อาชญากรรม

โจรย่องเข้าห้องคอนโด มีดแทงคอยายวัย 65 พลาดร่วงตกตึกใส่หลังคากันสาดเจ็บ ก่อนเผ่นหนี

โดย passamon_a

3 ก.ค. 2566

529 views

โจรย่องเข้าห้อง คอนโดย่านเมืองทองฯ กรีดมุ้งลวดประตูเหล็กดัด ใช้มือล้วงเข้าไปปลดล็อกกุญแจ แอบในห้องน้ำ สบโอกาสทำร้ายยายวัย 65 ใช้มีดแทงคอ ยายฮึดสู้ตะโกนเรียกหลานชายช่วย คนร้ายหนีพลาดร่วงตกตึกใส่หลังคากันสาด บาดเจ็บ ก่อนเผ่นหนี ตำรวจรู้ตัวแล้วพักในคอนโดเดียวกัน


เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 2 ก.ค.66 เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย แอบเข้าไปในห้องพักของ นางสรฏี หรือ ยายตุ๊ อายุ 65 ปี ภายในตึก T2 คอนโดย่านเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยคนร้ายแอบเปิดประตูห้องพักเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำ เมื่อยายตุ๊ตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำกลางดึก ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดจ้วงแทงเข้าที่คอ ต้นคอ นิ้วมือได้รับบาดเจ็บ


ยายตุ๊พยายามต่อสู้ขัดขืนร้องให้หลานชายที่อยู่ในห้องนอนออกมาช่วย จากนั้นคนร้ายได้พยายามปีนหลบหนีออกจากอาคารคอนโด ด้วยการปีนตะแกรงเครื่องปรับอากาศลงมา พลาดร่วงหล่นลงมาใส่หลังคากันสาดของร้านขายก๋วยเตี๋ยวด้านล่าง จนหลังคาพังเสียหายยับเยิน


ขณะที่ยายตุ๊ หลังเกิดเหตุรีบเดินลงมาจากห้องพักชั้น 9 สภาพเนื้อตัวอาบไปด้วยเลือด ผู้พักอาศัยละแวกนั้นและลูกหลานต่างให้ความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ส่วนคนร้ายมีรายงานว่าพักอยู่คอนโดเดียวกันชั้น 13 ช่วงที่คนร้ายร่วงตกลงมา ไม่แน่ชัดและไม่มีใครเห็นว่าร่วงตกลงมาจากชั้นไหน


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ภายในห้องพักซึ่งอยู่ชั้นล่างของคอนโด เวลา 03.33 น. ไม่เห็นจังหวะที่คนร้ายร่วงตกลงมา แต่ได้ยินเสียงดังโครมดังสนั่นคล้ายอาคารถล่ม เนื่องจากคนร้ายตกใส่สังกะสีกันสาด จากนั้นได้ยินเหมือนเสียงเศษกระเบื้องหล่น คาดว่าคนร้ายหลังจากหล่นลงมากระแทกหลังคาแล้ว น่าจะพยายามลุกออกมาจากซากหลังคา


ทีมข่าวลงพื้นที่ ทราบว่าภายหลังคนร้ายร่วงตกตึกได้รับบาดเจ็บ ก็รีบเดินไปที่รั้วสังกะสีด้านหลังอาคาร แล้วปีนข้ามรั้วสูงประมาณ 2.5 เมตร ออกไปยังป่ารกร้างหลบหนีไป โดยพบคราบเลือดติดอยู่กล่องโฟมวางซ้อนกัน 2 กล่อง บริเวณรั้วดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ พฐ.ได้มาเก็บหลักฐานและรอยคราบเลือด


นอกจากนี้ฝั่งด้านนอกรั้ว ยังพบรอบคราบเลือดหลายจุด และรอยเท้าที่คนร้ายเดินเลาะไปตามข้างกำแพงรั้ว เนื่องจากบริเวณป่าหญ้าพบว่าเป็นบึงน้ำ ไม่สามารถเดินผ่านได้ จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะเลาะรั้วออกไปทางด้านขวา ซึ่งจะไปทะลุออกถนนเลียบคลองประปาได้


ขณะที่ ญาติของยายตุ๊ ได้พาตัวคุณยายกลับจากโรงพยาบาล โดยยายตุ๊ยังพูดจาสื่อสารได้ดี พบมีบาดแผลที่ลำคอด้านหน้าบริเวณใต้ค้าง แผลที่ท้ายทอย ที่แขนขวา มือขวา ข้อมือด้านซ้าย และที่นิ้วเท้าข้างขวา จากนั้นญาติได้พาคุณยายขึ้นไปพักผ่อนบนห้องพัก


ยายตุ๊ เล่าว่า คืนเกิดเหตุตนตื่นมาประมาณตี 3 ครึ่ง เพื่อมาไหว้พระ และเตรียมตัวจะทำบุญวันเกิดพี่สาว จากนั้นเดินไปเข้าห้องน้ำเพื่ออาบน้ำ พอเปิดประตูเข้าไปในห้องน้ำเห็นเงาคนใส่เสื้อสีดำ ยืนหลบซ่อนตัวอยู่หลังประตู สวมกางเกงขายาวสีดำ เห็นหน้าไม่ชัด


