อาชญากรรม

'รปภ.-ลูกค้า' เล่านาทีระทึก ประจันหน้าเด็ก 14 'กราดยิงพารากอน' - สลด เด็กแฝดร้องไห้ หาแม่ชาวจีนที่เสียชีวิต

โดย nattachat_c

4 ต.ค. 2566

2.7K views

วานนี้ (3 ต.ค. 66) ได้เกิดเหตุสะเทือนขวัญ และเป็นเหตุโศกนาฏกรรม เมื่อเด็กชายอายุ 14 ปี ก่อเหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 5 ราย


โดย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุกราดยิง ในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน พบไทม์ไลน์ผู้ก่อเหตุ เบื้องต้น ดังนี้


เวลา 15.35 น. เข้าพารากอน ทาง BTS link (ทางออก) 2


เวลา 15.40 น. เดินบริเวณชั้น M สะพายกระเป๋าเป้เข้ามา


เวลา 15.42 น. เดินเข้าห้องน้ำ ชั้น M ข้างร้านหลุยส์ วิตตอง (จุดเริ่มเกิดเหตุ)


เวลา 16.10 น. เริ่มยิงในห้องน้ำ และหน้าห้องน้ำ


เวลา 16.11 น. เริ่มเดินกราดยิงบริเวณชั้น M


เวลา 16.25 น. กราดยิงบริเวณชั้น 2


เวลา 16.28 น. เดินขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้น 3 กราดยิงต่อ


เวลา 17.10 น. ควบคุมตัวบริเวณชั้น 3 ภายในร้าน Chanintr


รวมเวลาตั้งแต่ต้นจนจบ ประมาณหนึ่งชั่วโมงกว่าๆ 

-------------

เวลาประมาณ 16.00 น. กว่า ๆ มีเสียงปืนดังหลายนัดในห้างสยามพารากอน 


เวลาประมาณ 16.20 น. บริเวณใกล้ ๆ  กับร้านแบรนด์เนมชื่อดัง ชั้น M ผู้คนไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น และต่อมาก็พบภาพผู้คนกำลังแตกตื่น วิ่งกรูกันออกจากห้าง บางส่วนตัดสินใจวิ่งไปตามร้านต่าง ๆ และหลบในห้องเก็บของของทางร้าน 


ช่วงหนึ่ง บีทีเอสสยามได้ปิดช่วงต่อสยามพารากอน เนื่องจากตำรวจประสานมา และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแล 


ซึ่งตอนนั้น หลายคนรู้ว่ามีเหตุยิงกัน แต่ยังไม่ทราบว่ามีผู้บากเจ็บ หรือเสียชีวิตหรือไม่ 


ณ เวลานั้น ทาง สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งเหตุ จึงประสาน สน. ใกล้เคียง ตามแผนยุทธการ โดยมีนครบาลเป็นกำลังหลัก และเดินทางมาจุดเกิดเหตุ ที่มีคนอลหม่าน บางคนบอกว่า เป็นเด็กอายุไม่เกิน 20 ปี ผอมสูง แต่งกายรัดกุม 


หลังจากที่เหตุการณ์เริ่มคลี่คลาย จึงได้มีการไล่เรียงไทม์ไลน์ของผู้ต้องหา ตามที่ได้กล่าวข้างต้น

-------------

จากการสอบถาม รปภ. อายุ 51 ปี ซึ่งประสบเหตุ เล่าว่า หลังรับแจ้งเหตุทางวิทยุสื่อสารตนก็รีบไปทำการอพยพลูกค้าอยู่บริเวณชั้น M บังเอิญพบกับผู้ก่อเหตุ ห่างแค่ระยะ 15 เมตร ผู้ก่อเหตุเห็นว่าตนเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ก็ชักปืนยิงใส่ทันที 1 นัด โชคดีที่กระโดดหลบทัน กระสุนจึงไม่ถูกร่างกาย


อย่างไรก็ตาม เมื่อกระสุนพลาดเป้าผู้ก่อเหตุก็ได้เดินเข้าไปภายในบริเวณห้างตามชั้นต่าง ๆ โดยคนร้ายก็ได้เดินไปเรื่อย ๆ พอเห็นใครก็จะมีการจ้องมองก่อน แล้วก็จะยิงใส่เป็นระยะ ๆ ไม่ต่ำกว่า 5 นัด


ซึ่งตอนนั้น ลูกค้าที่ยังไม่ทราบเหตุการณ์ต่างก็เดินซื้อของกันตามปกติ ส่วนลูกค้าที่รู้ว่าเป็นเสียงปืน ต่างก็วิ่งหนีเอาตัวรอด ซึ่งเท่าที่ตนได้เดินตามหลังเด็กที่ก่อเหตุก็เห็นสีหน้าท่าทางไม่ได้มีการตกใจ


จากนั้นเด็กคนก่อเหตุก็ได้เดินตรงไปที่ร้านนาฬิกา โดยพฤติกรรมของเขาก็คือจะเดินไปเรื่อย ๆ โดยไม่ได้มีการพูดหรือตะโกนอะไรออกมา


ช่วงนั้น เหตุการณ์ในห้างค่อนข้างที่จะวุ่นวาย เนื่องจากผู้คนพยายามวิ่งหนีตายกันออกมา ซึ่งพนักงานรักษาความปลอดภัยในห้าง ก็พยายามอำนวยความสะดวกด้วยการให้คนออกมาตามประตูต่าง ๆ


ช่วงระยะเวลาที่มีการพาคนออกจากห้างนั้น ตนเองก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ ๆ จำนวนหลายนัดด้วยกัน 


