อาชญากรรม

ระทึก บุกรวบตัวกลุ่มคนงานตอกเสาเข็มทำร้ายช่างประปาสาหัส ซ้ำย้อนตำรวจที่มาจับว่าทำเกินกว่าเหตุ

โดย kanyapak_w

26 พ.ค. 2566

555 views

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 26 พ.ค. 66 พ.ต.ท. สมชาย สาคร  สว.(สอบสวน) สภ.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ กลุ่มคนงานก่อสร้าง ทำร้ายร่างกายกัน มีผู้ได้รีบบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดในแคมป์คนงานก่อสร้างใน ซ.บางเพรียงพัฒนา ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้ง จึงนำกำลัง พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุอยู่ในแคมป์พักคนงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่งฯ เข้าไปด้านใน พบผู้บาดเจ็บเป็นชายหนึ่งราย ทราบชื่อ นายสมพร อายุ 34 ปี อาชีพ คนงานช่างประปา ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีแผลลึกฉกรรจ์ยาวประมาณ 15-20 ซม บริเวณแผ่นหลังด้านซ้าย เลือดไหลนองเต็มพื้น เจ้าหน้าที่ฯ ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น เร่งนำตัวส่งไปรักษาต่อที่ รพ.บางบ่อ



จากการสอบถาม น.ส.วันดี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีประมาณ 5-6 คน เป็นคนงานทีมปั้นจั่นรับจ้างตอกเสาเข็ม เพิ่งเข้ามาทำงานและพักในแคมป์แห่งนี้ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ทั้งหมดเป็นคนรูปร่างใหญ่ โดยเมื่อช่วงเย็น กลุ่มผู้ก่อเหตุฯ นั่งดื่มสุรากันในแคมป์ พอเมาได้ที่ เริ่มระรานหาเรื่องกับคนงานอื่น ๆ ที่พักอยู่ในแคมป์ ครั้งแรกช่วงหัวค่ำ ออกจากห้องน้ำ มาชกต่อยคนที่ไปเคาะประตูเรียก ซึ่งเข้าใจผิดคิดว่า ผู้ก่อเหตุฯที่อยู่ในห้องน้ำเป็นเพื่อน แต่นายแอร์ (สามีของ น.ส.วันดี) ได้เข้าห้ามไว้จึงแยกย้ายกันไป ไม่มีเหตุรุนแรง หลังจากนั้น ห่างไปไม่กี่ชั่วโมง เวลาประมาณ 00.15 น. ได้ก่อเหตุซ้ำเป็นครั้งที่สอง



โดย เข้าไปรุมชกต่อยและใช้อาวุธมีคม (ยังไม่ทราบว่าเป็นอะไร) ทำร้าย นายสมพร คนงานช่างประปา ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากเดินผ่านกลุ่มผู้ก่อเหตุไปอาบน้ำ ลงมือทำร้าย อย่างเหี้ยมโหด ไม่เกรงกลัวใคร แม้กระทั่งหัวหน้างานเข้าไปห้ามปราม ยังหันมาถามว่า “หรือจะเอากับผม” ส่วนนายแอร์ (สามีของ น.ส.วันดี) ทนเห็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ไหว จึงตะโกนบอก เก่งมาจากไหน วันหนึ่งทำร้ายถึงสองคน จากนั้น กลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้หันเข้ามารุมทำร้าย นายแอร์ สามีของตน จนต้องวิ่งหลบหนีไปซ่อนตัว ขณะนี้ยังไม่รู้ไปซ่อนอยู่ที่ไหน แต่ได้โทรสอบถาม รู้ว่ายังปลอดภัย ไม่เป็นอะไรมาก





ในส่วน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองด่าน ต้องเรียกกำลังเสริมให้เข้ามาช่วย เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุมีจำนวนหลายคน และรับแจ้งว่าอาจมีอาวุธปืนอยู่ในห้องด้วย หลังจากเข้าควบคุมตัวได้แล้ว กลุ่มผู้ก่อเหตุฯ ยังหัวหมอ กล่าวคำท้าท้าย ข่มขู่ จะเอาเรื่องฯ อ้างว่า ตำรวจฯ ทำเกินกว่าเหตุ แค่เรื่องชกต่อยกันตัวต่อตัว ทำไมต้องยกกำลังกันมามากมา




เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดไปที่ สภ.คลองด่าน เพื่อสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไป




แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