อาชญากรรม

พบแล้ว 'น้องแบงค์' หลังถูกลักตัวไปขอทาน แม่ค้าจำภาพตามประกาศได้ แจ้งช่วยเหลือปลอดภัย

โดย nattachat_c

24 ต.ค. 2566

1.4K views

ความคืบหน้าการตามหาตัวน้องแบงค์ เด็กชายวัย 8 ขวบ ที่หายตัวไปจากโรงเจท่งเสียงปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  ขณะที่ยายพาไปรับข้าวสารแจก ที่งานทิ้งกระจาดประจำปี  ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา 


โดยมีชายต้องสงสัย ชื่อนายแก้ว อายุประมาณ 58-59 ปี ลักพาตัวไป โดยชายต้องสงสัยคนนี้ มีประวัติเคยลักพาตัวเด็กชายอายุ 9 ขวบ แล้วพาไปเร่ร่อนเป็นขอทาน เมื่อปี 2559 เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.สำโรงเหนือ เชื่อว่าการลักพาตัวน้องแบงค์ครั้งนี้ น่าจะเป็นการพาเด็กไปเป็นขอทานอีกเช่นเคย

------------

วานนี้ (23 ต.ค. 66) นายเอกลักษณ์ หลุ่มชุมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา เปิดเผยว่า


วันเกิดเหตุ ยายของน้องแบงค์ พาคุณตากับหลานอีก 4 คน มารับแจกข้าวสารที่โรงเจ โดยนั่งรถประจำทางมาจากที่พักในชุมชนคลองเตย มาถึงโรงเจประมาณ 7 โมงเช้า


ระหว่างการรอแจกข้าวสาร เวลาประมาณ10 โมง น้องแบงค์เดินพลัดหลงภายในงานแล้วรอบหนึ่ง เพราะคนมาร่วมงานมาก โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ดูแลไว้ช่วงเวลาหนึ่ง  ต่


ต่อมาน้องแบงค์เดินหายไปจากจุดดังกล่าว ญาติไปแจ้งเด็กหายที่จุดรักษาความปลอดภัย โดยมีเบาะแสจากคนภายในงานว่า เห็นน้องแบงค์เดินออกจากบริเวณโรงเจไปพร้อมชายคนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นคนที่มารับของแจกในงาน  


ทางมูลนิธิกระจกเงาได้ติดต่อขอดูกล้องวงจรปิด พบว่า จุดที่น่าจะเห็นเหตุการณ์ มีการตั้งเต็นท์จัดงาน เลยทำให้กล้องบันทึกภาพไม่ถึงจุดนั้น ส่วนกล้องวงจรปิดของประชาชนในซอยโรงเจ ไม่สามารถใช้งานได้

------------

วานนี้ (23 ต.ค. 66) ช่วงเช้า ประมาณ 8.00 - 9.00 น. มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสว่า พบเด็กชายมากับชายที่มีลักษณะคล้ายคนเร่ร่อน  เข้ามานั่งหน้าร้านสะดวกซื้อ ที่การเคหะบางนา กม.4 โดยกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อจับภาพไว้ได้ 


ขณะที่ เด็กชายรูปร่างหน้าตาคล้ายน้องแบงค์ กับชายที่หน้าตาคล้ายนายแก้ว นั่งอยู่หน้าร้าน พูดคุยกันสักพัก ก่อนที่นายแก้วจะควักเหรียญออกมานับ และยื่นให้เด็ก คาดว่าน่าจะเป็นเงินที่ได้มาจากการพาเด็กไปตระเวนขอทาน แล้วเอาเศษเหรียญให้เด็กเอาไปซื้อของ  


จากนั้น มีภาพวงจรปิดในร้านสะดวกซื้อที่จับภาพขณะที่ชายต้องสงสัยเข้าไปซื้อของ แล้วทั้งคู่ก็หิ้วถุงพะรุงพะรังเดินออกจากร้านสะดวกซื้อไป โดยเด็กชายสวมหมวกแก๊ปสีน้ำเงินด้วย