จนสุดท้าย เด็กคนก่อเหตุมาถูกจับกุมตัวได้ ซึ่งตนก็สามารถจำรูปพรรณสันฐานคนร้ายได้ ก็ตรงกันกับเด็กที่ถูกจับ หลังจากนั้น ตนก็ได้ขับรถพาเด็กเข้ามาส่งตัวที่โรงพัก


ส่วนเรื่องความปลอดภัยในห้าง ยืนยันว่า ประตูห้างมีเซ็นเซอร์คอยตรวจจับอาวุธ  แต่ที่หลุดรอดออกมาได้ คาดว่าน่าจะเป็นประตูเชื่อมที่มีหลายทาง

-------------
ณ เวลา 15.42 น. เดินเข้าห้องน้ำ ชั้น M ข้างร้านหลุยส์ วิตตอง (จุดที่คนร้ายเริ่มเกิดเหตุ) ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ วู้ด วู้ด (@fifaonlyone1) ได้ทวีตว่า "ผมอยู่ในห้องเดียวกับคนยิง เป็นผู้ชาย วัยรุ่น ใส่เสื้อสีดำ เป็นห่วงน้อง ๆ รด. 3 คน ที่ติดอยู่ในนั้น  #พารากอน"


คุณ วู้ด วู้ด ได้เล่าว่า ขณะนั้นเข้าห้องน้ำเพื่อถ่ายหนักอยู่ที่ชั้น M และหลังจากแล้วเสร็จตนออกมาล้างมือ


เมื่อล้างเสร็จ กำลังจะเดินออกก็ได้ยินเสียงดังตู้ม เข้าใจว่าประตูพัง จากนั้น ตนเห็นคนร้ายสวมเสื้อสีดำ และใส่หมวก เป๊ะตามภาพข่าว กำลังกราดยิงไปที่กระจก  ซึ่งยังไม่มีใครสะทกสะท้านอะไร เหมือนกับยังงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โดยเจ้าตัวหลังจากฉี่เสร็จ ก็ยิงทันที ซึ่งขณะนั้น ตนเห็นปืน และลำแสงสีแดง ได้อย่างชัดเจน ซึ่งตอนนั้น รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ไม่เคยเจอเหตุการณ์ใกล้ตัวขนาดนี้


ระหว่างนั้น มีน้องนักเรียน รด. 3 คน และ เด็กชายชาวจีน 1 คน อยู่ในห้องน้ำด้วย ซึ่งตนได้ยินก็วิ่งออกมา ตะโกนบอกคนที่จะเข้าห้องน้ำต่อ และคนในห้างว่า มีคนจะยิง ก่อนที่คนจะวิ่งกรูกันออกไปด้านนอก พร้อมกับเสียงกรี๊ดของคน ด้วยความตกใจกลัว


ซึ่งขณะนั้น เสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่องกัน 3-4 นัด แต่ตนไม่รู้ว่า ขณะนั้นยิงไปที่บริเวณไหน แต่ตนก็ได้พยายามตะโกนบอก รปภ.ให้เป่านกหวีดแจ้งเตือนประชาชนให้วิ่งออกจากห้าง และคนก็ไปรวมกันอยู่บน BTS


ทั้งนี้ หลังจากที่รู้ข่าวว่ามือยิงเป็นเด็กชายอายุ 14 ปี รู้สึกตกใจมาก เพราะคิดว่าเป็นผู้ใหญ่หรือชาวต่างชาติ ไม่คิดว่าจะกล้าทำขนาดนี้

-------------
วานนี้ (3 ต.ค. 66) ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @joe_black317 ได้โพสต์ภาพเด็กผู้หญิงฝาแฝด 2 คน มีข้อความระบุ ว่า


"เรื่องน่าเศร้าของวันนี้คือ กูหนีตายจากพารากอน และไปเจอน้องนักท่องเที่ยวชาวจีนสองคน มาขอความช่วยเหลือ แม่เค้าโดนยิง แล้วเค้าหาแม่ไม่เจอ มาตามหาแม่ กูก็ช่วยทุกวิถีทางแบต wi เหลือ 1% เอามาคุยกับน้องคนนี้


น้องพูดขึ้นมาว่าแม่หนูจะตายไหม กูก็ปลอบใจน้องว่าแม่แค่บาดเจ็บ เดี๋ยวก็เจอแม่แล้ว รอแป๊บนะ พอไปถึงตำรวจ ตำรวจบอกว่าแม่น้องคนนี้เสีย กูแม่งแบบร้องไห้เลย สงสารน้องมาก น้องมีฝาแฝดด้วย ทำไมน้องต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ไอ้เด็กเปรตนั่น ทำน้องต้องเสียแม่อะ คิดดู วันนี้เป็นวันที่กูเศร้ามากกกกถึงมากที่สุด"


โดยโพสต์ดังกล่าว มีข้อความ ระบุ 


"อ่านแล้วร้องไห้เลย!!!


เหตุการณ์นักท่องเที่ยวสาวจีนพาลูกสาวฝาแฝดมาเที่ยวห้าง #พารากอน แล้วคนที่เป็นแม่โดนมือปืนวัย 14 ยิง ลูกฝาแฝดพลัดหลง แล้วร้องไห้ตามหาแม่ มีคนไทยเข้าไปช่วยเหลือเด็กทั้งคู่ตามหาแม่ของน้อง ปรากฎว่า ทราบภายหลังว่า แม่เสียชีวิตแล้ว แบบเด็กทั้งคู่ ทำไมต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ด้วย โคตรสะเทือนใจเลยมาเที่ยวแท้ๆ กลับต้องมาสูญเสียแม่ !!


#พารากอน

#กราดยิงพารากอน

#กราดยิง"

-------------


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lofNJ6JDcyA

คุณอาจสนใจ

Related News