อาชญากรรม

ตำรวจจับ "ผู้กำกับอาหลง" ขบวนการข้ามชาติ คุมไลฟ์สด 18+ ส่งต่างประเทศ

โดย taweelap_b

2 ก.ย. 2566

361 views

ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน บช.น. จับกุมนายอาหลง หรือ นายสมพงษ์ แซ่หยัง ชาวจีน // ได้ที่ลานจอดรถ ที่แมนชันแห่งหนึ่ง ซอยลาดพร้าว 80 หลังสืบทราบว่านายอาหลง เป็นกลุ่มขบวนการชาวจีน ที่ว่าจ้างชายหญิงชาวไทยมาไลฟ์สดสยิว ส่งผ่านแอปพลิเคชันของชาวจีนให้กับชาวจีน ซึ่งเป็นสมาชิกที่ประเทศจีน


พลตำรวจตรีธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน บช.น. เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมปีที่แล้ว ตำรวจ ตม.3 นำหมายค้นของศาลจังหวัดพัทยา เข้าค้นห้องพักที่อาคารชุดแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พบมีการไลฟ์สดสยิวอยู่ภายในห้อง ผ่านทางแอปพลิเคชันของคนจีนไปยังประเทศจีน ภายในห้องพบนายอาหลง และนักแสดงชายหญิง รอไลฟ์สดสยิวอีกหลายคน นอกจากนี้ยังพบของกลางอุปกรณ์การไลฟ์สด เช่น ขาตั้งโทรศัพท์มือถือ โคมไฟ รวมถึงยังพบเจลหล่อลื่น ไวอากร้า และอุปกรณ์ที่ใช้ในการแสดง เช่น แส้ ยางรัดปาก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน


ขณะที่นายอาหลงในตอนนั้นได้ให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเป็นล่ามแปลภาษาเท่านั้น ทำให้ตำรวจยังไม่มีการดำเนินคดีกับนายอาหลง กระทั่งตำรวจได้สืบสวนขยายผล จนพบว่าแท้จริงแล้วอาหลง คือ ตัวการใหญ่ ทำหน้าที่กำกับการแสดงให้นักแสดงชายหญิงทำกิจกรรมสยิว เป็นคนเผยแพร่ไลฟ์สด และตอบโต้กับสมาชิกชาวจีนในขณะที่มีการไลฟ์สด เพื่อให้ทำความต้องการของสมาชิก จึงได้ขอศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับย้อนหลัง และจับกุมตัวอาหลงได้ในที่สุด


นายอาหลง ให้การภาคเสธ ยอมรับว่าทำงานเป็นไกด์ให้บริษัทท่องเที่ยว และมาช่วยรับจ้างแปลภาษาจีนให้ในขณะไลฟ์สดสยิวเท่านั้น แต่ไม่ได้เป็นคนถ่ายคลิปแล้วเผยแพร่ต่อไปยังสมาชิก ทั้งนี้ ในเบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีในข้อหาแผยแพร่ผลิตสื่อลามก เพื่อการค้า นำเข้าสื่อลามก และเผยแพร่เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ พร้อมกับจะขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะนายทุน ซึ่งพบว่าเป็นหญิงชาวจีนที่ขณะนี้อยู่ที่ประเทศจีนต่อไป

คุณอาจสนใจ