อาชญากรรม

รวบ ‘โอลาฟ’ เจ้าพ่อแก๊ง Outlaws อุ้มฆ่าหั่นศพนักธุรกิจเยอรมัน หลบหนีเข้ากรุง วางแผนก่อนฆ่า 1 เดือน

โดย petchpawee_k

12 ก.ค. 2566

2K views

รวบแล้ว! 'โอลาฟ' หนึ่งในแก๊งอุ้มฆ่านักธุรกิจเยอรมัน หนีซุกบางนา แปลงโฉมโกนหนวดเครา วางแผนเตรียมหลบหนี ตร.หิ้วตัวเค้นสอบ ส่วนนกต่อ เครียดสอบเข้ม เจ้าตัวฉุนปัดกล้อง-กระชากมือถือ "บิ๊กโจ๊ก" เผยความคืบหน้าทางคดี พบมีการวางแผนล่วงหน้านาน 1 เดือน ก่อนลงมือ

จากกรณีพบศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน ที่ถูกสังหารหั่นศพหมกตู้แช่ ซุกไว้ในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะเดียวกันตำรวจได้ขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 3 รายนายโอลาฟ ธรอสเทน บริงก์มันน์ สัญชาติเยอรมัน นางเพธา คริสต์ กรุนด์กรีฟ สัญชาติเยอรมัน และนายซาฮ์รูค คารีม อุดดิน อายุ 27 ปี เชื้อชาติปากีสถาน สัญชาติไทย โดยกล่าวหาว่าร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกตัว น.ส.จารุณี อายุ 37 ปี ภรรยาของนายโอลาฟ ซึ่งทำงานเป็นพนักงานเสริฟร้านอาหารภายในซอยห่างไกลจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. โดยพบว่า น.ส.จารุณี อยู่ในอาการเครียดและไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน


ความคืบหน้าวานนี้ (วันที่ 11 ก.ค) เวลา 19.00 น. มีรายงานจากชุดสืบสวนแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัว นายโอลาฟ ธรอสเทน บริงก์มันน์ หนึ่งในแก๊งอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวเยอรมันได้แล้ว ซึ่งสามารถจับได้ในพื้นที่บางนา กทม. ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของแก๊ง ‘Outlaws’ สาขากรุงเทพ ก่อนคุมตัวไปสอบปากคำอย่างละเอียดถึงมูลเหตุจูงใจ ที่ก่อเหตุในครั้งนี้


เบื้องต้นนายโอลาฟยังคงให้การปฏิเสธ ส่วนนายคารีม ผู้ที่ปรากฎอยู่ในกล้องวงจรปิด ขณะนั่งท้ายรถกระบะ ขนศพวิ่งวนให้ตำรวจสับสน ในระยะทางกว่า 160 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนจับกุม เชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย


รายงานข่าวแจ้งว่า จากแนวทางการสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่เชื่อว่า นายโอลาฟมีการวางแผน แปลงโฉม โกนหนวดเครา เพื่อสำหรับเตรียมการหลบหนี


ทั้งนี้เมื่อเวลา 15.20 น. ตำรวจชุดสืบสวน ควบคุมตัว นางเพธา คริสต์ กรุนด์กรีฟ หญิงชาวเยอรมัน ที่ทำหน้าที่เป็นนกต่อ และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับที่ก่อเหตุ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังอำพรางศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ นักธุรกิจชาวเยอรมันมาสอบปากคำ โดยเจ้าตัวปฏิเสธที่จะให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ และไม่ให้สัมภาษณ์ พร้อมทั้งเตรียมยื่นเรื่องประกันตัว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ถูกคุมตัวขึ้น สภ.หนองปรือ นางเพธา ได้กระชากมือถือของผู้สื่อข่าวออกจากมือ กำลังจะฟาดลงพื้น แต่ผู้สื่อข่าวคว้าได้ทัน ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามว่า มีอะไรจะพูดหรือไม่ เจ้าตัวไม่ตอบ มองด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ก่อนถูกคุมตัวเข้าห้องสอบสวนทันที


ขณะที่ทีมทนายความส่วนตัวก็ไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆ เพียงแต่ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ก่อน


นอกจากนี้ยังคุมตัว นางสาวนิโคล เฟรเวล อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน เจ้าของผู้เช่าบ้านที่พบศพ ซึ่งเป็นเพื่อนของนายโอลาฟ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทำการเพิกถอนวีซ่า ก่อนนำตัวเข้าห้องขัง แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่ามีส่วนพัวพัน ในการฆาตกรรมสะเทือนขวัญ นายฮันส์ ปีเตอร์ นักธุรกิจชาวเยอรมันหรือไม่


ขณะที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่า เรื่องนี้ต้องรีบทำให้เร็ว เพราะคนร้ายเหล่านี้รู้วิธีการ และมีความเกี่ยวพันในเรื่องของยาเสพติด และยังเป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามขาติ อาศัยประเทศไทยเป็นแหล่งพักพิงและก่อเหตุ ซึ่งในพื้นที่พัทยา ชาวบ้านเขาทราบกันดีว่ามีขบวนการนี้อยู่


ในแนวทางการสืบสวนสอบสวน พบว่าขบวนการนี้มีการวางแผนมาก่อนแล้ว มีการตระเตรียมมาอย่างดี คาดว่าวางแผนมานานกว่า 1 เดือน มีการชี้เป้าหมาย โดยนางเพธา เป็นคนดึงนายปีเตอร์เข้ามาในบ้านจุดเกิดเหตุ หลอกเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ เพราะรู้ว่านายปีเตอร์เป็นคนที่มีฐานะ แม้เงินยังไม่ได้ทั้งหมด เพราะเราอายัดไป 3 ล้านบาทแล้ว แต่ชนวนเหตุ เบื้องต้นยืนยันว่ามาจากเรื่องประสงค์ต่อทรัพย์ แต่ถ้าจะมีมากกว่านั้น คงขอขยายผลก่อน เพราะตนมองว่าขบวนการนี้มีคนร่วมมากกว่านี้แน่นอน


ประเด็นเส้นทางการเงินที่ออกจากบัญชีผู้ตายนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ทราบว่าเงินจากบัญชีนายปีเตอร์ จำนวน 3 ล้านบาท ถูกโอนออกไปยังบัญชีปลายทางประมาณหลักสิบบัญชี ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอรีพอร์ตเพิ่มเติมจากธนาคาร และหลังจากนี้ตนจะออกหมายจับบัญชีม้าทั้งหมดด้วย เพราะทราบว่าตัวยังอยู่ในเมืองไทย อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการหลังจากนี้ตำรวจจะปูพรมจับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

คุณอาจสนใจ

Related News