อาชญากรรม

จับได้แล้ว! ‘ไชยา’ บุคคลอันตราย ฆ่าพ่อเลี้ยง-ข่มขืนแม่ ออกคุกมาก่อเหตุซ้ำ ฟันยับตาวัย 66 เจ็บสาหัส

โดย petchpawee_k

7 ก.ค. 2566

3.2K views

สั่งล่าบุคคลอันตรายเพิ่งพ้นคุกคดีฆ่าและข่มคืน ล่าสุดก่อเหตุฟันตาวัย 66 ยับทั่วร่าง ล่าสุดศาลออกหมายจับแล้ว ด้านน้องสาวผู้ก่อเหตุ ผวาหลังรู้ว่าตำรวจออกหมายจับพี่ชาย ก่อเหตุทำร้ายลุงข้างบ้านบาดเจ็บสาหัส ระบุพี่ชายหายหน้าไปตั้งแต่หลังเกิดเหตุ ส่วนแม่วัยชราเผยยกโทษให้ลูกชายเรื่องที่ผ่านมา ด้านเพื่อนบ้าน บอกคืนเกิดเหตุ มีคนเข้า ออกบ้านคนเจ็บหลายคนคาดว่าจะมีการดื่มสุรา ล่าสุดรวบตัวได้แล้วขณะหลบหนีในป่า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ตำรวจ สภ.แม่โป่ง จ.เชียงใหม่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เรียก บุตรสาว เข้าให้ปากคำกรณีที่ นายประชันต์ อายุ 66 ปี ผู้เป็นพ่อถูกคนร้ายบุกเข้าไปทำร้ายถึงในบ้าน โดยใช้อาวุธปืนลมชนิดทำเองยิงที่หน้าอก 1 นัด และมีดฟันเข้าหัว และใช้มีดปาดคอด้านซ้ายจนเกือบถึงหลอดลม และยังจ้วงแทงตามร่างกายหลายแผลจนเส้นเอ็นขาดหลายจุดอาการบาดเจ็บสาหัส


แพทย์ต้องเย็บแผลถึง 46 เข็มและจนถึงขณะนี้ยังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมหาราชเชียงใหม่ เหตุเกิดที่บ้านพักในหมู่บ้านตลาดขี้เหล็ก ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด เมื่อเช้ามืดวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา



โดยเหตุที่เกิดขึ้นญาติเชื่อว่าจะเป็นฝีมือของนายไชยา ที่เพิ่งพ้นโทษออกจากคุกมาได้นานในคดีข่มขืนแม่แท้ ๆ ของตัวเอง โดยนายไชยาเป็นเครือญาติอยู่บ้านใกล้กันและได้กลับเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านหลังออกจากคุก ก่อนจะหายตัวไปหลังจากพ่อถูกทำร้าย ส่วนสาเหตุที่ต้องลงมือทำร้ายกันขนาดนี้ยังไม่ทราบ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอให้ตำรวจตามจับกุมผู้ก่อเหตุโดยเร็วเพราะตอนนี้ทุกคนในครอบครัวอยู่ในอาการหวาดกลัวเช่นเดียวกับเพื่อนบ้านใกล้เคียง



ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ผู้เสียหายยังให้การในรายละเอียดมากนักทำให้ยังเปิดคดีเพื่อสืบสวนได้ โดยหลังเกิดเหตุผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล แต่ให้ข้อมูลกับทางโรงพยาบาลว่าบาดเจ็บจากรถจักรยานยนต์ล้มซึ่งไม่สอดคล้องกับบาดแผล ทำให้ยังไม่รู้ถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ก่อเหตุกับผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจมีเบื้องลึกเบื้องหลังมากกว่านี้


ความคืบหน้าวานนี้ (วันที่ 6 ก.ค.) ตำรวจ สภ.แม่โป่ง พาญาติไปพูดคุยกับผู้บาดเจ็บที่ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล รวมทั้งนำภาพถ่ายผู้ต้องสงสัยแต่ทางผู้เสียหายยังให้การไม่ได้ ชี้ตัวผู้ต้องสงสัย จะติดตามจับกุมได้ ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ถูกระบุว่าคือ นายไชยา อายุ 36 ปี ประวัติที่เคยก่อเหตุฆ่าพ่อเลี้ยงเมื่อตอนอายุ 13 ปี และข่มขืนแม่แท้ ๆ ของตัวเองวัย 66 ปี เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ก่อนถูกจับกุมดำเนินคดีเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2562 และเพิ่งพ้นโทษออกจากคุกมาได้นานเป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ ตอนนี้ผู้ต้องสงสัยและยังไม่มีการออกหมาย


