อาชญากรรม

หนุ่มหลอนจับล็อกตัวหลวงตาวัย 92 ปี อ้างสวรรค์ปล่อยพญานาค 4 ตัว

โดย kanyapak_w

26 ส.ค. 2566

407 views

ผู้สื่อข่าวโลกโชลเชียลมีการแชร์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดและคลิปจากมือถือขณะเกิดเหตุการณ์ชุลมุนในกุฏิวัดแห่งหนึ่ง 1 ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง โดยในคลิปภาพจะเห็นจนท.ตำรวจ สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง บุกเข้าไปจับกุมชายคนหนึ่งที่ในวัดดังกล่าวจนเกิดการยื้อ-ฉุด-ดึงระหว่างคนก่อเหตุ,พระที่อยู่ในเหตุการณ์และจนท.ตำรวจ และเมื่อจับกุมได้แล้วชายคนดังกล่าวมีอาการครองสติไม่อยู่พูดจาไปเรื่อยเปื่อยอ้างว่าสวรรค์ปล่อยพญานาค 4 ตัวมาที่บ้านชายคนหนึ่งทำให้จนท.ต้องนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 26 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดดังกล่าวพบกับพระมหาณัฏฐพงษ์ อายุ 35 ปี เจ้าอาวาสพร้อมนำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ในหน้าห้องในกุฏิพระลูกวัด พร้อมเปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อสายของวันที่ 22 ส.ค.66 ชายคนดังกล่าวได้มาที่วัดเพื่อหาพระลูกวัดซึ่งเป็นญาติของเขาก่อนที่ตำรวจจะมาจับกุมโดยชายคนดังกล่าวตอนนั้นมีอาการไม่ปกติพูดว่ามีพญานาค4ตัวพันเสาอยู่บ้านผู้ใหญ่บ้านก่อนที่ตำรวจจะจับกุมตัวไป

จากการสอบถามพระสม อายุ 92 ปี พระที่อยู่ในเหตุการณ์ในคลิปพร้อมเปิดเผยว่าวันดังกล่าวนั้นผู้ก่อเหตุ(นายสามารถ  อายุ 46 ปี)ซึ่งเป็นหลานชายได้มาหาและมาขอข้าวกิน ต่อมาตำรวจก็เข้ามาทำให้หลานชายตกใจยื้อและดึงตนเองไว้ตามในคลิปก่อนที่ตำรวจจะเข้ามาจับระหว่างที่ชุนละมุนกันนั้นตนเองถูกลูกหลงได้รับเจ็บที่แขนซ้ายต้องเย็บถึง 6 เข็มและยังมีรอยพกช้ำตามแขนและหน้าอกอีกจนมาทราบภายหลังว่ามีคนมาแจ้งความจับหลานเพราะเขามีอาการคล้ายกับหลอนไปคุกคามผู้ใหญ่บ้านจนจนท.ตำรวจตามมาจับกุมและเป็นภาพตามในคลิปดังกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบนายวีระชัย อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง โดยผู้ใหญ่บ้านได้นำผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่ชายผู้ก่อเหตุบอกว่ามีพญานาค4ตัวมาเลื้อยและพันอยู่ที่เสาไม้สักพร้อมนำคลิปวงจรปิดมาให้ดูและเปิดเผยว่าเมื่อประวันที่18 ส.ค.66 ชายคนดังกล่าวไปพูดจาไม่ดีกับชาวบ้านรายหนึ่งตนเองจึงเข้าไปห้ามคาดว่าเขาคงโกรธ


ต่อมาเขาก็เริ่มมาคุกคามที่บ้านตนเองจนกระทั่งประมาณเที่ยงกว่าของวันที่ 20 ส.ค.66 ได้เข้ามาบอกตนเองว่ามีพญานาค4ตัวมาพันอยู่ที่เสาไม้สักในบ้านของตนเอง ก่อนที่เย็นอีกวันเขาก็ขี่รถจยย.มาและก็เอาขวานมาจามที่เสาไม้ทั้งสองต้น และยังต่อมาอีกวันยังมาด่าตนเองที่หน้าบ้านอีกจึงแจ้งตำรวจมาจับกุมเพราะอาการของเขาผิดปกติคล้ายกับคนเมาอะไรบางอย่างเกรงว่าตนเองและชาวบ้านจะไม่ปลอดภัยจนจนท.ตามไปจับกุมได้ที่วัดดังกล่าว



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,หลอน ,พระ

คุณอาจสนใจ

Related News