อาชญากรรม

รวบหนุ่มขับรถไม่ติดป้ายทะเบียน ตรวจพบใช้เอกสารปลอม หนีภาษีนานกว่า 7 ปี เจ้าตัวสารภาพซื้อต่อจากเพื่อน

โดย kanyapak_w

10 ส.ค. 2566

82 views

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่ม ขับรถไม่ติดป้ายทะเบียน ตรวจพบใช้เอกสารปลอม หนีภาษีนานกว่า 7 ปี



กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล) ภายใต้การ อำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.บก.ปปป (รรท.ผบก.ทล.) พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.



เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.อำนาจ สีนวล รอง สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. , ร.ต.ต.ชรินทร์ อ้นมั่น รอง สว.(ป.) ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. , ด.ต.พีรธรรม หนูนุรัตน์ , ด.ต.สายชล เชื้อทอง , ส.ต.อ.ธเนศพล ภมร ส.ต.ท.เดโชพล นิลเพ็ชร ผบ.หมู่ ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.



ร่วมกันจับกุม นายเกรียงไกร อายุ 44 ปี ฐานความผิด “ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม(แผ่นป้ายทะเบียน 1 แผ่น) , ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน , ขับรถเมื่อใบอนุญาตขับรถสิ้นอายุ”


สถานที่จับกุม ทางหลวงหมายเลข 3398 กิโลเมตรที่ 1-2 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรีต่อเนื่อง


ถนน อบจ.กาญจนบุรี กิโลเมตรที่ 2 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี



พฤติการณ์ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมออกตรวจในพื้นที่ เขตรับผิดชอบ ขณะออกตรวจมาบริเวณ ทล.3398 กม.1-2 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พบรถยนต์นั่ง ส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ยี่ห้อ HONDA รุ่น JAZZ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหน้า ขับขี่ผ่านมา จึงได้ติดตามเพื่อทำการตรวจสอบเมื่อมาถึง ถนน อบจ.กาญจนบุรี กม. 2 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรีได้เรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ พบนายเกรียงไกรฯ เป็นผู้ขับขี่




จากการตรวจสอบพบว่า ไม่มีสมุดคู่มือประจำรถแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเมื่อตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนที่ติดอยู่ด้านหลังพบว่า มีลักษณะแผ่นป้ายทะเบียนมีการใช้วัสดุโลหะที่ไม่ได้มาตรฐาน, ไม่มีลักษณะลายน้ำใต้อักษรหมายเลขทะเบียน, ไม่มีเลข ๑๐ หลัก (Running Number) ที่มุมด้านซ้ายของแผ่นป้ายทะเบียน, ด้านหลังไม่มีตัวอักษรปั๊มว่า ขส. หลังตัวอักษรตัวแรก อันกระทำเพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใดหลงเชื่อว่าเป็นเอกสารที่แท้จริง และนอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า รถยนต์คันดังกล่าว มีข้อมูลทางทะเบียนที่ไม่ตรงกับที่ลงทะเบียนไว้กับระบบขนส่ง และมีสถานะถูกระงับการใช้งานอยู่




สอบถามนายเกรียงไกรฯ ผู้ต้องหา ทราบว่า เมื่อประมาณปี 2559 ได้ซื้อรถยนต์ต่อมาจากนายวัลลภฯในราคา 180,000 บาท เพื่อนำมาใช้ขับขี่ส่วนตัว มีนายวัลลภฯ (ผู้ขาย) ได้นำรถยนต์คันดังกล่าว พร้อมกับแผ่นป้ายทะเบียน และเอกสาร เป็นเอกสารทางราชการปลอม ที่ทางกรมการขนส่งฯ ไม่ได้ออกให้อย่างถูกต้อง มาส่งมอบให้โดยมีค่าดำเนินการเรื่องเอกสารในการโอนรถยนต์อีกจำนวน 20,000 บาท ซึ่งนายเกรียงไกรฯ ไม่ดำเนินการตรวจสอบกับทางกรมการขนส่งฯ และไม่เคยนำรถยนต์ดังกล่าว เข้าทำการตรวจสภาพและต่อภาษีอีกเลย ซึ่งการกระทำดังกล่าวนั้นแสดงให้เห็นว่า นายเกรียงไกรฯ ทราบอยู่แล้วว่า แผ่นป้ายทะเบียนนั้นเป็นแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ได้นำมาใช้ติดรถโดยที่ไม่มีสมุดคู่มือประจำรถ และเจตนาใช้เพื่อหลีกเลี่ยงการต่อภาษีจึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา 




คุณอาจสนใจ

Related News