อาชญากรรม

พ่อร้อง ‘ปวีณา’ ลูกชายวัย 6 ขวบถูกครูฝึกสอน ล่วงละเมิดในห้องน้ำ ผวาจนไม่กล้าไปเรียน

โดย petchpawee_k

16 มิ.ย. 2566

7K views

พ่อร้อง ‘ปวีณา’ ลูกชายวัย 6 ขวบถูกครูฝึกสอนชาย ลวงตุ๋ยในห้องน้ำ ผวาจนไม่กล้าไปเรียน มหาวิทยาลัยรู้ สั่งฟันพ้นสภาพ นศ.ทันที

วานนี้ (วันที่ 15 มิ.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น.นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาพ่อแม่ ด.ช. 6 ขวบ นักเรียนชั้นป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี เดินทางไปที่ สภ.ด่านทับตะโก เพื่อติดตามคดี นายซี (นามสมมุติ) นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่มาเป็นครูฝึกสอน ได้ล่วงละเมิดทางเพศ ด.ช. 6 ขวบ ในห้องน้ำโรงเรียน ซึ่งมีหลักฐานครูคนดังกล่าวทำบันทึกข้อความยอมรับผิดในการกระทำที่เกิดขึ้นกับผู้อำนวยการโรงเรียน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา

จากนั้นเวลา 13.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พาพ่อแม่และด.ช. 6 ขวบ เดินทางไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดราชบุรี เพื่อให้เด็กสอบสหวิชาชีพตามที่ได้มีการนัดหมาย ก่อนที่พนักงานสอบสวน สภ.ด่านทับตะโก จะได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับครูฝึกสอนรายนี้ต่อไป

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า นายจอน (นามสมมติ) เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 4  หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ทางโรงเรียนวางแผนประชุมก่อนวันเปิดเรียน และได้นำตัวนายจอนมาสืบสวนหาข้อเท็จจริง และแต่งตั้งคณะกรรมการสอบ นายจอนได้ยอมรับสารภาพว่ากระทำจริงและได้ทำบันทึกข้อความที่เขียนด้วยลายมือชื่อของนายจอน ล่าสุดนายจอนได้พ้นสภาพนักศึกษาไปแล้ว


พ่อขอ ด.ช. ผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงเย็นหลังเลิกเรียน ลูกชายวัย 6 ขวบ  กลับมาบ้านมีอาการซึมเศร้าและเล่าให้ฟังว่า ตอนสายขณะที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ นายจอน (นามสมมุติ) นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู หรือ ครูฝึกสอน ได้เรียกเด็กและพาไปห้องน้ำชายหลังอาคารเรียน

จากนั้นนายจอนได้เข้าห้องน้ำกับเด็กและบังคับให้ถอดกางเกงออกแล้วหันหลังก่อนจะล่วงละเมิดทางเพศทางทวารหนัก เมื่อเสร็จกิจได้ข่มขู่ห้ามบอกใคร ก่อนจะพาเด็กกลับมานั่งเรียนตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และเมื่อเด็กกลับบ้านมาบ้าน พ่อแม่พบว่าที่กางเกงนักเรียนเปื้อนอุจจาระ ซึ่งเด็กบอกว่าหลังถูกกระทำ ปวดอุจจาระจนกลั้นไม่อยู่จึงถ่ายออกมาเลอะกางเกง


พ่อกล่าวอีกว่า หลังรู้เรื่องเย็นวันที่ 2 มิ.ย. ก็ได้พาลูกชายเข้าแจ้งความที่สภ.ด่านทับตะโกทันที ตำรวจได้ส่งเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลในวันนั้นเลย และวันที่ 3 มิ.ย.พ่อได้แจ้งเรื่องกับทางผู้อำนวยการโรงเรียน ต่อมาวันที่ 6 มิ.ย.ผู้อำนวยการโรงเรียนได้เรียกนายซีมาสอบถาม และนายซียอมรับผิดว่าได้ล่วงละเมิดทางเพศลูกชายตนจริง พร้อมกับทำบันทึกข้อความยอมรับสารภาพไว้เป็นหลักฐาน

ขณะนี้ลูกชายสภาพจิตใจย่ำแย่เพราะหวาดกลัวไม่กล้าไปโรงเรียน พ่อต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ไม่อยากให้ครูคนดังกล่าวไปทำกับเด็กคนอื่นๆ อีก จึงตัดสินใจร้องทุกข์มายังมูลนิธิปวีณาฯ ในวันที่ 9 มิ.ย. ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีให้ด้วย  


ด้านนางปวีณา กล่าวว่า รู้สึกเศร้าใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ หลังได้รับการร้องเรียนทางมูลนิธิฯ วันนี้จึงเดินทางมาติดตามคดีด้วยตัวเอง  โดยได้นัด พ.ต.อ.จิระเดช ชมภูนิตย์ ผกก.สภ.ด่านทับตะโก ประชุมร่วมกับผู้ปกครองเด็กเพี่อสอบถามติดตามความคืบหน้าของคดี หลังจากนั้นนางปวีณาก็จะพาเด็กพร้อมผู้ปกครองไปสอบสหวิชาชีพที่สำนักอัยการจังหวัด เพื่อตำรวจจะได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมดำเนินคดีโดยเร็ว

นอกจากนี้ นางปวีณา ได้ประสาน นายธีร์ ภวังคนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อวางมาตรการความปลอดภัยในโรงเรียน โดย นายตฤณ ก้านดอกไม้ รอง ผอ.ศป.สพฐ. รายงานว่า หลังเกิดเหตุทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ประสานทางมหาวิทยาลัยส่งตัวครูฝึกสอนคนดังกล่าวกลับทันที และขณะนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 ได้สั่งให้มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนก็ได้เข้ามาจัดการเรื่องดังกล่าวแล้วซึ่งเป็นความผิดส่วนบุคคล และมาเยี่ยมบ้านดูแลสภาพจิตใจเด็กจัดหาการบ้านมาให้ทำเพื่อไม่ให้เสียการเรียน ถือว่าดูแลดีอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ฝากถึงกระทรวงศึกษาธิการ และทางโรงเรียนต่างๆ ควรเพิ่มมาตรการหรือระเบียบในการคัดกรองสรรหาบุคลากรมาเป็นครูให้ดี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/N2QJQnYneRE

คุณอาจสนใจ

Related News