อาชญากรรม

รองโจ๊กเตรียมขอศาลออกหมายจับ แก๊งผู้การฯ ชลบุรี พรุ่งนี้ แจ้ง 2 ข้อหา

โดย taweelap_b

17 มิ.ย. 2566

1K views

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 66 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.หัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐานแล้ว เตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับ และหมายเรียกผู้กระทำผิดมากกว่า 10 คน หากศาลอนุมัติฯ จะเรียกมารายงานตัวที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต ในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.66) ส่วนจะมีบุคคลระดับ ผบก.หรือไม่ ไม่สามารถระบุได้


ในเบื้องต้นจะแจ้งข้อกล่าว ป.อาญา ม.157 ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ และ ม.149 ฐานเรียกรับผลประโยชน์ หรือยอมจะรับทรัพย์สินฯ โดยมิชอบ ทั้งนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวบุคคลได้ จนกว่าศาลจะอนุมัติหมายจับ และหมายเรียก


พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มพนันออนไลน์แจ้งความดำเนินคดีพร้อมพวก 10 คน โดยกล่าวหากักขังหน่วงเหนี่ยว รีดทรัพย์ 140 ล้านบาท ว่าเรื่องดังกล่าวตนทราบเรื่องแล้ว จะทำรายงานชี้แจงข้อเท็จจริง โดยตรงไปถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.เพื่อพิจารณา ส่วนรายละเอียดเรื่องที่เกิดขึ้น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. ได้ชี้แจงกับสื่อมวลชนไปแล้ว กรณีที่มีข่าวว่าจะมีคำสั่ง ผบ.ตร.ให้มาช่วยราชการ ที่ศปก.ตร. นั้น ตนยังไม่เห็นคำสั่ง


อย่างไรก็ตมาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในวันนี้ (17 มิ.ย.66) ผบ.ตร.จะออกคำสั่งให้ พล.ต.ต.กัมพล และข้าราชการตำรวจอีก 7 นาย มาปฏิบัติราชการ ที่ ศปก.ตร.

คุณอาจสนใจ

Related News