อาชญากรรม

หนุ่มโปแลนด์ ฆ่าหั่นศพสาวยูเครน หมกคอนโดหรู เรียกแท็กซี่หาคนช่วยหั่นศพ ก่อนโดนรวบชายแดนสระแก้ว

โดย nattachat_c

16 พ.ค. 2566

776 views

รวบตัวหนุ่มโปแลนด์ ก่อเหตุสะเทือนขวัญสยองกลางกรุง ใช้ใบเลื่อยฆ่าหั่นศพฆ่าหั่นศพแฟนสาวชาวยูเครน แฟนสาวก่อนหมกศพในคอนโดฯ หรูย่านสาทร กทม. ขณะที่วงจรปิดจับภาพชัดขณะหลบหนี ถือกระเป๋าใบใหญ่ขึ้นแท็กซี่หลบหนี เส้นทางชายแดนสระแก้ว ด้านโชเฟอร์ เผย ถูกจ้าง 1,500 บาท ให้ไปส่งชายแดนประเทศกัมพูชา เจ้าตัวปัดเอี่ยวรู้เห็น


วานนี้ (15 พ.ค. 66) เวลา 18.30 น. เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ หลังตำรวจ สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งเหตุว่า พบผู้เสียชีวิตถูกหั่นศพ ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง แถวถนนเจริญราษฎร์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร จึงเข้าตรวตสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุเป็นห้องพัก ชั้น 32 พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง สัญชาติยูเครน นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง สภาพศพ พบบบาดแผลถูกของมีคมที่บริเวณคอ // หัวไหล่ // ข้อมือซ้ายขาดหลุดออกจากแขน


ใกล้กันกับข้อมือ พบเลื่อยที่มีคราบเลือดติดอยู่ ถูกวางเอาไว้ติดกับร่างผู้เสียชีวิต จากนั้น เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์


ต่อมา ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร เปิดเผยข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ Miss.Alona (อโลน่า) สัญชาติยูเครน อายุ 27 ปี ส่วนผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุ คือ Mr.Filippow jan jerzy (ฟิลิโป แจน เจอร์ซี่) สัญชาติโปแลนด์ อายุ 25 ปี

-------------

ทีมข่าวได้ภาพวงจรปิดของคอนโดที่เกิดเหตุ


คลิปที่ 1 (วันที่ 12 พ.ค.เวลา 23.52 น.)

ผู้ตายและชายผู้ก่อเหตุได้เดินออกมาจากลิฟต์พร้อมกัน ท่าทีของทั้งสองคนยังคงยิ้มแย้ม พูดคุยกันปกติ ผู้ตายแต่งกาย สวมเสื้อสีแขนกุดคอวี สีครีม และถือกระเป๋าสีแดง ส่วนฝ่ายชายสวมเสื้อโปโลแขนยาวสีขาว ก่อนจะหายไปจากจอภาพ


คลิปที่ 2 (วันที่ 14 พ.ค.เวลา 12.15 น.)

ผู้ก่อเหตุเดินอยู่บริเวณทางเดิน ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว ห้อยกระเป๋าสีดำ พร้อมกับมีกล่องคล้ายกับกล่องเลื่อยเข้ามาด้วย


คลิปที่ 3 (วันที่ 15 พ.ค. เวลา 12.35 น.)

ผู้ก่อเหตุกำลังใช้ลิฟต์ พร้อมด้วยกระเป๋าใบใหญ่สีดำ 1 ใบ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว ห้อยกระเป๋าสีดำ ชุดเดียวกับวันที่ 14 พ.ค. ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ท่าทางอยู่ไม่นิ่ง ตลอดเวลา จากนั้น เมื่อถึงชั้น G กลับพบว่า เดินออกจากลิฟต์ แล้วลากกระเป๋าออกไปด้วยท่าทีปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

-------------

ต่อมา เมื่อเวลา 19.30 น. วานนี้ (15 พ.ค. 66) ตำรวจและทหารในท้องที่ สามารถจับกุมตัวชายผู้ก่อเหตุ ได้ที่ด่านในพื้นที่ ต.คลองลึก จ.สระแก้ว ขณะรอหลบหนีข้ามประเทศไปฝั่งกัมพูชา ในเบื้องต้น อยู่ระหว่างทำบันทึกควบคุมตัว ก่อนประสานล่าม และเจ้าหน้าที่สถานทูตโปแลนด์ เข้ามาร่วมสอบสวนที่ สน.วัดพระยาไกร


ทั้งนี้ จากข้อมูลการสอบสวนนิติบุคคลของคอนโด เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้เช่าคอนโดพักอาศัยอยู่กับชายสัญชาติโปแลนด์ ซึ่งในวันเกิดเหตุ ฝ่ายชายได้เรียกรถแท็กซี่ให้มารับ แต่กลับมีท่าทีพิรุธ รีบร้อนผิดปกติ คนขับแท็กซี่จึงแจ้งกับ รปภ.คอนโด ก่อนที่นิติบุคคลของคอนโดจะประสานเจ้าของห้อง เพื่อขอเข้าตรวจสอบ กระทั่งพบว่า มีศพอยู่ในห้องพักดังกล่าว

-------------

ขณะเดียวกัน ตำรวจได้เชิญตัว นายสุรชัย สไบบาง อายุ 56 ปี คนขับแท็กซี่ โตโยต้า รุ่นอัลติส ซึ่งเป็นยานพาหนะที่ผู้ก่อเหตุนั่งออกจากจุดเกิดเหตุ ไปสอบสวนที่โรงพัก


