อาชญากรรม

รวบชาวรัสเซีย เจ้าของบัญชีคริปโตฟอกเงิน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ต้นเหตุฆ่ายกครัว 3 ศพที่สมุทรปราการ

โดย petchpawee_k

5 ก.ย. 2566

28 views

ตำรวจรวบชาวรัสเซีย เจ้าของบัญชีคริปโตฟอกเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 1.7 ล้าน ต้นเหตุสามีฆ่าเมีย-ลูก 3 ศพ ที่สมุทรปราการ ขณะที่ บิ๊กโจ๊ก บินพบ ผบ.ตร.กัมพูชา เจรจาทลายรังโจร

วานนี้ (วันที่ 4 ก.ย.) ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าจับกุม นายดาเนียล ชาวรัสเซีย ที่บ้านพักในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน นำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์  และยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝากอิเล็กทรอนิกส์


พฤติการณ์สืบเนื่องจาก ตำรวจสืบสวนพบว่า นายดาเนียล เป็นเจ้าของบัญชีคริปโต ที่ใช้สำหรับฟอกเงินที่ได้มาจากการหลอกลวงของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ฝั่งกัมพูชา ซึ่งเป็นแก๊งที่ไปหลอกปล่อยเงินกู้ จนผู้เสียหายสูญเงินกว่า 1.7 ล้านบาท นำไปสู่เหตุสลด สามีฆ่าปาดคอภรรยาและลูกชาย 2 คน ที่บ้านพักในจังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา


นอกจากนี้ ตำรวจยังได้จับกุมตัว นายโรมัน ชาวรัสเซีย เจ้าของบัญชีคริปโต อีกรายได้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่


โดยการจับกุมครั้งนี้ ทำให้ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีนี้ทั้งหมด 23 หมายจับ ถูกจับกุมแล้ว 12 คน ซึ่งมีทั้งคนที่ทำหน้าที่กดเงิน คนรวบรวมเงินที่ได้จากการหลอกลวงนำไปส่งมอบให้กับนายทุนชาวจีน


ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำคณะเดินทางไปยังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เพื่อหารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกัมพูชา ถึงแนวทางการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ปัจจุบันเพิ่มจำนวนมากขึ้นและหลอกลวงคนไทยได้มากขึ้น และจะหารือแนวทางการเข้าจับกุมบุคคลตามหมายจับที่เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งหลอกลวงปล่อยเงินกู้ด้วย


รายงานข่าว ระบุว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์กลุ่มนี้ มีความเชื่อมโยงกับคดีที่นักเรียนชั้น ม.6 ถูกหลอกลวงให้ทำภารกิจจนกลายเป็นหนี้สินนับ 10,000 บาท จนในที่สุดตัดสินใจผูกคอตาย ในพื้นที่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/O1DxDg6t4_c

คุณอาจสนใจ

Related News