเข้ามาทำทีจะต่อยไรเดอร์และกร่างใส่ จากคลิปดังกล่าว จึงมีการรวมตัวไรเดอร์ ที่จะพยายามมาเคลียร์กับวินมอเตอร์ไซค์


ล่าสุดวันที่ 25 ต.ค. 66 ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ลงพื้นที่ซอยสุขุมวิท 11 เพื่อสอบถามวินมอเตอร์ไซค์ ทีมข่าวจึงได้พูดคุยกับ นายวิชัย อายุ 50 ปี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในวันนั้นไรเดอร์ เข้ามารับผู้โดยสารบริเวณหน้าโรงแรม และใกล้วินของพวกตน ทำให้ตนซึ่งเป็นวินมอเตอร์ไซค์ถูกกฎหมาย เสียภาษี มีใบอนุญาติ จึงรู้สึกแย่ที่ถูกแย่งผู้โดยสาร ทำให้หนึ่งในวินเดินเข้าไปพูดคุย เพื่อที่จะบอกว่าให้ไปรับผู้โดยสารห่างจากวิน 200 เมตร แต่ไรเดอร์ไม่ยอม จึงมีการเรียกพรรคพวกมาอีกหลายคัน เพื่อมาพูดคุยกัน แต่วันนั้นไม่ได้มีเรื่องมีราวใด ๆ จากที่คุยกันสักพัก ไรเดอร์ก็ไม่ยอมอ้างว่าเวลามารับผู้โดยสาร ไม่อยากให้ผู้โดยสารเดินไปอีกถึง 200 เมตร และยังกล่าวหาว่าวินมอเตอร์ไซค์เป็นป้ายขาว ตนจึงอธิบายไปว่า ที่วินมอเตอร์ไซค์ป้ายขาว เพราะเป็นรถจักรยานยนต์ทดแทน เวลารถป้ายเหลืองซ่อม จึงนำรถป้ายขาวมาวิ่งก่อน


ทั้งนี้ ไรเดอร์เข้ามาวันละไม่ต่ำกว่า 20 - 30 คัน บางครั้งเข้ามารับผู้โดยสารตรงหน้าเลย หากเป็นป้ายขาวก็จะถ่ายรูปไว้ เพื่อส่งให้กรมขนส่งทางบก พิจารณาโทษ หากเป็นป้ายเหลืองก็อยากให้รับผู้โดยสาร ห่างออกไปจากวินมอเตอร์ไซค์ 200 เมตร ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นหลายพื้นที่ ไม่ใช่เฉพาะที่วินมอเตอร์ไซค์นี้ หากอยากแก้ปัญหาต้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยดูแล ควรจะมีกฎอย่างชัดเจน


หากไรเดอร์อยากส่งอาหารก็ส่งไป แต่อย่าใช้ทะเบียนรถป้ายขาวมารับผู้โดยสาร เมื่อไม่ให้รับก็ยกพรรคพวกมาข่มขู่ เนื่องจากกลุ่มไรเดอร์จะมีหัวโจก หากคนนี้คุยกันจบไป รุ่นใหม่ก็เข้ามาแทน อยากฝากถึงไรเดอร์ให้เห็นใจวินมอเตอร์ไซค์ที่นั่งรอผู้โดยสาร 2-3 ชั่วโมง การเข้ามารับแย่งลูกค้าที่หน้าวินแบบนี้ ก็จะมีปัญหาขัดแย้งกันเรื่อยไป  อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีไรเดอร์ประเภทใหม่ที่ชอบเอาผ้ามาปิดป้ายทะเบียนรถ ไม่ให้รู้ว่าเป็นป้ายทะเบียนอะไร เวลาผ่าไฟแดงหรือขับย้อนศรจะได้ไม่ถูกถ่ายคลิป


นอกจากนี้ ทีมข่าวเที่ยงวัน พยายามติดต่อไรเดอร์ แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับแต่อย่าางใด 

คุณอาจสนใจ

Related News