แต่ในทางการสืบสวนก็ได้มีการติดตามหาเบาะแสคู่ขนานไปพร้อมกัน โดยถึงขณะนี้พบว่าหายตัวไปจากหมู่บ้าน ทางพักงานสอบสวน จะได้ของหมายจับจากศาลในวันที่ 6 ก.ค.นี้ “ในข้อหาพยายามฆ่า” มูลเหตุนั้นยังไม่ทราบรอจับคนร้ายได้ก่อน


ขณะที่ลูกสาวของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า คนร้ายก่อเหตุในช่วงประมาณสองทุ่มของวันที่ 1 ก.ค. แต่ไม่มีใครเห็น จนเช้าอีกวันประมาณ 10.00 น. ชาวบ้านไปหาจึงพบว่าถูกทำร้าย โดยตอนไปเจออยู่ในอาการอ่อนแรงเนื่องจากเสียเลือดไปมาก เมื่อไปถึงโรงพยาบาลก็ทราบว่าเลือดในร่างกายเหลือแค่ 17 เปอร์เซ็นต์ หากมีคนไปพบช้ากว่านี้อีกเพียงสองชั่วโมงก็อาจเสียชีวิตได้ ล่าสุดตอนนี้พ่ออาการดีขึ้นบ้าง แต่ยังหายใจเองไม่ได้และยังพูดไม่ได้เพราะต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ


ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุ ตนเองเชื่อว่าจะเป็นนายไชยยาที่หายตัวไปหลังเกิดเหตุ โดยเมื่อเช้านี้ได้เข้าไปเยี่ยมพ่อที่โรงพยาบาลและได้เอ่ยชื่อผู้ต้องสงสัยเพื่อให้พ่อยืนยัน โดยพ่อได้พยักหน้าตามชื่อที่บอก แต่ยังพูดหรือเล่ารายละเอียดอะไรไม่ได้


ลูกสาวผู้บาดเจ็บ บอกว่า อยากให้ตำรวจเร่งขอศาลออกหมายจับให้เร็วที่สุดเพราะกลัวว่าคนร้ายจะกลับมาทำร้ายคนในครอบครัวและตอนนี้ชาวบ้านก็หวาดผวากันไปหมด


ล่าสุดพันตำรวจโทสถิตยชัย นิตยวัน รองผู้กำกับ สภ.แม่โจ้ เปิดเผยว่า ศาลได้อนุมัติหมายจับ นายไชยยาแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด รวมกว่า 136 นาย ลงพื้นที่ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าว


จากการสอบถามญาติของนายไชชยา ทราบว่านายไชยา ได้หายไปตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่เข้าไปรับตัวคนเจ็บ จากการสอบถามข้อมูลพบว่ารถจักรยานยนต์ที่ใช้ประจำหายออกไปจากบ้านพร้อมอาวุธปืนลมอัดแก๊ส 1 กระบอก


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านของนายไชยา และนายประชันต์ ที่เกิดเหตุอยู่ห่างกันไม่ถึง 100 เมตร บ้านนายประชันต์ ถูกปิด ส่วนบ้านนายไชยา มีเพียงนางบัวคำ (นามสมมุติ) แม่นายไชยา และนางสาวฝ้าย (นามสมมุติ) น้องสาวนายไชยา ที่กำลังเลี้ยงลูก 2 คน ส่วนกระท่อมของนายไชยา ปิดประตูและล็อกกุญแจไว้ เมื่อสอบถามแม่นายไชยา ทราบว่าหลังพ้นโทษได้อาศัยอยู่กระท่อมข้างบ้าน แต่ช่วงนี้ไม่เห็นหน้าลูกชายหลายวันแล้วและคิดว่าลูกชายไปหาของป่า หรือไม่ก็อาจจะไปนอนค้างบ้านเพื่อน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ตนได้ให้อภัยลุกชายทุกอย่าง และนายไชยา เคยยกมือกไหว้กราบขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ด้านน้องสาวนายไชยา เปิดเผยว่า พี่ชายหายออกจากบ้านไปประมาณ 3 วัน ส่วนตัวเชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่งว่าพี่ชายเป็นคนก่อเหตุทำร้ายนายประชันต์ เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวมีคนเข้าออกตลอด ประกอบกับทั้งสองคนไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน แต่บางส่วนก็เชื่อว่าอาจจะเป็นพี่ชายตนที่ลงมือก่อเหตุดังกล่าว เนื่องจากเคยมีประวัติทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง ซึ่งหลังจากเกิดเหตุพี่ชายก็ไม่ได้ติดต่อมาเลย ปกติพี่ชายก็จะชอบหาของป่า บางครั้งต้องพกมีดเพื่อเข้าป่า


