อาชญากรรม

'เรวัช' ชี้ 'ผกก.วชิรา' เป็นนักรบ เชื่อยิงตัวตายเพราะเครียด พาน้องไปตาย

โดย thichaphat_d

12 ก.ย. 2566

119 views

ภายหลังจบจากรายการโหนกระแส พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวช่อง 3 ในไลฟ์เพจ 3 plusnews ว่า เพิ่งทราบข่าว รู้สึกตกใจ ที่ได้รับทราบข่าว การยิงตัวตายของ ผกก.วชิรา เพราะ ผกก.วชิรา ถือว่าเป็นรุ่นน้องที่เป็นนักรบ อยู่หน่วยคอมมานโดมาก่อน ผ่านหลักสูตรที่สุดยอดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (หลักสูตร นเรศวร 261 โดด ดิ่ง พสุธา) เรียกว่าครบเครื่องที่จะเป็นนักรบ แต่พอย้ายมาที่ทางหลวงแล้วเกิดเหตุ ลูกน้องถูกยิงตาย คงเสียใจที่พาน้องไปตาย แล้วสังคมก็กดดัน ว่าทำไมไม่ช่วยน้อง เหมือนที่ผมเคยพูดว่า เหมือนที่เปรียบเทียบว่าพาหมาไปเดินสนาม มายิงหมาผมยังยอมไม่ได้

พล.ต.ท.เรวัช ผกก.วชิรา เป็นผู้นำเอาสารวัตรแบงค์ ส่ง รพ. ซึ่งตนคิดว่า ผกก.วชิราน่าจะรอดคดีด้วยซ้ำ เพราะขณะหลังเกิดเหตุ มีการจับกุมมือปืนได้ ยึดอาวุธปืนได้ เขาก็ทำหน้าที่ส่ง เขาไม่ได้กลัวความผิด แต่ด้วยความเป็นนักรบ เขาเสียใจ เครียด ศักดิ์ศรี ความเป็นนายร้อย ความเป็นหัวหน้ามีสูง

พล.ต.ท.เรวัช ยังยืนยันให้คำแนะนำกับตำรวจรุ่นน้องที่อยู่ในเหตุการณ์ยิงสารวัตรแบงค์ ว่า ขอให้การไปตามความจริง เห็นอย่างไร ได้ยินอย่างไร ก็บอกจะเอาตัวรอดได้ ไม่ต้องเกรงใจใคร ตำรวจต้องมีศักดิ์ศรี เหตุที่เกิดขึ้นกระทบกระเทือนสังคม เรามีหน้าที่ปกป้องประชาชน ติดคุกยังมีวันที่ได้ออกมา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qz5LnWVij9s

คุณอาจสนใจ

Related News