อาชญากรรม

บก.น.5 เตรียมแผนรับคาร์ม็อบ 2 สิงหา นัดยื่นหนังสือบุกพท.จี้ตั้งรัฐบาลกับก้าวไกล

โดย taweelap_b

31 ก.ค. 2566

264 views

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 66 พันตำรวจเอกพันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า กรณีที่กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดหมายจัดกิจกรรม Car Mob ในวันที่ 2 สิงหาคม 2566 นั้น เบื้องต้นกลุ่มผู้จัดกิจกรรมแจ้งมาว่า จะเป็นกิจกรรมขบวน Car Mob นัดหมายที่แยกอโศก ในเวลา 12.00 น. เมื่อพร้อมก็จะเคลื่อนขบวนไปที่พรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โดยใช้เส้นทางถนนอโศกมนตรี เพื่อทำกิจกรรมดื่มช็อกมินต์ และทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ยื่นหนังสือให้พรรคเพื่อไทยร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล จากนั้นจะไปทำกิจกรรมที่พรรคก้าวไกลต่อ ซึ่งไม่ได้ระบุเวลาว่าจะเสร็จสิ้นกิจกรรมเวลาใด


ทั้งนี้ กลุ่มผู้จัดกิจกรรม ยังแจ้งว่าจะเดินทางมาขออนุญาตจัดการชุมนุม ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ในวันนี้ (31 ก.ค.) เวลา 13.00 น. ที่ สน.ทองหล่อ ซึ่งหากมีการจัดการชุมนุมเกินขอบเขตพื้นที่ สน.ทองหล่อ ก็จะประสานรายงานไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน


อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลการข่าว ตำรวจได้เตรียมวางแผนการดูแลความสงบเรียบร้อย โดยจะตั้งจุดตรวจดูแลความเรียบร้อย ป้องกันบุคคลที่ 3 ก่อความไม่สงบเรียบร้อย และจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้โดยรอบพื้นที่ หากพบบุคคลที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย ก็จะแสดงตนขอตรวจค้น เพื่อให้ผู้ชุมนุมปลอดภัย และประชาชนทั่วไปไม่ได้รับผลกระทบ รวมถึงการจัดการจราจรให้กระทบกับประชาชนน้อยที่สุดด้วย ทั้งนี้ หลังกลุ่มผู้จัดกิจกรรมมาแจ้งขออนุญาตการชุมนุม ก็จะพิจารณารายละเอียด และจัดเตรียมกำลังรองรับเพิ่มเติมตามความเหมาะสมต่อไป 


ขณะที่ พลตำรวจตรีธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ระบุว่า ตำรวจได้เตรียมกำลังเอาไว้รองรับสถานการณ์อย่างเพียงพอ แต่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด ซึ่งก็จะมีการจัดการดูแลลักษณะเดียวกันกับกิจกรรม Car Mob ครั้งล่าสุด และรอกลุ่มผู้จัดกิจกรรมเข้ามาขออนุญาตการชุมนุมตามกฎหมาย จากนั้นก็จะพิจารณาจัดกำลังรองรับสถานการณ์ให้เพียงพอ

คุณอาจสนใจ

Related News