พอคนร้ายเห็นตนก็ใช้มีดจ้วงแทงตนที่หัว ที่คอ ตนจึงฮึดสู้ใช้มือรับไว้ไม่งั้นคนร้ายน่าจะแทงตนซ้ำอีก จากนั้นได้เรียกให้คนช่วย ตะโกนเรียกหลานชายวัย 13 ปี ที่นอนหลับอยู่ คนร้ายก็วิ่งหลบหนีออกประตูห้องไป ซึ่งประตูห้องไม่ได้ล็อก คนร้ายรูปร่างล่ำ ๆ ผมฟู ตนไม่เคยเห็นหน้าคนร้าย


ด้าน น้องออสก้า อายุ 13 ปี หลานชายของยายตุ๊ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนกับเพื่อนนอนอยู่ในห้อง ยายตื่นขึ้นมาเพื่อจะไปเข้าห้องน้ำ หลังจากนั้นตนได้ยินเสียงยายเรียกชื่อตน ออสก้า ๆ ตนจึงตื่นขึ้นมาดู เห็นยายนั่งอยู่กับพื้นที่หน้าประตูห้อง เห็นด้านหลังคนร้ายกำลังจะเอามีดแทงยาย ตนเองจึงวิ่งไปหยิบมีดพร้าเพื่อจะฟันคนร้าย คนร้ายรู้ตัววิ่งหลบหนีไป ส่วนตนได้หันกลับมาดูอาการยาย เพราะเลือดออกที่คอและหลัง จากนั้นตนจึงโทรศัพท์หาแม่ ซึ่งพักอยู่คอนโดอีกตึกหนึ่ง ถ้าตนไม่ได้อยู่กับยาย ยายคงถูกทำร้ายจนเสียชีวิต


เบื้องต้นจากการที่ตนตรวจสอบ พบว่ามุ้งลวดประตูถูกกรีดขาด คาดว่าคนร้ายน่าจะมาทางนั้นโดยยื่นมือลอดผ่านมุ่งลวดเข้ามาปลดล็อกประตูด้านใน แล้วเข้าไปหลบในห้องน้ำ ก่อนจะลงมือก่อเหตุ


ลูกสาวของยายตุ๊ เผยว่า อาการแม่ปลอดภัยแล้ว หมอให้กลับมาพักฟื้นที่บ้านได้ แผลลึกที่คอไม่ถึงเซนติเมตร คาดว่าคนร้ายมาหลายรอบแล้ว รอบแรกเงินแม่หายไป 4,000 บาท คิดว่าเป็นคนในครอบครัว เพราะภายในเดือนนี้เงินหายไป 3 รอบแล้ว ตนคาดว่าคนร้ายคงจะเข้าไปโดยใช้มีดกรีดมุ้งลวดที่ประตูเหล็กดัดแล้วคนร้ายเอามือล้วงเข้าไปเปิดลูกประตูได้ ประกอบกับประตูไม้ลูกบิดพังคนร้ายก็เอามือล้วงเข้าไปเปิดได้


ส่วนประตูมุ้งลวดจุดนี้ขาดมาประมาณ 1 เดือน แม่ก็ไม่ได้เอะใจ เหตุการณ์นี้อุกอาจมาก หลังเกิดเหตุแม่ได้เดินลงมาขอความช่วยเหลือชั้นล่าง ลูกชายตนก็โทรบอกว่ายายโดนแทง ตนจึงรีบลงมาดู เข่าแทบทรุดเจอแม่เลือดอาบทั้งตัว ส่วนคนร้ายไม่แน่ใจกระโดดลงมาเองหรือไม่ แต่ รปภ.บอกว่าเห็นคนตกลงมาแล้วเดินไปด้านหลังตึก แต่ รปภ.ไม่ได้ตามตัวไป ไม่คิดว่าจะเป็นคนร้าย ตนห่วงความปลอดภัยของแม่ ไม่ให้อยู่แล้วจะให้ไปอยู่ที่บ้าน


ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้ยินเสียงเหมือนอะไรตกดังมากจึงชะโงกหน้าออกจากห้องมาดู เห็น รปภ. 2 คนยืนดู จากนั้นตนเห็นชายคนหนึ่งลุกออกมาจากบริเวณหลังคากันสาดที่พัง แล้วเดินไปทางด้านหลังตึก ตกแรงขนาดนี้น่าจะบาดเจ็บ มาทราบภายหลังว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุทำร้ายยายตุ๊ หลังคนร้ายหลบหนีไปแล้ว ยายตุ๊เดินลงมาจากคอนโด เสื้อผ้าเปรอะเปื้อนด้วยเลือด


เบื้องต้นตำรวจ สภ.ปากเกร็ด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอาคาร T2 และห้องพักของคนร้าย รู้ตัวแล้ว ในห้องมีเพียงเสื่อผืนหมอนใบ ไม่มีข้างของอะไรมาก และพบบัตรประจำตัวประชาชน เป็นชายอายุ 26 ปี ชาว จ.ยโสธร มาพักได้ประมาณ 5-6 เดือน ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในอาคารและเส้นทางหลบหนี และรอผลคราบเลือด รวบรวมหลักฐานเตรียมขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/687GpusNJ2k

คุณอาจสนใจ