อาชญากรรม

'บิ๊กโจ๊ก' ยันพบเส้นทางการเงินจาก 'หน่อง' ไปยัง 5 ใน 6 ตร.ที่ช่วย 'กำนันนก' หลบหนี

โดย nattachat_c

13 ก.ย. 2566

2.7K views

จากกรณี เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566 ได้เกิดเหตุคนร้ายยิงตำรวจทางหลวง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ สารวัตรตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กระสุนถูกเข้าทั่วร่างกาย กว่า 7 นัด เสียชีวิต

และ โดน พ.ต.ท.วศิน พันปี รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กระสุนถูกเข้าที่บริเวณแขนซ้ายบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดในบ้านหลังหนึ่งพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ซึงต่อมาทราบในภายหลังว่า เป็นบ้านของ ‘กำนันนก’


มีรายงานด้วยว่า จากการตรวจสอบเส้นทางทางการเงินของ 'กำนันนก' และ 'นายหน่อง' มือปืนที่ถูกวิสามัญฆาตกรรม และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ พบว่า 5 ใน 6 นายตำรวจ ที่ถูกดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ มีเส้นเงินที่สัมผัสกัน คือ มีเส้นเงินจากนายหน่อง ถูกโอนไปยังนายตำรวจ 5 นาย ดังกล่าว อย่างต่อเนื่อง ครั้งละหลายพันบาท จนถึงหลักหมื่น


ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการสืบสวน ที่ชุดสืบสวนกองปราบฯ พบว่า นายหน่อง จะทำหน้าที่ถือเงินแทนกำนันนก เพื่อใช้จ่ายต่าง ๆ นานา แทนกำนันนก หรือจ่ายเงินตามที่กำนันนกสั่งการ


ส่วนประเด็นที่มีข่าวว่า กำนันนกมีส่วนพัวพันกับแก๊งพนันออนไลน์นั้น ขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียด แต่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

-------------

วานนี้ (12 ก.ย. 66) เวลา 21.10 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร.เดินทางมาที่ตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร จากนั้น ได้มีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ระบุว่า


เรื่องเส้นทางการเงินตอนนี้ยังมาไม่ครบ กำลังเร่งดำเนินการอยู่ ซึ่งได้หารือกับ อธิบดีกรมบัญชีกลางแล้ว และจะประสาน สตง. เข้ามาไล่เรียงทั้งหมด รวมถึงขยายไปถึงการ ประกอบธุรกิจที่ไม่ถูกกฎหมายต่าง ๆ ด้วย หากมี ก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด


ส่วนประเด็นเส้นทางการเงินโยงถึงตำรวจ และ ล่าสุดพบว่า มีตัวละครใหม่เพิ่มขึ้นมา เป็นแม่บ้านของเจ้าหน้าที่รัฐ ได้มีการเชิญตัวมาสอบปากคำ เดี๋ยวจากนี้จะสอบในรายละเอียดว่ าเกี่ยวข้องอย่างไรบ้าง แล้วเอาบัญชีตัวเองไปใช้อย่างไร เพื่อจะไล่ไปถึงเรื่องส่วย ว่ามีจริงหรือไม่ แต่แน่นอนว่า พบเส้นทางการเงินจากกำนันนก และนายหน่อง ยิงตรงไปที่ตำรวจ


เมื่อถามว่า มีตำรวจซักทอดตำรวจนายอื่นเพิ่มเติมอีกหรือไม่

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังไม่มี และยังไม่มีใครที่พูดอย่างชัดเจน แต่ยืนยันว่าไม่มีปัญหาเราสามารถไล่ได้หมดอยู่แล้ว


สำหรับยอดตำรวจที่ไปร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก พบว่า ตอนนี้เพิ่มขึ้นมาอีก 1 นาย รวมเป็น 29 นาย / ส่วนพลเรือนยังเท่าเดิมคือ 28 คน รวมล่าสุด ทั้งตำรวจและพลเรือน ที่ไปร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก คือ 57 คน


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังกล่าวว่า วันนี้ได้พูดคุยกับรองอธิบดีอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อเน้นย้ำเรื่องการดูแลความปลอดภัยของกำนันนกเป็นพิเศษ แต่การปฏิบัติต้องเท่าเทียมกันกับคนอื่น ไม่มีสิทธิพิเศษ ตอนนี้ กำนันนก หรือครอบครัว ยังไม่มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ


เมื่อถามว่าเป็นการป้องกันคนไปทำร้าย ใช่หรือไม่

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เรื่องการทำร้ายไม่มีหรอก แต่กลัวมีอาการเครียด กลัวคิดสั้น จึงกำชับไป


โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพอนามัยและสุขภาพจิต เพราะคุณไม่เคยติดคุกก็อาจจะเครียดเป็นธรรมดา ขนาดตำรวจยังเครียดเลย แล้วกำนันนกอายุเพียงแค่ 34 ปี อีกอย่างก็เคยอยู่สบายมาก่อนด้วย

----------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PJBpf0BGGX0





คุณอาจสนใจ

Related News