อาชญากรรม

ทลายโกดังนายทุนจีน แอบลักลอบนำเข้าสินค้าหนีภาษี ยึดของกลางกว่า 100,000 ชิ้น

โดย kanyapak_w

2 ส.ค. 2566

1.1K views

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายโกดังนายทุนจีน แอบลักลอบนำเข้าสินค้าหนีภาษี ยึดของกลางกว่า 100,000 ชิ้น


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.คงกฤช เสิศสิทธิกุล รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผกก.2 บก.ปอศ. และ พ.ต.ท.วันเผด็จ จันยะรมณ์ รอง ผกก.2 บก.ปอศ.เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น นำโดย พ.ต.ท.หญิง วณิชยา ไชยปรุง สว.กก.2 บก.ปอศ. พร้อมด้วย ร.ต.อ.หญิง ชนิสรา หนองหารพิทักษ์ , ร.ต.อ.อภินันท์พจน์มนต์ปิติ ,ร.ต.อ.อิทธิศักดิ์ สุวรรณพงษ์ , ร.ต.ต.คณาธิป สงพิมพ์ รอง สว.กก.2 บก.ปอศ.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอศ.

ร่วมกันตรวจค้น โกดังสินค้าในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ตามหมายค้นศาลจังหวัด สมุทรปราการ ที่ 478/2566 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2566



ของกลางที่พบ สินค้าลักลอบหนีภาษีนำเข้าจากต่างประเทศ และสินค้าผิดลิขสิทธิ์ หลากลายประเภท เช่น เตาแก๊สปิกนิก สเกตบอร์ด แบตตาเลี่ยน กระเป๋ากล้อง พัดลมตั้งโต๊ะ ฯลฯ ประมาณ 100,000 ชิ้น ผู้ต้องหา Mr.Luo อายุ 28 ปี สัญชาติจีน กระทำความผิดฐาน “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเข้ามาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร” อันเป็นความผิดตามมาตรา 246 พรบ.ศุลกากรฯ




พฤติการณ์ เนื่องจากว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้น ได้ทำการสืบสวนทราบว่า โกดังสินค้าในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีการนำเข้าสินค้าที่น่าเชื่อว่าลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ โดยผิดกฎหมายมาจำหน่ายให้กับประชาชน จึงได้ทำการขอหมายค้น ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 478/2556 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 เพื่อเข้าตรวจค้นและตรวจสินค้าโดยละเอียด


เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจชุดตรวจค้นเข้าตรวจค้น พบ MR.LUO สัญชาติจีน อายุ 28 ปี แสดงตัวว่าเป็นเจ้าของ และเป็นผู้นำตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบสินค้าลักลอบนำเข้าหนีภาษีจากต่างประเทศจริง และพบสินค้าผิดลิขสิทธ์ หลากหลายประเภท จำนวนกว่า 100,000 ชิ้น มูลค่ากว่าหลายล้านบาท ซึ่ง MR.LUO รับว่าเป็นเจ้าของสินค้าดังกล่าว และไม่สามารถแสดงเอกสารการนำเข้าและการชำระภาษีศุลกากรมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้



เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำบันทึกตรวจค้นและยึดสินค้าดังกล่าวไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งแก่ผู้ต้องหาว่าการกระทำดังกล่าว มีความผิดฐาน “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเข้ามาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร”อันเป็นความผิดตามาตรา 246 พรบ.ศุลกากรฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินคดีกับ MR.LUO ZHIPENG รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป




สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของสินค้าทั้งหมด และไม่สามารถนำเอกสารการเสียภาษีอากรมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้



ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.หญิง วณิชยา ไชยปรุง สว.กก.2 บก.ปอศ. เบอร์โทรศัพท์ 092-9199345





แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ทลายโกดัง ,คนจีน

คุณอาจสนใจ

Related News