ส่วนเรื่องอาวุธปืนสังเกตว่าเมื่อก่อนพี่ชายจะมีปืน ใช้ในการยิงนกหาของป่า แถวๆบ้าน หลังจากทราบว่าตำรวจออกหมายจับพี่ชายตนก็รู้สึกหวาดผวาบ้างกลัวพี่ชายจะทำอันตรายเนื่องจากอาศัยอยู่กับแม่ และลูกอีก 2 คน ส่วนสามีตอนกลางวันก็จะออกไปทำงาน หากเป็นไปได้อยากให้พี่ชายเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัย



ขณะที่นายนิทัศน์ ไชยมณี เพื่อนบ้านนายประชันต์ เปิดเผยว่า ในคืนเกิดเหตุตนได้มานอนที่บ้านสวน ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านหลังที่เกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่มเห็นผู้ชายขี่รถมอเตอร์ไซค์ เข้าออกบ้านนายประชันต์ หลายรอบเป็นกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน และมีการพูดคุยเสียงดังคล้ายกับมาการดื่มสุราสังสรรค์ โดยปกติแล้วนายไชยยา จะมีนิสัยรุงรัง ยิ่งหากเมาสุรายิ่งไปกันใหญ่


ส่วนเรื่องที่นายไชยา และนายประชันต์ เคยมีเรื่องกันมาก่อนหรือไม่ตนไม่ทราบเนื่องจากไม่ค่อยไปวุ่นวายกับพวกเขา ส่วนสาเหตุที่มีการทำร้ายกันตนไม่ทราบแต่เคยสังเกตเวลาที่คนกลุ่มนี้ดื่มเหล้าด้วยกันคาดว่าต้องมีเรื่องกันอย่างแน่นอน เลยไม่อยากไปยุ่งกับพวกเขา


ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจ สภ.แม่โป่ง สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว ขณะหลบหนีอยู่กลางป่า โดยวันที่ 7 ก.ค. เวลา 08.00 น. จะนำตัวไปสอบปากคำและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ สภ. แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด


สำหรับประวัติของผู้ต้องหาเคยก่อเหตุ

    ปี 2547 มีประวัติคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา (ฆ่าพ่อเลี้ยง) ขณะอายุเพียง 17 ปีเศษ (ศาลพิพากษา อบรมสถานพินิจ 2 ปี)

    ปี 2550 คดีผลิตนำเข้าสารระเหย

    ปี 2553 1.ผลิตอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ทำร้ายร่างกายผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส

    ปี 2555 ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น

    ปี 2558 ข้อหาบุกรุกในเวลากลางคืน

    ปี 2560 1.เสพสุราประพฤติวุ่นวาย 2.ทำให้เสียทรัพย์

    ปี 2562 1.ข่มขืนกระทำชำเรา และ 2.ทำร้ายร่างกายผู้อื่น (จำคุก 15 ม.ค. 62 – 15 ม.ค. 66) รวม 4 ปี ก่อนพ้นโทษออกมาก่อเหตุซ้ำ

ล่าสุดทางตำรวจ สภ.แม่โป่ง สามารถ จับกุมนายไชยา ผู้ต้องหาปาดคอ ได้แล้วจับได้กลางป่า ในพื้นที่ ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่  ก่อนนำตัวไปสอบปากคำและทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป  



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/CrqBOwIX_b4

คุณอาจสนใจ

Related News