อาชญากรรม

ศาลออกหมายจับมือยิงตำรวจทางหลวงดับ - ผบ.ตร.สั่งล่าตัว ลั่นหากขัดขืนใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด

โดย nutda_t

7 ก.ย. 2566

425 views

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า กรณีเหตุคนร้ายอุกอาจเหิมเกริม ยิงตำรวจทางหลวง ทำให้ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่ง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้รับทราบแล้ว สั่งการด่วนให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมชุดหนุมาน และ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เร่งรัดออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งตำรวจรู้ตัวแล้ว พร้อมไล่ล่าติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว หากขัดขืนพร้อมจะใช้มาตรการเด็ดขาดดำเนินการ


ผบ.ตร. ยังได้สั่งการเพิ่มเติมให้ ผบช.ภ.7 และ ผบช.ก. ปูพรมระดมกวาดล้างอิทธิพลในพื้นที่ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ คนร้ายไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยให้เน้นตรวจค้นอาวุธปืน ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ รวมทั้งการขยายผลดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องทุกราย


ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 7 ก.ย. 2566 ศาลจังหวัดนครปฐม พิจารณาพยานหลักฐานจากพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ยื่นคำร้องขอหมายจับผู้ก่อเหตุ โดยศาลพิจารณาอนุมัติหมายจับที่ จ.462/2566 ลงวันที่ 7 ก.ย.2566 ให้จับ นายธนัญชัย อายุ 45 ปี ชาวราชบุรี ในข้อหากระทำความผิดฐาน "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พยายามฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในเมืองหรือที่ชุมชน"

คุณอาจสนใจ

Related News