จนเวลา 8.59 น. ก็พบภาพ ขณะที่ชายต้องสงสัยพาเด็กขึ้นรถประจำทางมุ่งหน้าไปแยกบางนา มีพลเมืองดีให้ข้อมูลว่า เด็กบอกว่าจะไปเล่นสวนน้ำที่เมกะบางนา แต่ว่าที่นั่นไม่มีสวนน้ำ มีแต่ลานน้ำพุด้านหน้า จึงประสานตำรวจไปตรวจสอบ แต่ไม่พบตัว รวมถึงไปตรวจสอบตามสวนน้ำต่าง ๆ ก็ยังไม่พบ


นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา มีคนเห็นชายต้องสงสัยพาน้องแบงค์ไปนั่งขอทานที่วัดบางพลีใหญ่ เนื่องจากมีงานประจำปีพอดี  


นายเอกลักษณ์ ยอมรับว่า การติดตามตัวเด็กค่อนข้างยาก เพราะเด็กจะมีสัมพันธ์ที่ดีกับชายต้องสงสัย มีความสนิทสนมกัน ซึ่งคนภายนอกอาจจะมองว่าเป็นพ่อ ลูก หรือเป็นญาติกัน แต่ในทางกลับกัน คือ ชายต้องสงสัยไม่มียานพาหนะ ซึ่งคาดว่า น่าจะอยู่ในพื้นที่สาธารณะ

------------

ทั้งนี้ หลังจากมีการเผยแพร่ภาพน้องแบงค์และชายต้องสงสัย พร้อมกับข้อมูลรูปพรรณสัณฐานของทั้งสองคน ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กมูลนิธิกระจกเงา เพื่อขอพลังโซเชียลช่วยกันหาเบาะแสของเด็กชาย รวมทั้ง เจ้าหน้าที่กระจายกำลังกันค้นหาเด็กในพื้นที่จังหวัดสมุทปราการ


วานนี้ (23 ต.ค. 66) ช่วงเย็น มูลนิธิกระจกเงาแจ้งข่าวดีว่า พบตัวน้องแบงค์แล้ว โดยพลเมืองดี คือ คุณพัชราภรณ์ รอมาลี หรือ คุณกิ๊ฟ แม่ค้าที่ขายของอยู่ภายในงานประจำปีวัดบางพลีใหญ่ใน พบเห็นน้องแบงค์มากับชายต้องสงสัย เดินเร่ขอทานอยู่ภายในงาน  


คุณพัชราภรณ์จำหน้าตาน้องแบงค์ได้ เนื่องจากได้เห็นประกาศตามหาเด็กหาย จึงรีบเข้าไปดึงตัวน้องแบงค์ออกมาจากคนร้าย น้องแบงค์ได้รับการช่วยเหลือปลอดภัย ส่วนคนร้ายหลบหนีไป แต่ว่าไม่นานหลังจากนั้น ก็ถูกตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) จับตัวได้

------------

ทางมูลนิธิกระจกเงา ยังโพสต์ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกันสอดส่องหาเบาะแส จนกระทั่งช่วยเหลือเด็กชายที่ถูกลักพาตัว ทั้ง...

  • คุณพัชราภรณ์ รอมาลี  แม่ค้าที่ขายของอยู่ภายในงานประจำปีวัดบางพลีใหญ่ใน  
  • พี่สำเริง ทิพย์รัตน์ อปพร.อำเภอบางพลี ผู้ที่ช่วยเด็กออกมาจากคนร้าย
  • ร้าน 7-11 สาขาหน้าเคหะบางนา กม. 4 ที่ให้เบาะแสกล้องวงจรปิด จนทำให้ระบุตัวคนร้ายได้
  • คุณวันเพ็ญ ร้านข้าวขาหมูหน้าร้านสะดวกซื้อ ที่เห็นเด็กกับผู้ก่อเหตุแล้วแจ้งเบาะแส  
  • รวมทั้งผู้ที่มีส่วนร่วมในการแจ้งเบาะแส หรือช่วยกระจายข่าวทุกคน จนทำให้เจอตัวเด็ก และช่วยเหลือเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rNTYi771lRs

คุณอาจสนใจ

Related News