อาชญากรรม

ตำรวจหาดใหญ่ไล่ล่ารถขนเฮโรอีนยึดได้ 272 แท่ง มูลค่ากว่า 50 ล้าน เตรียมส่งมาเลยเซีย

โดย gamonthip_s

23 ก.ย. 2566

1.2K views

วันที่ 23 ก.ย. 66 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีรายงานว่า พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ , พ.ต.ท. มาชา แก้วทอง รอง ผกก. (ป) และ ร.ต.อ.พิชเยศ ชูเมือง รอง สว. (สส) หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ สามารถจับกุมเฮโรอีนล๊อตใหญ่จำนวน 272 แท่ง มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท พร้อมเครือข่ายค้าเฮโรอีนข้ามชาติ 3 คน



โดยเหตุการณ์นี้เริ่มจากเมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ และชุดสายตรวจ 191 สภ.หาดใหญ่ ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณ 4 แยกควนลัง ถนนสายเอเชีย พื้นที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อตรวจค้น และจับกุมยาเสพติด หลังจากได้รับรายงานว่า จะมีกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติลำเลียงเฮโรอีนล๊อตใหญ่จากภาคเหนือไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้



กระทั่งพบรถเป้าหมายเป็นรถยนต์กระบะ อีซูซุ 4 ประตู สีน้ำเงิน ขับผ่านด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถ เพื่อขอตรวจค้น แต่รถกระบะคันนี้กลับแหกด่าน และขับหลบหนี



เจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตามไล่ล่า จนสามารถสกัดจับรถกระบะคันนี้ได้ที่บริเวณหน้าปั้ม ถนนสายเอเชีย พื้นที่ต.นาหม่อม อ.นาหม่อม จ.สงขลา หลังจากที่หนีมาได้ราว 10 กิโลเมตร และรวบตัวคนขับเอาไว้ชื่อ นายบือราเฮง อายุ 35 ปี เป็นชาว จ.ปัตตานี



จากการตรวจค้นท้ายรถกระบะ ซึ่งมีฝาปิดแบบรูด พบเฮโรอีนจำนวน 272 แท่ง บรรจุอยู่ในกระสอบ 7 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท



จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลไปจับกุม นายอับดุลฟาตะ ชาวb จ.ปัตตานี พร้อมรถกระบะ ฟอร์ด สีขาว อีก 1 คัน ซึ่งเป็นรถนำทาง หลังจากที่หนีไปกบดานอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เทพา อ.เทพา จ.สงขลา



ต่อมาได้คุมตัวทั้ง 2 คน มาสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายค้าเฮโรอีนกลุ่มนี้ โดยให้การซัดทอดว่า ได้รับการว่าจ้างจาก น.ส.โรฮายา เป็นชาว อ.สุไหงโกลก จ. นราธิวาส ให้ลำเลียงยาเสพติดจาก จ.เพชรบุรี เพื่อมาส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส และส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซีย และเคยลำเลียงเฮโรอีนมาแล้ว 6 ครั้ง รอบนี้เป็นครั้งที่ 7 ได้ค่าจ้างครั้งละ 400,000-500,000 บาท และทั้ง 2 คน ยังเคยติดคุกในคดียาเสพติดมาแล้ว



ต่อมาวันที่ 17 ก.ย. เจ้าหน้าที่จึงขออนุมัติศาลจังหวัดสงขลา ออกหมายจับ น.ส.โรฮายา เจ๊ะฮะ ผู้ว่าจ้าง และติดตามจับกุมได้ที่บ้านพักในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส และยังยึดรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับการขนยาเสพติดได้ 6 คัน โดยทั้ง 3 คน ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด ให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยผิดกฎหมาย



สำหรับเฮโรอีนล๊อตนี้หากสามารถลักลอบส่งข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซีย ได้สำเร็จ จะมีมูลค่าเพิ่มเป็น 10 เท่าตัว จากราคาต้นทาง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับกุม ,จับยาเสพติด ,เฮโลอีน

คุณอาจสนใจ

Related News