อาชญากรรม

เสียงปืนรัวสนั่น ตร.ปราบยาเสพติด ปะทะเดือดจับตาย ขบวนการค้ายา จนท.พลีชีพ 1 นาย

โดย nattachat_c

20 ก.ย. 2566

35 views

มีภาพเหตุการณ์ที่ถูกถ่ายไว้ได้จากโทรศัพท์มือถือของชาวบ้าน ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม กลางเวียง ซอย 6 ถนนเชียงราย-เวียงชัย เทศบาลตำบลเวียงชัย อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย


ระหว่างที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. สกัดจับคนร้ายขนลำเลียงยาบ้า และเกิดยิงต่อสู้กัน จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย และวิสามัญขบวนการยาบ้า จนเสียงปืนดังสนั่นไปทั่วบริเวณดังกล่าว


โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา หลังจาก

  • พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3 บช.ปส.
  • พ.ต.อ.ทิวาพงษ์ พลูโต ผกก.กก.2 บก.ปส.3


สืบทราบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดจะขนของกลางจำนวนมากจากพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ไปทางถนนสายรองจาก อ.เมือง จ.เชียงราย ไปต่อยังทาง อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เพื่อจะลักลอบขนต่อเข้าสู่ชั้นในของประเทศ


จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ รัตนประยูร สว.กก.2 บก ปส.3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.ออกติดตาม เพื่อสกัดกั้น


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก ปส.3 ได้ตรวจพบรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ติดป้ายทะเบียน จฉ 9308 เชียงใหม่ ขับไปตามถนนสายดังกล่าวจริง จึงได้ติดตาม


แต่เมื่อถึงเขตเทศบาลตำบลเวียงชัย อ.เวียงชัย คนขับรถได้ไหวตัวทัน และได้ขับรถเลี้ยวหลบหนีเข้าไปในถนนด้านหลังตลาดสดเวียงชัย เพื่อทะลุออกซอย 6 ถนนหมายเลข 1173 สาย อ.เวียงเชียงรุ้ง-เวียงชัย จ.เชียงราย


เจ้าหน้าที่จึงเกรงว่า รถต้องสงสัยอาจจะหลบหนีไปได้ จึงได้นำรถยนต์หลายคันไปขวางตรงปากทางที่เยื้องห่างจากที่ว่าการ อ.เวียงชัย และ สภ.เวียงชัย ประมาณ 30 เมตร


อย่างไรก็ตาม เมื่อรถต้องสงสัยขับหลบหนีไปถึงปากทาง กลับหักเลี้ยวขวา จนทำให้หน้ารถชนเข้ากับเสาไฟฟ้า และป้ายร้านค้า พุ่งทะลุร้านค้าอย่างรุนแรง และรถไม่สามารถขับต่อไปได้


แต่คนขับรถ กลับใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่พยายามจะเข้าไปปิดล้อม ทำให้เกิดการยิงปะทะกันขึ้นนานประมาณ 1 นาที เสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหว


เมื่อสิ้นเสียงปืน พบว่า คนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตคาที่ พร้อมอาวุธปืนพกสั้นชนิด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก เบื้องต้นทราบว่าชื่อ นายจะนอย อายุ 51 ปี ชาว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดติดตามได้ถูกกระสุนของคนร้ายยิงจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 1 นาย คือ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี สังกัดหน่วยปราบปรามยาเสพติดเชียงราย (นปส.เชียงราย) กก.2 บก.ปส.3


และ มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย คือ ด.ต.วิพู พานพิมพ์ สังกัดอยู่หน่วยเดียวกัน


ขณะที่ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ถูกคนย้ายยิงใส่บริเวณท้อง แต่กระสุนทะลุเสื้อ จึงไม่ได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน


จากนั้น ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจภายในรถพบบรรทุกกระสอบฟางสีฟ้าไปด้วยประมาณ 30 ใบ ภายในคาดว่า บรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 5-6 ล้านเม็ด และยังมียาเสพติดประเภทไอซ์อีกจำนวนมาก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบจำนวนที่แท้จริงต่อไป

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/S5Zb6lDHyts


คุณอาจสนใจ

Related News