อาชญากรรม

แม่ใจสลาย! ลูก 10 เดือนป่วยหนัก ย้าย รพ.เตรียมผ่าตัด เจอรถบรรทุกแช่ขวาขับขวาง สุดท้ายลูกดับสลด

โดย petchpawee_k

25 พ.ค. 2566

1.2K views

แม่ใจสลาย ลูกสาววัย 10 เดือน ย้าย รพ.เตรียมรักษาโรคตับแข็ง เจอรถบรรทุกขับแช่ขวาขวางรถฉุกเฉินนับ 10 กม. สุดท้ายลูกเสียชีวิต


คุณแม่ท่านหนึ่ง ใช้ Tiktok ชื่อว่า @cherne_mamibm ได้โพสต์คลิปนาทีชีวิต เมื่อต้องส่งตัวลูกสาวที่ป่วยย้ายโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ก่อรระบุข้อความว่า ต้องป่วยตรรกะไหนกัน เสียง ambulance  ดังขนาดนี้ ขับขว้างเกือบ 10 โล เตี้ยมาก


โดยคลิปวิดิโอเหตุการณ์จะเห็นว่า รถบรรทุกได้ขับเลนขวาขวางรถพยาบาล เป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ทำให้เด็กหญิงอายุ 10 เดือน ที่มีอาการสาหัสและเสียชีวิต สำหรับรถพยาบาลคันดังกล่าวเดินทางมาจาก จ.ชลบุรี ได้นำผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 10 เดือน ส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี กรุงเทพฯ ซึ่งเด็กอยู่ในระหว่างรอการผ่าตัดเปลี่ยนตับ เนื่องจากตับแข็งตั้งแต่แรกเกิด


โดยคุณแม่น้องเชอเน่ ได้ให้ข้อมูลว่าทางครอบครัว เข้าคิวรอคิวผ่าตัดนานกว่า 5 เดือน ในวันที่ 24 พ.ค. 2566 แต่เกิดเหตุฉุกเฉินเกิดเร็วกว่ากำหนด เมื่อน้องเชอร์เน่มีอาการสำลักน้ำต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลในกรุงเทพฯ ระหว่างทางมีการผายปอด ปั้มหัวใจ เจาะคอ เจาะท้อง ซึ่งทำให้รถพยาบาลในขณะนั้นไม่สามารถเปลี่ยนเลนได้ ท่ามกลางวิกฤตเร่งช่วยชีวิตเด็กหญิงวัย 10 เดือน


แต่ระว่างทางได้พบรถบรรทุกขับ แช่ขวาไกลกว่า 10 กิโลเมตร ทำให้การนำส่งผู้ป่วยวิกฤตล่าช้าไปอีก จนกระทั่งรถต้องจอดปั้มหัวใจช่วยชีวิตเด็กบนทางด่วน ซึ่งระหว่างปฐมพยาบาลได้แต่เรียกชื่อลูกให้กลับมาๆ เพื่อหวังว่าจะยื้นน้องให้ถึงมือคุณหมอ แต่สุดท้ายก็ไปไม่ถึง


จากนั้นแม่เด็กหญิงก็ได้โพสต์คลิปขณะไปรับศพลูกจากโรงพยาบาล ระบุว่า "ที่จริงแล้ววันนี้ควรเป็นวันที่ลูกต้องเข้ารับผ่าตัดปลูกถ่ายตับจากพ่อ ทำไมเทวดาถึงรีบพาลูกไปด้วย มันแค่อีกนิดเดียวเอง" และแม่ของเด็กหญิงยังโพสต์คลิปบรรยากาศฌาปณกิจศพ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ก่อนโพสต์ภาพที่ใช้จัดงานศพ พร้อมเขียนข้อความสุดสะเทือนใจว่า "เราอยู่กันคนละโลกนะลูก คิดถึงชาวสวรรค์ คิดถึงชาวสวรรค์ มาไว้อาลัยให้หนูที"


หลังจากเรื่องราวเผยแพร่ออกไป ชาวโซเชียลได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ สาปส่งคนขับรถบรรทุกที่ทำให้เด็กคนหนึ่งต้องตาย  และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่นำตัวคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวมาสอบปากคำ เพื่อเอาผิดทางกฎหมายให้ได้โดยเร็ว 



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mz3crn1xVHQ


คุณอาจสนใจ