อาชญากรรม

ผู้ว่าฯสมุทรปราการ มีคำสั่งให้นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว หยุดปฏิบัติหน้าที่

โดย gamonthip_s

22 ก.ย. 2566

453 views

จากกรณี วานนี้ 21 ก.ย. 66 เวลา 11.30 น. นายศรชัย ชูวิเชียร เลขา ปปท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รรท.ผบก.ทล. และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมกันบุกจับกุมนายณัฐพงศ์ (สงวนนามสกุล) หรือนายกเปิ้ล อายุ 53 ปี นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว ยึดของกลางเงินสดจำนวน 1,560,650 บาท สมุดบัญชีธนาคาร 6 เล่ม อาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน



โดยจับกุมได้ที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ใน ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่นัดจ่ายเงิน ห่างจากสำนักงานเทศบาลเมืองบางแก้ว ราว 3 กิโลเมตร จากนั้นได้มีการขอหมายค้นเข้าค้น 4 จุดพร้อมกัน ประกอบด้วยบ้านพักนายกฯ / ห้องทำงาน / บ้านพักของภรรยาคนที่ 1 / บ้านพักของภรรยาคนที่ 2 เพื่อหาหลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง



วันนี้ 22 ก.ย. 66  นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ลงนามในคำสั่งจังหวัดสมุทรปราการ
ที่ 5959/2566 เรื่อง ให้นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว หยุดปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความปรากฎโดยมีหลักฐานตามสมควรต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการว่า นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว มีพฤติกรรมเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการเพื่อแลกกับหนังสือ คู่สัญญาที่นายกเทศมนตรีจะต้องเป็นผู้ลงนามอนุมัติในโครงการจัดซื้อจอ LCD อันเป็นการปฏิบัติการไม่ชอบด้วย อำนาจหน้าที่ตามมาตรา 73 แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 14) พ.ศ. 2562 และผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนในกรณีดังกล่าวนี้แล้ว เพื่อมิให้เกิดความเสียหายแก่เทศบาลเมืองบางแก้ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 53 วรรค 3 แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. 2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 14) พ.ศ. 2562 จึงให้นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเพื่อรอฟังผลการสอบสวน ทั้งนี้หากประสงค์จะโต้แย้งคำสั่งให้ยื่นอุทธรณ์ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการภายในสิบห้าวันนับแต่วันที่ได้รับคำสั่งนี้ ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2566

คุณอาจสนใจ

Related News