อาชญากรรม

15 ตำรวจร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก พบกองปราบ รับทราบข้อหา ม.157

โดย nutda_t

28 ก.ย. 2566

181 views

พนักงานสอบสวนกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้เรียกตำรวจ 15 นาย ที่ถูกแจ้งข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ในคดีกำนันนก มารับทราบข้อกล่าวหา


โดยตำรวจทั้ง 15 นาย ได้ทยอยเดินทางมายังกองปราบปราม และได้แอบสื่อมวลชนที่มารอถ่ายภาพขึ้นไปยังห้องสอบปากคำด้านบน พบเพียง นายบดีศร เผ่าสุทอ ทนายความจากสภาทนายความ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ประสานขอทนายอาสามาช่วยเหลือดำเนินการด้านคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 15 คน ซึ่งเป็นสิทธิ์ตามกฎหมาย ทางสภาทนายความจึงจัดเตรียมทนายความ 5 คน มาให้ตามคำร้องขอ โดยจะต้องไปพูดคุยสอบถามกับทางพนักงานสอบสวนและผู้ต้องหาว่าจะให้ดำเนินการช่วยเหลืออย่างไรต่อไป เนื่องจากอาจมีผู้ต้องหาบางคนที่เตรียมทนายส่วนตัวมาว่าความแล้ว


ด้าน พันตำรวจเอก เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยถึงการที่พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับตำรวจบางนายที่ไปร่วมงานเลี้ยงที่บ้านนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก แล้วเกิดเหตุยิงตำรวจเสียชีวิต ซึ่งมีภาพปรากฏว่าไปอยู่ที่โรงพยาบาล หลังจากนำผู้บาดเจ็บส่งรักษา แต่กลับถูกพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ว่าการดำเนินความผิดตามมาตรา 157 นั้น จะดูจากพฤติการณ์เป็นหลัก คือตำรวจที่ไปอยู่ในงานเลี้ยง แต่ไม่ระงับเหตุ ไม่จับกุมคนร้าย หรือไม่ทำสิ่งที่ควรทำ


ในส่วนตำรวจชุดแรกซึ่งเป็นนำผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลทันที จึงถือว่าไม่เข้าข่ายความผิด เพราะเร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บก่อน แต่ตำรวจที่ตามไปโรงพยาบาลภายหลังนั้น ไม่ถือว่าเป็นการให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บโดยทันที แถมยังไม่ได้เข้าระงับเหตุ หรือปฏิบัติหน้าที่ตามวิสัยที่ตำรวจควรจะต้องทำ จึงถือว่ามีความผิดตามมาตรา 157 วันนี้จึงได้เรียกตำรวจ 15 นาย ที่เข้าข่ายความผิดดังกล่าวมารับทราบข้อหา


รายชื่อตำรวจ 15 นาย ที่ถูกแจ้งข้อหา ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่คดีกำนันนก

1.พ.ต.อ.กฤษฎาพร ผกก.สน.พญาไท

2.พ.ต.อ.ภาณุทัต ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม

3.พ.ต.ท.ภทร สว.(สอบสวน) สภ.สระยายโสม

4.ร.ต.อ.นุชิต รอง สว.(ป.) กก.5 บก.ปทส.

5.ร.ต.อ.ศิริชัย รอง สว.(ป.) กก.5 บก.ป.

6.ร.ต.อ.ประสมมาศ รอง สว.จร.สภ. กำแพงแสน

7.ร.ต.อ.จตุรวิทย์ รอง สว.(ป.) สภ.เมืองนครปฐม

8.ร.ต.ท.สมโชค รอง สว.(สส.) บก.สส. ภ.7

9.ร.ต.ท.มนัต รอง สว.(ป.) สภ.นครชัยศรี

10.ด.ต.ถนอมศักดิ์ ผบ.หมู่(ป.) สภ.สามความเผือก

11.จ.ส.ต.พิสิฐ ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.

12.จ.ส.ต.อภิรักษ์ ผบ.หมู่ กก.5 บก. ปคม.

13.ส.ต.ต.สุทธิกานต์ ผบ.หมู่ คฝ. กก.สส.ภ.จว.นครปฐม

14.ส.ต.ต.สรรเสริญ ผบ.หมู่ คฝ. กก.สส.ภ.จว.นครปฐม

15.ส.ต.ต.ธนทัต ผบ.หมู่ คฝ. คฝ.กก.สส.ภ.จว.นครปฐม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กำนันนก ,กองปราบ

คุณอาจสนใจ

Related News