อาชญากรรม

ชายเมาอาละวาดบุกยิงเพื่อนบ้านเจ็บ ชาวบ้านเผยชอบโวยวายกร่าง-บางครั้งโมโหที่ตากผ้าขวางทาง

โดย kanyapak_w

2 ส.ค. 2566

397 views

ร.ต.อ.ธีรนัย ศรีเจริญ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณหลังอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ถ.ทุ่งโฮเต็ล ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเชียงใหม่




ที่เกิดเหตุพบชายสภาพเมาไว้ผมยาว พูดจาไม่รู้เรื่องทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้ารวบตัวเอาไว้ได้ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุต่อมา คือนายมณู อายุ 66 ปี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นางบัวผัด อายุ 66 ปี ถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองเข้าที่บริเวณก้นและโคนขา ถูกนำตัวส่ง รพ. แพทย์ได้ทำการช่วยเหลือจนอาการปลอดภัย ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ และปลอกกระสุนที่ยิงแล้วในที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหายังพบมีดสปาตา จึงยึดไว้




จากการสอบสวนทราบว่า มือปืน กับผู้ถูกยิงนั้นมีปัญหากันมาตลอดโดยเฉพาะล่าสุดเรื่องที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่า ผู้ถูกยิงมักจะมาตากผ้าบริเวณที่ดินงอก ที่สาธารณะ ทำให้ผู้ก่อเหตุบอกว่า ทำให้เอารถเข้าออกลำบาก เวลาไปมาไม่สะดวกไม่สบอารมณ์ จึงก่อเหตุดังกล่าว ทางชาวบ้านในละแวกดังกล่าวบอกว่า ผู้ก่อเหตุนั้น เวลาเมาสุราก็มักจะหาเรื่องชาวบ้านไปทั่วโดยเฉพาะคู่กรณีที่ถูกยิง ชาวบ้านเอือมระอา ตอนแรกผู้ก่อเหตุถือมีดมา และได้เข้าไปในบ้านไปเอาปืนออกมา และตะโกนว่า พร้อมตายกันหรือยัง " ชาวบ้านพากันผวาไม่กล้าเข้าใกล้ และก็ก่อเหตุในที่สุด




สำหรับมือปืนรายนี้หลังถูกจับกุมก็ได้โวยวายเจ้าหน้าที่ และตะโกนจะยิงให้หมด และท้าให้เจ้าหน้าที่นำตัวไปดำเนินคดีเลย โดยผู้ก่อเหตุได้บอกว่า ก็รู้จักกับคนถูกยิง และมีปัญหากันมาตลอด สาเหตุที่ก่อเหตุวันนี้ เพราะมาท้าตนก่อน คนถูกยิงบอกว่า "ยิงฮูขี้กูนี่"ตนก็ได้ยิง ยิงไปนัดเดียว ยังไม่จบแค่นี้ ฟังไว้ จะกลับมาเอาพวกนี้ สักม่อกใด จะเอาจนสุดยอดเลย เตรียมตัวไว้ สองวันหากได้ออกมา เตรียมตัวไว้เน้อ ชาวบ้านได้ให้การว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้หากเมาก็จะหาเรื่องชาวบ้านตลอด บางครั้งก็อ้างว่าชาวบ้านตากผ้าบนที่สาธารณะ เกะกะทางเดิน ไม่เมาก็เฉย ๆ พอเมาก็จะหาเรื่องชาวบ้านตลอด กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News