อาชญากรรม

สาวจีน ส่งทนายพบตร. เอาผิดกระบะแต่งซิ่งชนโรลส์-รอยซ์ ยันไม่ต่างคนต่างซ่อม

โดย nutda_t

16 ส.ค. 2566

3.6K views

เมื่อเวลา 10.30 น. หญิงสาวชาวจีน ซึ่งเป็นคนขับรถโรลส์-รอยซ์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ที่สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง โดยมาพร้อมกับล่าม และทนายความ

นายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายความ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ หญิงชาวจีน ไม่ได้บอกว่าไม่ติดใจเอาความรถกระบะ และไม่ได้พูดว่ายอมรับว่าเบรกกะทันหัน โดยเป็นเรื่องการสื่อสารกันไม่เข้าใจ ซึ่งหญิงชาวจีน บอกว่าตนเองขับรถมาปกติ อยู่เลนขวา แล้วมีรถด้านหน้าชะลอ จึงชะลอตามๆ กัน แล้วรถกระบะก็ขับมาชนท้ายเอง โดยวันนั้นได้นัดหมายอู่รถไว้ กำลังจะขับเพื่อนำรถเข้าไปเช็กระยะตามกำหนด แล้วเมื่อเกิดเหตุขึ้น จึงมีการสื่อสารกับคู่กรณีนิดหน่อยเป็นภาษามือ โดยตั้งใจจะบอกว่าให้ขับตามไป จะไปรอที่อู่ เพราะนัดประกันไว้แล้ว แต่คนขับรถกระบะน่าจะไม่เข้าใจ เลยไม่ได้ตามไป


โดยรถโรลส์-รอยซ์คันนี้ มีราคาประมาณ 32 ล้านบาท ซึ่งหญิงชาวจีนเป็นเจ้าของรถเอง โดยเธอเข้ามาอาศัยอยู่ที่ประเทศไทยหลายปีแล้ว ประกอบธุรกิจทำร้านอาหาร ทั้งนี้ยังไม่ได้ประเมินมูลค่าความเสียหายที่ต้องซ่อมรถ แต่น่าจะมูลค่าสูง เพราะไฟท้ายแตก บังโคลนด้านหลังเสียหาย


ส่วนคู่กรณียังไม่ได้เจอกัน และหลังเกิดเหตุยังไม่มีการติดต่อกัน และทราบว่าทางตำรวจก็ยังติดต่อไม่ได้เหมือนกัน โดยขั้นตอนทางกฎหมาย ฝ่ายตนขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ทางเจ้าของรถบอกว่ายินดีพูดคุย ให้ประกันคุยกันว่าจะรับผิดชอบอย่างไร แต่ยืนยันว่าไม่ต่างคนต่างซ่อมแน่นอน ตอนที่ข่าวออกไปว่าไม่เอาเรื่อง เจ้าของรถก็ตกใจ บอกว่าไม่ได้พูดแบบนั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โรลส์-รอยซ์

คุณอาจสนใจ