อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" มั่นใจหลักฐานเอาผิด "เอ็ม - 2 ภรรยา" ได้ จ่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

โดย gamonthip_s

22 ก.ย. 2566

293 views

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมที่สโมสรตำรวจร่วมกับตำรวจชุดคลี่คลายคดีฆาตกรรมเด็กทารก 5 ศพ โดยยอมรับว่าเป็นคดีที่สร้างความสะเทือนใจให้กับสังคม แต่การทำงานของตำรวจจนถึงตอนนี้ก็ถือว่าคดีคืบหน้าไปมากแล้ว โดยเฉพาะผลการตรวจดีเอ็นเอของเด็กทารกที่พบในพื้นที่ สน.บางซื่อ จำนวน 2 ศพ ที่ได้นำมาเทียบเคียงและยืนยันได้ว่าเด็กทั้ง 2 ราย เป็นลูกของผู้ต้องหาจริง



สำหรับการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย คือนายเอ็ม รวมถึงภรรยาก็คือนางสาวเจษฎา และนางสุนัน โดย 2 รายชื่อหลังให้การเป็นประโยชน์มากพอสมควร ซึ่งทั้งคู่ยอมรับสารภาพว่ามีส่วนรู้เห็นในการช่วยเหลืออำพรางศพ เพราะช่วงที่เกิดเหตุยอมรับว่าหลังจากทำงานกลับมาที่ห้องก็พบว่าเด็กเสียชีวิตเป็นศพไปแล้ว แต่ไม่สามารถทำอะไรได้เพราะถูกนายเอ็มบังคับให้นำศพไปทิ้งและฝังร่วมกัน ส่วนนายเอ็มจนถึงวันที่มีการคุมตัวไปฝากขังก็ยังไม่ได้พูดอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อคดี



แต่ทางตำรวจก็ถือว่ามีพยานหลักฐานมากพอที่จะเอาผิดกับทั้ง 3 คนได้ และยืนยันว่าเด็กทั้ง 5 รายถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ไม่ได้มีใครป่วยเสียชีวิตตามคำให้การของนายเอ็มแม้แต่คนเดียว



ส่วนประเด็นเรื่องการเรี่ยไรรับบริจาคจากการตรวจสอบพบว่าที่ผ่านมา นายเอ็ม และภรรยา ได้มีการเปิดรับบริจาคเฉพาะในเฟซบุ๊คกว่า 30 ครั้ง ซึ่งจำนวนเงินที่ได้รับจากการบริจาคทั้งหมดอยู่ที่ประมาณหลักพันเท่านั้น



ส่วนเรื่องอาการป่วยของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่นายเอ็มอ้างว่าเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ ตอนนี้ได้รับการยืนยันจากคนใกล้ชิดรวมถึงเพื่อนบ้านว่าน้องไม่เคยป่วยเป็นโรคนี้ เพราะฉะนั้นจึงสามารถยืนยันได้ว่านายเอ็มได้มีการทำร้ายลูกสาวจนทำให้อยู่ในสภาพนี้



ซึ่งหลังจากนี้จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานไปแจ้งข้อกล่าวหานายเอ็ม เพิ่มเติมอีกครั้งในเรือนจำ ซึ่งข้อกล่าวหาที่จะแจ้งนั้นก็คือฐานความผิดค้ามนุษย์ และข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งประเด็นนี้ขอกำชับในการนำเสนอและเปิดเผยรูปใบหน้าของเด็ก เพราะอาจจะมีผลกระทบกับเด็กในอนาคต



ส่วนเรื่องกระดูกที่พบในพื้นที่ สน.สายไหม เบื้องต้นได้รับรายงานจากผู้กำกับในพื้นที่แล้วว่า มีชิ้นส่วนของมนุษย์อยู่ในนั้นจริง และตอนนี้อยู่ระหว่างในการตรวจสอบเพื่อมาเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของนายเอ็ม และนางสาวเจษฎา ส่วนนางสาวเจษฎา และนางสุนัน 2 ภรรยาของนายเอ็ม ตอนนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาฐานความผิดร่วมกันช่วยซ่อนเร้นอำพรางศพ



ส่วนเด็กทั้ง 2 รายที่รอดชีวิต ตอนนี้อยู่ภายใต้ความดูแลของกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งทางรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ในกระทรวงว่าหลังจากที่น้องรักษาอาการบาดเจ็บหายดีแล้ว ก็จะให้น้องเข้าคลาสรักษาสภาพฟื้นฟูสภาพจิตใจ เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้น้องเจอเหตุการณ์ที่ร้ายแรงมาโดยตลอด

คุณอาจสนใจ

Related News