อาชญากรรม

สุดเวทนาพบศพทารกหมกกองขยะ ตร.เร่งล่าตัวพ่อแม่เด็ก

โดย kanyapak_w

15 ส.ค. 2566

319 views

เมื่อเวลา 22.06 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2566 พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่าพบศพทารกถูกนำทิ้งไว้ข้างถังขยะ ใกล้กับทางเข้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขาพัทยาใต้ ริมถนนพัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาพ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ทราบ ก่อนพร้อมด้วย ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 ชลบุรี และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ ฯ เมืองพัทยา




ที่เกิดเหตุพบประชาชนมุงดูเหตการณ์จำนวนมาก ท่ามกลางเสียงวิพากวิจารณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบริเวณดังกล่าว เป็นจุดวางถังขยะของเมืองพัทยา ริมถนนสายพัทยาใต้ ตรวจสอบพบ ศพเด็กทารก เพศหญิง คล้ายกับเพิ่งคลอดได้ไม่นาน เนื่องจากยังมีสายสะดือคาอยู่ โดยร่างของทารกไม่สวมใส่เสื้อผ้า มีคราบเลือดติดเต็มทั้งตัว อวัยวะของร่างกายครบสมบูรณ์ ศพถูกห่อด้วยผ้าขนหนูสีชมพู แล้วยัดใส่ถุงขยะสีดำ 2 ชั้น มัดปากถุงอย่างแน่นหนา บรรจุในกะละมังพลาสติกสีชมพู  แล้วนำมาวางทิ้งไว้ข้างถังขยะดังกล่าว อย่างน่าเวทนา



โดยศพทารก ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า มีเรื่องของการถูกทำร้ายหรือไม่ ยังต้องรอการตรวจสอบต่อไป เนื่องจากศพเด็กเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชม. จนศพเริ่มขึ้นอืดเขียวไปทั้งตัว ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน มีการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง และ นำคราบเลือดที่พบไปตรวจหาดีเอ็นเอ ก่อนจะส่งร่างทารกให้สถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง




ขณะที่นายสมบัติ อายุ 50 ปี ชาว จ.ขอนแก่น อาชีพขี่รถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้างหาของเก่า เล่าว่าตัวเอง ขี่ 3 ล้อพ่วงข้าง ตระเวนหา ขวดและข้างเก่า ตามถังขยะริมถนนพัทยาใต้ เป็นประจำ ก่อนจะพบศพทารก ก็มาคุ้ยเขี่ยหาขวดในถังขยะตามปกติ แต่มารอบนี้ เห็นกะละมังพลาสติกมีถุงดำวางอยู่ในกะละมัง เลยตั้งใจจะเก็บกะละมังไปขาย จึงยกถุงดำออกวางข้างนอกทำการแกะ หวังว่าในถุงดำมีอะไรที่น่าจะนำไปขายได้ เพราะมีน้ำหนักผิดปกติ แต่เมื่อแกะปากถุงออกมา ตอนแรกมองไม่ชัด แต่พอนำไฟฉายมาส่อง ก็ต้องตกใจสุดขีดปล่อยถุงทิ้งหลุดออกจากมือ เมื่อสังเกตเห็นขาของเด็กทารก ยอมรับว่าช็อกหนักมาก ตัวสั่น ทำอะไรไม่ถูก เมื่อตั้งสติได้จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ มาทำการตรวจสอบดังกล่าว



ด้าน นางสาวเอ๋(นามสมมติ) อายุ 36 ปี แม่ครัว ร้านอาหารอีสาน ใกล้กับจุดที่พบศพทารก เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 2 ทุ่ม ของวันนี้ ( 14 ส.ค.) ระหว่างที่ตนเองมาเข้างานรอบดึก สังเกตเห็น ชาย หญิง คู่หนึ่ง โดยผู้ชาย รูปร่างอ้วนท้วม ส่วนผู้หญิงรูปร่างผอมสูง ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด ริมป่าหญ้า โดยผู้หญิงได้ลงจากรถ แล้วเดินอ้อมทางป่าหญ้า นำถุงดำไปวางทิ้งที่ถัง แต่ที่ผิดสังเกต คือ ผู้ชายจะมีอยากลุกลี้ลุกลน หันมองซ้ายมองขวา ตลอดเวลา ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะรีบซ้อนท้าย พากันออกจากจุดดังกล่าวไปอย่างรวดเร็ว



เบื้องต้น พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้ทำการสอบสวนพยานอย่างละเอียด พร้อมทั้งสั่งการให้ทีมสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว หาเบาะแสจากกล้องวงจรปิด พยานแวดล้อม เพื่อตามหาตัว พ่อแม่ คู่นี้ที่นำร่างทารกมาทิ้ง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ของทารกยังไม่สามารถสรุปได้ โดยต้องรอผลชันสูตรศพ จากสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตพรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ทิ้งลูก ,พบศพเด็ก

คุณอาจสนใจ

Related News