ทีมข่าวได้คุยกับคุณลุงสุรชัย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้รับผู้ต้องหามาจากถนนเจริญราษฎร์ โดยสื่อสารกันผ่านทาง google translate ผู้ต้องหาอ้างว่า อยากเล่นพนันที่บ่อนคาสิโน แต่ตนไม่สามารถหาสถานที่ให้เล่นได้ วนไปทั้งแถวเตาปูน // แถวสวนลอยฟ้าเจ้าพระยา ก็หาที่เล่นไม่ได้เพราะปิดหมด


จากนั้น ผู้ก่อเหตุได้ใช้ google translate บอกกับตนว่า “หาเครื่องทำความสะอาด” ตอนแรกก็งง จากนั้นผู้ก่อเหตุจึงได้ย้ำอีกว่า “เครื่องทำความาสะอาดศพ น้ำยาทำความสะอาดศพ” ตอนนั้นก็ยังไม่ได้เอะใจอะไร จึงหาที่กินข้าว


พอกินข้าวเสร็จ แถวนั้นมีเพื่อนที่เป็นสามล้อ และสามารถพูดคุยภาษาอังกฤษได้ จึงให้เพื่อนลองพูดคุยเป็นภาษาอังกฤษกับผู้ก่อเหตุ ปรากฏว่าคุยไปคุยมา ผู้ก่อเหตุบอกกับเพื่อนของตนว่า “แทงเมีย”


พอถามผู้ก่อเหตุว่า ทำไปด้วยสาเหตุใด เจ้าตัวได้แต่ยิ้ม จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ใช้ google translate เพื่อมาถามตนต่อว่า “คุณมีเพื่อนไหม ไปช่วยฉันหันศพ เก็บใส่ถุงหน่อย” ซึ่งตอนนั้นเพื่อนของตนก็บอกว่า คนนี้ดูไม่ปกติ จากนั้นตนเห็นท่าไม่ดี จึงปล่อยผู้ต้องหาลงที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนสาทร ก่อนจะย้อนไปแจ้ง รปภ.ของทางคอนโดมิเนียมดังกล่าว ให้แจ้งตำรวจขึ้นไปตรวจสอบ จนพบศพ 


ทั้งนี้ คุณลุงสุรชัยยังบอกว่า มาทราบว่า มีการเสียชีวิตเกิดขึ้นจริง จากการที่ตำรวจโทรศัพท์มาบอก


ส่วนเรื่องค่าจ้างช่วยหั่นศพ ลุงสุรชัยบอกว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้มีการว่าจ้างแต่อย่างใด ส่วนจำนวนเงิน 1,500 บาท เป็นค่าจ้างแท็กซี่เพียงเท่านั้น

-------------

ทีมข่าวได้คุยกับนายเอก อายุ 47 ปี วินมอเตอร์ไซต์ ด้านหน้าคอนโด เล่าว่า

วานนี้ (15 พ.ค. 66) เวลาประมาณ 13.00 น. นายสุรชัย (คนขับแท็กซี่) ได้มาคุยด้วย พร้อมกับบอกว่า มีชาวต่างชาติได้เรียกแท็กซี่ แล้วใช้ google translate เพื่อแปลภาษา แล้วมาถาม จะว่าจ้างว่า “สามารถซื้อยาดับกลิ่นได้หรือไม่ เพราะตัวได้ฆ่าแฟนสาวแล้ว และพอหาคนขึ้นไปช่วยหั่นศพแฟนสาวได้หรือไม่” ซึ่งคนขับแท็กซี่ไม่ได้รับปากที่จะทำ ส่วนค่าจ้างเท่าไหร่นั้นไม่ทราบ


นายเอก เล่าต่อว่า จากนั้นคนขับแท็กซี่สังเกตว่า ผู้ก่อเหตุมีพิรุธ จึงมาบอกคนขับวินมอเตอร์ไซต์ว่า ให้ช่วยไปบอกกับทางคอนโดให้ไปตรวจสอบหน่อย เพราะผู้ก่อเหตุมาบอกว่า ได้ฆ่าแฟนสาว ไม่เชื่อว่าเกิดขึ้นจริงหรือไม่


หลังจากนั้น ประมาณ 30 นาที  ผู้ก่อเหตุได้กลับเข้าไปในคอนโด และลงมาอีกครั้ง พร้อมกับกระเป๋าเดินทาง อ้างว่าจะไปเปิดโรงแรมนอน 2-3 วัน แล้วจะไปเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะขึ้นแท็กซี่หายไป


นายเอก ยังบอกด้วยว่า ตนเคยเห็นผู้ก่อเหตุกับแฟนสาว เดินไปมาด้วยกันหน้าคอนโดหลายครั้ง ซึ่งยอมรับว่า ท่าทางของฝ่ายชาย ดูเหม่อลอย ชอบย้ำคิดย้ำทำ และท่าทีอันตราย


พร้อมยกตัวอย่างท่าทีอันตรายของชายคนดังกล่าว ว่า เคยใช้บริการวินมอเตอร์ไซต์หน้าคอนโด แล้วมักมีท่าทีแปลกๆ บางทีขึ้นซ้อนท้าย แล้วปรากฏว่า จะยื่นมือไปบิดแฮนด์รถเพื่อขับเอง ทั้งที่คนขับก็ยังนั่งอยู่

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/RmxPwAuw7V0



คุณอาจสนใจ

Related News